เบิร์ด ธงไชย
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เบิร์ด ธงไชย ตำนานเจ้าพ่อเพลงฮิตแห่งยุค 90’s และยุคปัจจุบัน

ว่าด้วยเรื่องนักร้องดังในตำนานเพลงยุค 90 แล้ว อันดับแรกทุกคนคงนึกถึงใครอื่นไปไม่ได้นอกเสียจาก เบิร์ด ธงไชย ซูเปอร์สตาร์เมืองไทย จุดเริ่มต้นในวงการเพลงของเขา เริ่มมาแต่ปี 1986 ด้วยอัมบั้มแรก “หาดทราย สายลม สองเรา” โดยถือเป็นศิลปินอีกคนที่มีอิทธิพลอย่างมากในช่วงยุค 90’s เรียกได้ว่าเนื้อหอมแบบสุดขีด หยิบจับอะไรเป็นต้องดัง

และฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ทั้งในฐานะนักร้อง หรือแม้กระทั่งนักแสดง เช่นผลงานละครเรื่องคู่กรรมซึ่งดังเป็นพลุแตกจนคว้าเรตติ้ง 40มาครอง นับเป็นบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิตสูงมากทีเดียว วันนี้เราจึงอยากชวนทุกท่านมาย้อนอดีตเพลงดังเหล่านั้นของเบิร์ด ธงไชย ไปด้วยกัน 

เบิร์ด ธงไชย

               สบาย สบาย: ทุกท่านคงคุ้นหูกันดีในท่อน “สบ้าย สบ้าย” เพลงนี้ถูกปล่อยครั้งแรกในปี 1987 โดยเล่าเรื่องราวถึงความสบายในความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคน ด้วยความเรียบง่ายของเพลงและMVจึงทำให้โด่งดังไกลถึงต่างแดน จนมีการนำลิขสิทธ์ไปแปลหลากหลายภาษา

               บูมเมอแรง: เชื่อว่าหลายต่อหลายคนสามารถร้องเพลงนี้ได้ เนื้อหาว่าด้วยเรื่องของมนุษย์คนหนึ่งที่ไม่ยอมมูฟออนสักที จึงเปรียบตนเป็นดังบูมเมอแรง

               คู่กัด: เรื่องความโด่งดังของเพลงนี้แทบจะเรียกได้ว่าดังเสียยิ่งกว่าระเบิดลงกลางกรุง นาทีนั้นไม่มีใครไม่รู้จักคู่กัด หลายคนคงเคยได้ยินเพลงนี้ในเวอร์ชั่นภาษาจีน นั่นคือการตอกย้ำความดังสุดๆของเพลงนี้ โดยทั้งเพลงบูมเมอแรง และคู่กัด ปล่อยออกสู่สายตาประชาชนเมื่อปี 1990 ซึ่งประจวบเหมาะกับที่ละครคู่กรรมออนแอร์ จึงทำให้เกิดกระแสเบิร์ดฟีเวอร์ขึ้นมา

เบิร์ด ธงไชย นักร้องในดวงใจของคนไทย

               พริกขี้หนู: ด้วยเนื้อเพลงเปรียบแม่สาวตัวเล็กว่าเผ็ดแสบดังพริกขี้หนู ถือว่าโด่งดังและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปี 1991 นอกจากนั้นยังได้รับการขนานนามว่าเป็นอัลบั้มแห่งทศวรรษอีกด้วย

            มาทำไม: เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เห็นจะไม่กล่าวถึงไม่ได้ ด้วยความพ่อแง่แม่งอนบวกจังหวะสุดสนุกสนานของเพลงนี้จึงทำให้ เบิร์ด ธงไชยนั้นดังเป็นพลุแตกอีกหน ยิ่งได้สาวสุดออตแห่งยุคอย่าง จิน จินตรา พูนลาภมา feat ด้วยยิ่งทำให้ถูกใจคอเพลงกันแบบสุดขีด

               แฟนจ๋า: นับว่าติดหูคนฟังอย่างมากในสมัยนั้น ทั้งท่อน ขี้ตั๋ว ขี้จุ๊ ขี้ฮก ทำเอาคนร้องตามทั่วบ้านทั่วเมือง โดยทั้งสองเพลงอย่างมาทำไมและแฟนจ๋านั้น ถูกปล่อยออกมาในปี 2002 จากอัลบั้มชุดรับแขก

เบิร์ด ธงไชย

               จากการไล่เรียงเพลงทั้งหมดของซูเปอร์สตาร์ดาวค้าฟ้าอย่างหนุ่ม เบิร์ด ธงไชยแล้ว จะเรียกว่าเป็นนักร้องเพลงดัง4ทรรศวรรษก็คงไม่ผิด นับแต่ปี 1986 จนกระทั่ง 2010 ชายผู้นี้ยังคงมีเพลงฮิตติดปากอย่าง Too much So much Very much ให้ผู้บริโภคอย่างเราๆร้องตามกันอยู่เลย