เพลงทั่วไป

คริสติน่า อากีล่าร์ Queen of dance แห่งยุค90 ชวนแดนซ์ไปกับ5บทเพลงดัง

Queen of dance ไม่ใช่ฉายาที่ตั้งกันมาเล่นๆ สำหรับตัวแม่อย่าง คริสติน่า อากีล่าร์ แล้ว ถือเป็นอีกหนึ่งนักร้องเพลงยุค 90 ที่ยืนหนึ่งเรื่องการเต้นและบทเพลงดังแสนคุ้นหู เธอเป็นศิลปินไทยคนแรกเลยที่ประเดิมยอดขายสูงถึงล้านตลับ คริสติน่า อากีล่าร์

เข้าวงการเพลงครั้งแรกโดยเป็นศิลปินภายใต้สังกัด GMM Grammy หลังจากประกวดนางสาวไทยในปี 2527 และได้มีผลงานเพลงยอดฮิตออกมามากมาย ในวันนี้เราจึงถือโอกาสนำเพลงยอดนิยมชวนเต้นตามของช่วงเวลานั้นมาฝากคุณให้หายคิดถึงกัน

คริสติน่า อากีล่าร์

               พลิกล็อค: ทุกท่านคงคุ้นหูกันดีจากการนำมาCoverหรือร้องตามรายการเพลงต่างๆ ด้วยเนื้อเพลงเล่าถึงเรื่องของคนที่คิดไปเอง สุดท้ายก็พลิกล็อคแบบหน้าหงาย

               ประวัติศาสตร์: เป็นเพลงที่กล่าวถึงการอยู่ข้างหลังหรือเดินตามคนรักเสมอมา จนรู้สึกไม่มีความเท่าเทียม จึงต้องเปลี่ยนความคิดใหม่และเดินเคียงข้างกันอย่างสมศักด์ศรี โดยสองเพลงทั้ง พลิกล็อค และ ประวัติศาสตร์นั้นเป็นซิงเกิ้ลในอัลบั้ม นินจา คริสติน่าที่มียอดจำหน่ายถึง 1.99ล้านตลับ ซึ่งถูกเผยแพร่ในปี 1990

คริสติน่า อากีล่าร์ นักร้องสายแดนซ์ยุค 90

คริสติน่า อากีล่าร์

               ไปด้วยกันนะ: “ถ้าจะไปก็ไปด้วยกันนะ ไปคนเดียวไม่เอาเหอะ”นับว่าเป็นท่อนที่ติดปากติดหูอยู่พอตัว จึงทำให้เพลงนี้มีชื่อเสียงตั้งแต่ ณ บัดนั้นจนถึงปัจจุบัน

               ไม่ยากหรอก: เนื้อเพลงสื่อถึงการบอกกับตัวเองว่า จะปฏิเสธอดีตคนรักนั้นไม่ใช่เรื่องยาก ซึ่งเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งตำนานของคริสติน่าที่ยังมีอิทธิพลถึงปัจจุบันเช่นกัน โดยทั้งเพลง ไปด้วยกันนะ และไม่ยากหรอก อยู่ในอัลบั้มชุดเดียวกันชื่อ Red Beat ที่มียอดจำหน่ายสูงถึง 3.5 ล้านตลับ (ถือว่าเยอะมาก) ในปี 1994

               พูดอีกที: บทเพลงนี้เหมือนต้องการจะสื่อสารให้คนรักพูดคำว่ารักออกมาอีกสักครั้ง หลังจากไม่ได้ยินเป็นเวลานาน ส่วนท่อนที่ติดหูเป็นอย่างมากก็คือ “พูดอีกที พุดอีกที พูดอีกที ได้หรือเปล่า” ถือว่าเป็น Signature ของเพลงพูดอีกทีเลยก็ว่าได้