ใหม่ เจริญปุระ
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

ใหม่ เจริญปุระ queen of Pop Rock แห่งยุค 90’s ของประเทศไทย

หากกล่าวถึงนักร้องดังใน เพลงยุค 90’s อีกคน และว่ากันด้วยผลงานอันดังเปรี้ยงปร้างคงหนีไม่พ้น ใหม่ เจริญปุระ หรือย้อย แม่ผัวสุดร้ายกาจจากละครเรื่องกรงกรรมด้วยน้ำเสียงอันทรงพลังบวกกระแสความปังแห่งช่วงเวลาดังกล่าว เป็นเหตุผลให้เราต้องมาจัดลิสต์รวมเพลงดังจาก ใหม่ เจริญปุระ ในวันนี้เพื่อพาทุกท่านย้อนความทรงจำกลับไปยังวันวานด้วยกัน

ใหม่ เจริญปุระ

               ควักหัวใจ: เนื้อเพลงเปรียบเปรยถ้อยคำในทำนองว่าให้คนที่เข้ามานั้นควักหัวใจออกมาพิสูจน์ให้เห็นตรงๆ เนื่องจากที่ผ่านมาถูกหลอกในเรื่องความรักมานับครั้งไม่ถ้วน  ซึ่งเรายังคงได้ยินเพลงนี้ได้ตามสถานที่ทั่วไป หรือรายการเพลงต่างๆ

กลับดึก: เป็นเรื่องราวของสาวสุดแซ่บที่ชอบกลับบ้านดึก อารมณ์ประมาณว่าอยากให้คุณคนนั้นมาคอยดูแล ค่อนไปในเชิงอ่อยนิดๆ ทำนองสนุกสนานชวนโยกตาม โดยทั้งสองเพลง ควักหัวใจและกลับดึกนั้นเป็นซิงเกิ้ลหนึ่งจากอัลบั้มไม้ขีดไฟในปี 1990

               สุดฤทธิ์สุดเดช: สมชื่อเพลงเป็นอย่างยิ่งหากกล่าวถึงพลังในการร้องของสาวใหม่ หากเป็นสมัยนี้อาจจะต้องใช้คำว่าปัง แน่นอนว่าทุกคนรู้จักเพลงนี้และยังได้ยินบ่อยครั้งในปัจจุบัน

ใหม่ เจริญปุระ กับบทเพลงแห่งความทรงจำ

ใหม่ เจริญปุระ

               เสียใจได้ยินไหม: ด้วยรักมากจึงผิดหวังมาก ความเชือดเฉือนอารมณ์ของเพลงนี้ เสมือนดั่งมนต์สะกดที่ต้องตาต้องใจบรรดาสาวสองในยุคปัจจุบันให้นำมาร้องตามเล่นกันบ่อยครั้ง หรือเรียกตามภาษาบ้านๆคือถูกจริตกะเทยนั่นเอง

               หนักเกินไปแล้ว: เพลงนี้สื่อถึงความหนักหน่วงในปัญหา วาดหวังว่าผู้เป็นที่รักจะมาช่วยผ่อนคลาย แต่เขากลับกลายเป็นปัญหาใหญ่ที่หนักเกินไปโดยทั้งสามเพลงคือ สุดฤทธิ์สุดเดช เสียใจได้ยินไหม และหนักเกินไปแล้ว ทั้งหมดมาจากอัลบั้มเดียวกันชื่อ “ความลับสุดขอบฟ้า” จากปี 1992

ใหม่ เจริญปุระ

               แพ้ใจ: เพลงนี้เล่าถึงเรื่องราวของคนที่เย็นชาในความรักไปแล้ว แต่กลับพบคนหนึ่งที่ทำให้เธอแพ้ สุดท้ายจึงไม่สนกำแพงที่ตนได้ตั้งไว้และพร้อมที่จะรักอีกครั้ง โดยแพ้ใจนั้นเป็นหนึ่งผลงานเพลงฮิตจากอัลบั้มแผลงฤทธิ์ ในปี 1998 ซึ่งถูกนำมาcoverอย่างมากมายในปัจจุบัน