CLASH
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

CLASH วงร็อคในดวงใจของเด็กยุค 90’s ที่ฟังเมื่อไหร่เป็นต้องร้องตาม

หากพูดถึงวงร็อคสมัยก่อนที่เป็นที่นิยมจนถึงปัจจุบันหลายคนคงยกให้กับวง CLASH หรือ แคลช ให้เป็นหนึ่งในวงที่เป็นตำนานของไทย ด้วยความที่ แบงก์ – นักร้องนำ มีเสียงที่โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่มีใครสามารถลอกเลียนแบบได้ฟังเมื่อไหร่ก็รู้ทันทีว่าเป็นเพลงจากวงแคลช ทำให้เพลงของแคลชทุกเพลงเป็นที่ติดหู

และไต่เต้าขึ้นมาเป็นศิลปินที่เป็นที่นิยมในเมืองไทยในที่สุด มารู้จักกับวงแคลชให้มากขึ้นกัน เปิดประวัติ CLASH วงร็อคในดวงใจของเด็กยุค 90’sCLASHวงร็อคในดวงใจของเด็กกับเพลงยุค 90’s เกิดจากการรวมกลุ่มของเพื่อนที่รักในดนตรีสมัยมัธยมที่โรงเรียนราชวินิตบางแก้วในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยทั้งห้าคน

CLASH

ได้แก่ แบงก์ – นักร้องนำ, พล – มือกีตาร์, แฮ็คส์ – มือกีตาร์, สุ่ม – มือเบส และ ยักษ์ – มือกลอง ได้รวมวงกันด้วยชื่อ Lucifer และเข้าแข่งประกวดร้องเพลงในรายการ ฮอตเวฟมิวสิกอวอร์ดส์ (Hotwave Music Awards) ครั้งที่ 2 (ปี 1997) และ 3 (ปี 1998) โดยในที่สุดครั้งที่สามวง Lucifer ก็สามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งไปได้

และแบงค์เองก็ได้รับรางวัลนักร้องนำยอดเยี่ยมจากรายการนี้อีกด้วย หลังจากนั้นในปี 2001 แคลชก็ได้เซ็นสัญญาเป็นนักร้องให้กับค่าย อัพจี ค่ายเล็ก ๆ ที่ย่อยออกมาจากแกรมมี่ หลังจากนั้นก็ทำอัลบั้มแรกออกมาโดยใช้ชื่อว่า วัน (ปี 2001) และซิงเกิลแรกของพวกเขาคือเพลง กอด ซึ่งถือเป็นการเดบิ้วต์ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากเลยทีเดียว

สไตล์การทำดนตรีของวง CLASH วงร็อคในดวงใจของเด็กยุค 90’s

CLASH

ส่วนอัลบั้มที่ทำให้แคลชขึ้นเป็นวงดนตรียอดนิยมของไทยคือคืออัลบั้มที่สอง (ปี 2002) และเพลงดังในอัลบั้มได้แก่ เธอจะอยู่กับฉันตลอดไป, ขอเช็ดน้ำตา และ หนาว ซึ่งทั้งสามเพลงถูกเปิดตามรายการวิทยุและเป็นอัลบั้มที่มียอดขายติดอันดับในขณะนั้นอีกด้วย แน่นอนว่าเด็กยุค 90’s ส่วนใหญ่ก็รู้จักแคลชจากสองอัลบั้มนี้กันนั่นเอง

สไตล์การทำดนตรีของวงCLASHวงร็อคในดวงใจของเด็กยุค 90’s ในช่วงแรกจะเป็นแนว J Rock ก่อนจะปรับเปลี่ยนมาเป็นเพลงแบบ Alternative Rock ซึ่งเหมาะกับวงมากกว่า อย่างไรก็ตามวงร็อคชื่อดังนี้เคยยุบวงกันมาครั้งหนึ่งเมื่อปี 2010 เพราะต่างคนต่างโตขึ้นและมีจุดมุ่งหมายในการใช้ชีวิตและการทำเพลงที่แตกต่างกันออกไป

แบงก์เองก็ออกมาเป็นศิลปินเดี่ยวอยู่สักพัก แต่ในที่สุดผ่านไปเจ็ดปีวงก็ได้ตุยกันและกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง ซึ่งทุกคนก็ยังคงอยากจะทำเพลงร่วมกันเหมือนเดิม แน่นอนว่าแฟนคลับต่างให้การต้อนรับอย่างดีทีเดียว จนถึงทุกวันนี้CLASHก็ยังคงเป็นตำนานวงร็อคในดวงใจของเด็กยุค 90’s ไม่มีเสื่อมคลายเลยล่ะ