รวมเพลงเก่า
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาล

เพลง 90 เพลงที่ยังอยู่ในความทรงจำ ไม่มีวันลืม

ว่าด้วยเรื่องเพลง 90 ที่หลาย ๆ คนต่างก็เต็บโตมา ซึ่งแต่ละเพลงมีความหมายที่น่าฟัง น่ารัก บอกเลยว่าบางเพลงก็เป็นเพลงที่พ่อแม่เราใช้จีบกันนี้แหละ จึงกลายเป็นเพลงในตำนานที่พ่อแม่เล่าให้ฟังเป็นประจำ เชื่อว่าหลายบ้านเปิด เพลง 90 เป็นประจำจนเด็กบางคนก็ติดการฟังเพลง 90 มาด้วย ซึ่งสไตล์ก็เป็นเพลงที่ฟังง่าย ดนตรีไม่หนักจนเกินไป จึงทำให้เราสามารถนั่งฟังได้เรื่อยๆ วันนี้แอดอยากจะขอมาแนะนำ 5 เพลงที่ยังอยู่ในความทรงจำ ไม่มีวันลืม ของใครหลาย ๆ คน

เพลง 90

เริ่มกันที่ เพลงแรกที่แอดอยากจะแนะนำคือ เพลง ก่อน เป็นเพลงของวงในตำนานอย่างวง Moderndog ซึ่งบอกเลยว่าปัจจุบันก็ยังมีคนที่ฟังอยู่เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายสวยงาม มากับท่อนในตำนาน ว่า ในใจไม่เคยมีผู้ใด จนความรักเธอเข้ามา เป็นอีกเพลงที่มักจะได้ยินเสมอมา ทุกวันนี้ก็ได้มีการนำมารีเมคต่าง ๆ นานา นำมาร้องใหม่ เพิ่มความเป็นสไตล์ปัจจุบันมากขึ้น เชื่อแล้วว่าดังจริงไม่ว่าเวลาจะผ่านพ้นมานานแค่ไหนก็ยังคงเป็นเพลงที่ติดหูอยู่ดี

เพลง 90

เพลง90 เพลงที่สองที่แอดอยากจะแนะนำคือ เพลง คิดถึงฉันไหม เวลาที่เธอ เป็นเพลงของวงดนตรีมีสไตล์ วง TAXI นั้นเองเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงนำเพลง90 เพลงนี้มาร้องหรือฟังแทนใจ เวลาที่ต้องอยู่ห่างไกลจากคนที่รัก ด้วยการถามต่าง ๆ ว่า คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ…… แถมเพลงนี้ยังเป็น MV เพลงแรกของสาวแพท นปภา คุณแม่น้องเรสซิ่งมาเล่นอีกด้วย MV เพลงน่ารักมาก

เพลง 90

เพลง90 เพลงที่สามที่แอดอยากจะแนะนำ คือ เพลง รักคงยังไม่พอ ของ เสือ ธนพล อินทฤทธิ์ เป็นอีกหนึ่งเพลงที่มีเนื้อหา ซึ้งกินใจ กับเพลง90 ที่สื่อถึงมุมมองความรัก ที่บอกว่าคำว่ารักมันไม่พอ สำหรับความรักในครั้งนี้ แค่อยากจะคุยกับเธอให้เข้าใจ แต่ก็กลัวเธอไม่เข้าใจในความรัก ซึ่งบอกเลยว่าบาดใจมากกับเพลง90 เพลงนี้

เพลง 90

เพลง90 เพลงที่สี่ที่อยากแนะนำ คือ ซมซาน ของนักร้องสุดคูลอย่าง เสก โลโซ เป็นอีกหนึ่งบทเพลง 90 ที่ติดหู เชื่ออว่าหลายคนเมื่อหัดเล่นกีต้าร์จะนำเพลงนี้ไปหัด เพราะมีคอร์ดที่สามารถจำง่าย และยังเป็นเพลง90 ที่มีความหมายดี ๆ เอาไปเล่นจีบสาวได้ ที่จี๊ดตั้งแต่ท่อนแรก ว่า เกิดมาไม่เคยเจอใครเหมือนเธอ หลับฝันละเมอภาพเธอค่อยหลอนทุกที

ทาทายัง

เพลงที่ห้าที่แอดอยากจะแนะนำ คือ เพลง พรุ่งนี้ไม่สาย ของนักร้องสาวสุดแซ่บอย่าง ทาทา ยัง เป็นเพลง90 ที่บอกถึงความรักที่บอกว่ายังไม่ถึงเวลา ให้รอเวลาที่เราจะได้มารักกัน และทิ้งท้าว่าพรุ่งนี้ไม่สายที่เราจะมารักกันเป็นเพลง 90 อีกเพลงที่บ่งบอกถึงความรักที่ยังไม่ถึงเวลา ให้รอไปก่อนเพลง 90 ที่บาดใจและเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันว่าถ้ารักมั่นคงเราต้องได้รักกัน


ทั้งหมดที่แอดได้นำมาแนะนำเป็นเพลง 90 5 เพลง ที่เชื่อว่าอยู่ในใจของหลาย ๆ คนแน่นอน เพราะแต่ละเพลงเป็นเพลงที่เพราะและมีความหมายมาก ๆ อยากแนะนำให้เด็กรุ่นใหม่ไปฟังเพลงสมัยก่อน เพลงเป็นเพลงที่ฟังสบาย ๆ ดนตรีไม่หนักเกินไป ฟังชิล ๆ ได้ทั้งวัน

ฟังเพลงยุค 90 ได้ที่ : คลิก

สามารถฟังเพลงหลากหลายแนวได้ที่ : https://music90thai.com