Rick Astley
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาล

Rick Astley เป็นนักร้องสัญชาติอังกฤษยุค 80 เจ้าของเพลงยอดฮิต Never Gonna Give You Up

Rick Astley เป็นนักร้องสัญชาติอังกฤษยุค 80 เจ้าของเพลงยอดฮิต Never Gonna Give You Up ซึ่งเป็นเพลงยุค 90ซิงเกิ้ลแรกของเขา ตั้งแต่ปี 1987 แต่ก็เกิดกระแสฮิตในอินเตอร์เน็ตอีกครั้งในปี 2007

จนเกิดเป็นมีม “RickRolling” เป็นการฝังลิ้งค์หลอกให้คนคลิกเข้าไปดู อย่างเช่น คลิกเพื่อดูท่าออกกำลังกาย แต่พอคลิกเข้าไปกลับกลายเป็นมิวสิควิดีโอเพลง Never Gonna Give You Up อารมณ์แบบลิ้งค์ดักควายในช่วงแรก ๆ ซึ่งปัจจุบันนี้เราจะเห็นรูปแบบดักมากมาย

               ต่อไปเรามาดูกันดีกว่านักร้องอย่าง Rick Astley ตั้งแต่เริ่มเข้าวงการจนถึงปัจจุบันออกมาแล้วกี่อัลบั้ม โดยอัลบั้มของRick Astleyมีทั้งหมด 9 อัลบั้ม ซึ่งอัลบั้มแรกของเขามีชื่อว่า Whenever You Need Somebody (1987)

Rick Astley

เป็นอัลบั้มที่เขาใช้เวลาทำนานมาก ๆ แต่เมื่อออกมาสู่สายตาคนภายนอกก็ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตกในเพลงที่ชื่อว่า Never Gonna Give You Up นั่นเอง คือว่าง่ายเขาทำอัลบั้มแรกออกมาปุ๊บก็ดังปั๊บเลย

               ต่อมาก็เป็นอัลบั้มที่ 2 ของRick Astley ที่มีชื่อว่า Hold Me in Your Arms (1988) อัลบั้มที่ 3 มีชื่อว่า free (1991) และอัลบั้มที่ 4 มีชื่อว่า Body & Soul (1993)

เมื่อแนวเพลงเริ่มเปลี่ยนไป กระแสความนิยมจึงค่อย ๆ ลดลง สปอร์ตไลท์ที่เคยหันมาฉายแสงนักร้องอย่างเขา ก็ค่อย ๆ หันออกไปจากตัวเขาอย่างช้า ๆ จนในที่สุดเขาก็หายจากวงการไป

จากนั้นอีก 2 ปี Rick Astley ก็ยังออกอัลบั้มที่ 8 อย่าง Beautiful Life

Rick Astley

               แต่ความฝันของRick Astleyก็แสดงออกมาอีกครั้งด้วยผลงานอัลบั้มที่ 5 ของเขาที่มีชื่อว่า Keep It Turned On (2001) ที่วางขายในประเทศเยอรมันเท่านั้น ในเวลาต่อมา

ก็ได้มีการทำอัลบั้มรวมเพลงที่ขายให้กับหลายประเทศ จึงได้นำเพลงที่ขายในประเทศเยอรมัน มารวมอยู่ในอัลบั้มนั้นด้วย ต่อมาในฐานะนักร้องเขาก็ยังมีอัลบั้มที่ 6 ออกมา โดยมีชื่อว่า Portrait (2005)

               และแล้วเขาก็ห่างหายไปจากวงการอีกครั้ง และเป็นเวลากว่า 10 ปี เขาได้กลับมาผงาดในวงการนักร้อง โดยอัลบั้มนี้มีชื่อว่า 50 (2016) ซึ่งตัวเลขนี้ก็คือ อายุของเขาที่เข้าปีที่ 50 แล้ว แถมอัลบั้มนี้เขาเริ่มต้นทำเพลงตั้งแต่ต้นจนจบ

Rick Astley

จัดว่ามีการใส่ใจในการทำเพลงแบบสุด ๆ จากนั้นอีก 2 ปีRick Astleyก็ยังออกอัลบั้มที่ 8 อย่าง Beautiful Life (2018) และอัลบั้มที่ 9 The Best of Me (2019) ซึ่งเป็นอัลบั้มในปัจจุบันของเขา

               นับตั้งแต่ปี 80s 90s 2000s จนสืบเนื่องมาจากปัจจุบัน ชายที่มีนามว่าRick Astleyถึงแม้จะห่างหายไปจากวงการเพลงบ้าง แต่ด้วยหัวใจรักในการเป็นนักร้องของเขาและเสียงเพลง ยังทำให้ชายวัยกลางคน ๆ นี้ยังเดินทางที่จะร้องเพลงในแบบฉบับของเขาต่อไป