บทเพลงยุค90
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงไทย

บทเพลงยุค90 เมื่อพูดถึงเพลงเหล่านี้ใครๆก็ชอบฟังทั้งนั้น เหตุผลอาจมีมากมาย เช่นเนื้อหาโดนใจเรา

บทเพลงยุค90 เมื่อพูดถึงเพลงเหล่านี้ใครๆก็ชอบฟังทั้งนั้น เหตุผลอาจมีมากมาย เช่นเนื้อหาโดนใจเรา ฟังแล้วเพราะติดใจ เป็นต้น อีกอย่างเนื้อหาของเพลงชัดเจนเพราะเข้าใจง่าย เรามาดูกันว่าทำไมใครๆก็ชอบ ตามมาค่ะ

เพลงยุค90ใครๆก็รู้จัก

อาจเป็นเพราะยุคนั้นเป็นยุคที่มีเพลงและค่ายเพลงดังๆมากมาย และคุณภาพก็เทียบเท่ากันทั้งนั้น ผู้ฟังเลือกฟังได้ทุกๆค่าย ถูกใจทั้งนั้น การเข้าถึงและรู้จักจึงติดหูง่ายกว่าสมัยนี้ ด้วยช่องทางการฟังมีไม่มากนั่นเอง มีแค่ทางทีวี และเทปที่เป็นตลับเท่านั้น จึงแลดูคลาสสิคกว่าสมัยนี้มากๆ

บทเพลงยุค90

คนส่วนมากชอบฟังเพลงยุค90เพราะอะไร??

ส่วนมากที่ชอบฟังเพราะมีความหลากหลาย ทั้งเพลงเศร้า เช่นกลับกลอก ของมอส ปฏิภาณ หรือเพลงไว เช่นข้าวมันไก่ ของเจมส์ เรืองศักดิ์ และเพลงในภาพยนตร์ที่ใครๆก็ติดหู เช่น โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ของเต๋าสมชาย เพลงเหล่านี้ร้องง่ายใจความชัดเจนจึงติดอันดับในยุคนั้นง่ายมากๆ รวมถึงศิลปินยุคนั้นก็มีชื่อเสียงกันทั้งนั้นอีกด้วย

บทเพลงยุค90 ในปัจจุบัน2020

บทเพลงยุค90

ในปัจจุบันก็ยังมีที่ได้นำเพลงยุคนั้น มาทำแนวเพลงแบบใหม่เนื้อหาเดิมก็มี เช่น เพลงหมดห่วง ของตั๊ก ศิริพร หรือเพลงคนสุดท้าย ของอัศนี วสันต์ เป็นต้น นั่นแสดงให้เห็นว่าคนส่วนมากชอบเพลงแนวยุคนั้น อีกอย่างมันมีความหมายดีด้วยนั่นเอง วัยรุ่นในยุค2020ก็ร้องได้ทั้งนั้น เนื้อหาเข้าใจง่ายมาก ไม่ซับซ้อนฟังแล้วสบายหู ใครๆก็ชอบนั่นเอง

สรุปได้เลยว่า ในยุคนั้นใครๆก็รักและชื่นชอบเพลงแนวนี้ทั้งนั้น ยาวนานมาถึงปัจจุบัน ไม่แปลกเลยเพราะความหมายที่ดีนั่นเอง ท่วงทำนองที่เพราะละมุนมากๆ ยากที่จะหาตัวเปรียบได้อีกด้วย และในอนาคตเราก็หวังไว้ว่า เพลงยุค90 นั้น จะต้องกลับมาโด่งดังได้อีกอย่างแน่นอน ถ้าตราบใดที่ยังไม่มีแนวเพลงแบบไหน มาทำให้ผู้ฟังเปลี่ยนใจได้ เพลงยุคนั้นในปัจจุบันจะเป็นเพลงในตำนานที่มีความเพราะสุดๆในอนาคตแน่นอน เพื่อนๆคิดแบบนี้เหมือนกันไหมคะ??