ญาญ่าญิ๋ง
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

ญาญ่าญิ๋ง นักร้องเพลงป๊อปจากยุค 90 สู่การเป็นนักแสดงอินเตอร์

หลายคนน่าจะเห็นผลงานการแสดงของ หญิง – รฐา โพธิ์งาม หรือ ญาญ่าญิ๋ง กันมาบ้างทั้งทางโทรทัศน์และภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องละครเรื่อง ฝากดินกลิ่นดาว หรือภาพยนตร์เรื่องจันดารา ที่ได้รับกระแสการตอบรับทั้งทางดีและไม่ดีด้วยเนื้อหาของเรื่องที่ค่อนข้างรุนแรง อย่างไรก็ตามการแสดงของเธอก็เป็นที่ยอมรับจากทั้งทางคนดูและผู้กำกับทั้งหลาย

นอกจากนี้เธอยังได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ที่ฝรั่งเศสทำให้เธอได้มีโอกาสได้ไปเดินพรมแดงครั้งแรกและสร้างชื่อเสียงให้กับนักแสดงไทย หลังจากนั้นเธอได้มีโอกาสได้พากย์การตูนดิสนีย์เป็นมาลีฟีเซนส์ที่รับบทโดย แองเจิลลีนา โจลี่ ทำให้เธอได้มีโอกาสไปพรมแดงอีกครั้งและกระทบไหล่กับดารางดังระดับฮอลลีวู้ดอย่าง แองเจิลลีนา โจลี่

ตัวจริงเสียงจริง พร้อมรูปถ่ายมาอวดแฟน ๆ ล่าสุดเมื่อปี 2019 เธอก็เพิ่งมีคอนเสิร์ตร่วมกับเบน ชลาทิศ บอกเลยว่าสาวคนนี้มความสามารถที่ครบเครื่องจริง มาดูประวัติของเธอสมัยที่ได้รับชื่อในวงการว่า ญาญ่าญิ๋ง กันเสียหน่อยดีกว่าญาญาญิ๋งนักร้องเพลงป๊อปจากยุค 90 สู่การเป็นนักแสดงอินเตอร์

ญาญ่าญิ๋ง

ญาญ่าญิ๋งนักร้องเพลงป๊อปจากยุค 90 สู่การเป็นนักแสดงอินเตอร์ หญิง – รฐา โพธิ์งาม เป็นลูกสาวของตลกชื่อดังของเมืองไทย น้อย โพธิ์งาม เธอได้เดบิ้วต์เพลงครั้งแรกกับค่ายแกรมมี่ในปี 1999 โดยใช้ชื่ออัลบั้มแรกว่าญาญ่าญิ๋งทำให้ผู้คนต่างเรียกชื่อเธอตามอัลบั้มจนกลายเป็นชื่อในวงการในที่สุด

โชคดีที่ชื่อนี้เป็นชื่อที่สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเธอด้วยเช่นกัน เพลงจากอัลบั้มแรกที่ฮิตสมัยนั้นคือเพลง อีรุงตุงนัง สองปีต่อมาเธอได้ออกอัลบั้มใหม่ Jeedd! ที่ทำให้เธอกลายเป็นศิลปินเต็มตัวมากขึ้นกับเพลง เจ็บนิด,,,นิด

แต่ที่ทำให้เธอดังเป็นพลุแปลกก็หลังจากที่เธอได้รวมวงเฉพาะกิจกับแคททารียา อิงลิช, เจนนี่ และสองสาวไชน่าดอลล์ และออกอัลบั้ม 2002 ราตรีออกมา นั่นเป็นจุดที่ทำให้ทั้งห้าสาวเกิร์ลกรุ๊ปจากค่ายแกรมมี่ดังเป็นพลุแตกกันทุกคนเลยล่ะรวมถึงตัวญาญ่าญิ๋งเองด้วย

ญาญ่าญิ๋ง

ญาญ่าญิ๋งนักร้องเพลงยุค 90 สู่การเป็นนักแสดงอินเตอร์ หลังจากรวมตัวทั้งห้าสาวในอัลบั้ม 2002 ราตรี ก็มีอัลบั้มต่อมาอีกสองอัลบั้มคือ 2005 ทิวา Hula Hula และ 2007 Show Girls หลังจากนั้นก็มีอัลบั้มที่รวมตัวเฉพาะญาญ่าญิ๋ง เบลล์ และเจนนี่กับอัลบั้ม Brazia หลังจากนั้นญาญ่าญิ๋งก็เริ่มเดินสายเข้าสู่การแสดงแทน อย่างไรก็ตามต้องบอกเลยว่าเธอคนนี้เป็นสาวมากความสามารถที่เกิดมาเพื่อเป็นศิลปินโดยแท้จริงเลยล่ะ