เบลล์-หว่าหวา
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆ

เบลล์-หว่าหวา สองสาวไชน่าดอลล์ นักร้องหน้าหมวยยุค 90s

บทความเพลงยุค 90 วันนี้จะพาย้อนกลับไปในยุคปลาย 90s ถึงต้นปี 2000 ที่วงแด๊นซ์ต่าง ๆ เริ่มดังขึ้นมาทั้งนักร้องหญิงและนักร้องชาย โดยเฉพาะนักร้องหน้าหมวยสองสาวเจ้าของเพลงสุดฮิตอย่างเพลง หมวยนี่คะ ของสองสาว เบลล์-หว่าหวา ที่ออกมาในอัลบั้มแรกในปี 1999

ซึ่งต่อมาทั้งคู่ได้โกอินเตอร์ไปยังต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศจีน ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย และกัมพูชา ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคู่หูดูโอ้ที่สร้างชื่อเสียงให้กับวงการนักร้องบ้านเราอย่างดีเลยทีเดียว ใครที่คิดถึงสองสาวกันอยู่บ้างมารวมตัวกันตรงนี้ เบลล์-หว่าหวา สองสาวไชน่าดอลล์ นักร้องหน้าหมวยยุค 90s

เบลล์-หว่าหวา สองสาวไชน่าดอลล์ นักร้องหน้าหมวยยุค 90s ชื่อเต็มของทั้งสองคือ เบลล์ – สุภัชญา ลัทธิโสภณกุล และ หว่าหวา – ไพลิน รัตนแสงเสถียร ทั้งคู่จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ สามารถพูดได้หลายภาษาโดยเฉพาะภาษาจีน ทั้งคู่เปิดตัวด้วยอัลบั้ม หมวยนี่คะ และเพลงซิงเกิ้ลแรกก็คือ หมวยนี่คะ

เบลล์-หว่าหวา

ซึ่งเป็นเพลงเปิดตัวที่ทำให้สองสาวกลายเป็นที่รู้จักของวงการบันเทิงไทยซึ่งไม่หยุดยั้งแค่นั้นเมื่ออัลบั้มต่อมาของทั้งสองได้ทำการร้องเป็นภาษาจีนและเดินสายเปิดตัวที่ประเทศเพื่อนบ้านของเราไม่ว่าจะเป็นประเทศจีน ไต้หวัน สิงคโปร์ มาเลเซีย และกัมพูชา

ต้องบอกเลยว่าด้วยคาแรกเตอร์ความหมวยของทั้งสองที่เด่นมาก ๆบวกกับทรงผมหน้าม้าขจองทั้งสองทำให้ภาพลักษณ์ของทั้งสองติดตาตรึงใจของใครหลายคน และโด่งดังอย่างมากในยุคนั้นเลยล่ะ กระทั่งสมัยนี้เมื่อเจอใครที่หน้าตาหมวย ๆ หน่อยเด็กยุค 90s ทุกคนก็คงจะนึกถึงเพลงก็หมวยนี่คะขึ้นมากันทั้งนั้นเลยล่ะ

เบลล์-หว่าหวา

เบลล์-หว่าหวาสองสาวไชน่าดอลล์ นักร้องหน้าหมวยยุค 90s อัลบั้มอื่น ๆ ของทั้งสองคน ได้แก่ China More, ติ๊งหน่อง (มาแล้วค่ะ), China แดง และ B/W ทั้งนี้ทั้งสองคนได้ร่วมวงกับวงเกิร์ลกรุ๊ปเฉพาะกิจอีกด้วยจนเกิดเป็นอัลบั้ม 2002 ราตรี

โดยมีเพื่อร่วมวงคือ แคท – แคททารียา อิงลิช, ญาญ่าญิ๋ง และเจนนี่ เจนนิเฟอร์ซึ่งทำให้ไชน่าดอลล์รวมถึงเพื่อร่วมวงทั้งหมดดังระเบิดไปพร้อม ๆ กันกับการโชว์สกิลการเต้น เล่น ร้อง ที่ทั้งห้าสาวมีนั่นเอง แถมยังมีอัลบั้มตามมาอีกสองอัลบั้มตามเสียงเรียกร้องจากแฟน ๆ

อีกด้วย นอกจากนี้ไชน่าดอลล์ยังได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบซิตคอมเรื่อง เฮง เฮง เฮง อีกด้วย ซึ่งกลายเป็นเพลงที่ติดหูใครหลายคนเลยทีเดียวล่ะ แถมยังเป็นเพลงที่ใช้ในรายการยาวนานกว่า 15 ปีเลยทีเดียว ใครที่มาดูรายการนี้ช่วงหลัง ๆ ต้องไปตามหานักร้องว่าเป็นใครเลยทีเดียว