ปุ๊-อัญชลี
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

ปุ๊-อัญชลี นักร้องหญิงในตำนาน เจ้าของกระแส อัญชลีฟีเวอร์

สาวเท่แห่งวงการนักร้องเพลงยุค 90 คงไม่มีใครไม่รู้จัก ปุ๊-อัญชลี นักร้องสาวที่เริ่มต้นในวงการจากการเป็นนักดนตรีมาก่อน ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นนักร้อง ทั้งยังมีผลงานแสดง และนางแบบอีกด้วย บอกเลยว่าสาวคนนี้เป็นหนึ่งในเจ้าแม่วงการศิลปินในสมัยก่อนเลยล่ะ ถือว่าเป็นตำนานคนหนึ่งของเมืองไทยเลยทีเดียว มาดูประวัติขอเธอคนนี้กันให้มากขึ้นดีกว่า ปุ๊-อัญชลี นักร้องหญิงในตำนาน เจ้าของกระแส อัญชลีฟีเวอร์

ปุ๊-อัญชลี นักร้องหญิงในตำนาน เจ้าของกระแส อัญชลีฟีเวอร์ปุ๊-อัญชลีเป็นลูกสาวที่เกิดในครอบครัวที่นักในเสียงดนตรี เธอจึงฝึกเล่นกีต้าร์ตั้งแต่สมัยเด็ก ๆ ซึ่งได้รับอิทธิพลจากพี่สาวทั้งสองของเธอ ต่อมาเธอได้เป็นนักดนตรีเบสให้กับวงดนตรีของพี่ชายเธอ ต่อมาหลังเรียนจบชั้นมัธยมจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา

ปุ๊-อัญชลี

เธอได้เข้าศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญเธอได้เปลี่ยนจากการเล่นเบสเป็นเล่นกีต้าร์และเป็นวงประจำที่โรงแรมมณเทียร ซึ่งขณะที่เล่นกีต้าร์ก็มีโอกาสได้เป็นนักร้องนำอยู่บางครั้งด้วย หลังจากนั้นเธอก็ได้เป็นนักร้องนำเต็มตัวในวง The Everests ซึ่งเธออยู่ไม่นานก็ตัดสินใจไปเรียนต่อที่ประเทศอเมริกา พอกลับมาก็กลับมาเป็นนักร้องอีกครั้ง

ครั้งนี้เธอเป็นนักร้องนำของวง บาราคูดัส ซึ่งขณะนั้นเธอก็ควบงานถ่ายแบบไปด้วยนั่นเอง ถือว่าปุ๊-อัญชลีเป็นอีกคนที่อยู่ในวงการดนตรีมาอย่างยาวนานเลยทีเดียวล่ะ ในปี 1984 เธอได้แสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรก ทำให้เธอเริ่มเป็นที่รู้จักในวงการมากขึ้น ทั้งยังได้ขึ้นปกนิตยสารต่าง ๆ อีกด้วย

ปุ๊-อัญชลี

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นหนึ่งปีเธอก็ได้ออกอัลบั้มของตัวเอง โดยที่ได้รับการสนับสนุนจากแกรมมี่ ซึ่งทางแกรมมี่ได้สนับสนุนเธอเต็มที่ด้วยการหาโปรดิวเซอร์และทีมงานนักดนตรีทั้งหมดใหม่เพื่อให้องค์ประกอบทุกอย่างออกมาดีที่สุด ทั้งยังช่วยโปรโมตสุดฤทธ์ทำให้เกิดกระแส อัญชลีฟีเวอร์ ขึ้นมานั่นเอง

ปุ๊-อัญชลีนักร้องหญิงในตำนาน เจ้าของกระแส อัญชลีฟีเวอร์ หลังจากที่เป็นกระแสอยู่สักพัก เธอก็ได้เล่นภาพยนตร์คู่กับพี่เบิร์ด ธงไชย ทำให้กลายเป็นคู่ขวัญคู่หนึ่งของเมืองไทยเลยล่ะ ซึ่งตอนที่จับคู่แสดงด้วยกันนั้นตอนนี้พี่เบิร์ดยังไม่ได้เป็นนักร้องเลย

ปุ๊-อัญชลี

ทว่าหลังจากที่มาเล่นภาพยนตร์ด้วยกันพี่เบิร์ดก็ออกอัลบั้มของตัวเองก่อนจะกลับมาประกบภาพยนตร์ด้วยกันอีกเรื่องและประกาศว่าเป็นแฟนกันหลังจากนั้น ถือว่าเป็นคู่ขวัญในวงการบันเทิงสมัยนั้นเลยล่ะ หลังจากนั้นปุ๊-อัญชลีนักร้องหญิงในตำนาน เจ้าของกระแส อัญชลีฟีเวอร์ ก็ได้แสดงโฆษณาของเป็ปซี่ ซึ่งเป็นโฆษณาระดับโลกอีกด้วย