เบิร์ด ธงไชย
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เบิร์ด ธงไชย และ กี้ร์ อริสมันต์ เทียบความฮอตของสองนักร้องยุค 90

ในตอนต้นเพลงยุค 90 นั้นนักร้องที่มีชื่อเสียงที่โด่งดังไม่มีใครฉุดอยู่คงเป็นนักร้องจากสองค่ายยักษ์ใหญ่แกรมมี่และอาร์เอส ซองในตอนนั้นนักร้องที่พอจะเทียบกันได้คงเป็น เบิร์ด ธงไชย และ พี่กี้ร์ อริสมันต์ สองนักร้องชายเสียงดีที่มีคาแรกเตอร์ของตัวเองอย่างชัดเจน เบิร์ด ธงไชย และ กี้ร์ อริสมันต์ เทียบความฮอตของสองนักร้องยุค 90

เบิร์ด ธงไชยและ กี้ร์ อริสมันต์ เทียบความฮอตของสองนักร้องยุค 90 นักร้องทั้งสองนั้นเรียกได้ว่าดังสุด ๆ ในยุคเดียวกันเลยล่ะ ซึ่งเป็นช่วงปี 1990 ที่ทั้งสองคนขึ้นแท่นเป็นนักร้องแถวหน้าของประเทศไทยเลยล่ะ ทั้งนี้พี่เบิร์ดจากค่ายแกรมมี่ได้เริ่มเข้าวงการและออกตัวอัลบั้มแรกเมื่อปี 1986 ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ดีเลยล่ะ

เบิร์ด ธงไชย

และเมื่อออกอัลบั้มที่สองในปี 1987 ด้วยชื่ออัลบั้ม สบาย สบาย ก็ทำให้พี่เบิร์ดเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้น ทั้งนี้เพลงของพี่เบิร์ดก็ได้แปลออกมาหลายภาษาอีกด้วย ก่อนที่พี่เบิร์ดจะเริ่มเข้าวงการนักแสดงโดยเล่นเรื่องแรกคือเรื่อง คู่กรรม ที่สร้างกระแสเบิร์ดฟีเวอร์ไปทั่วประเทศไทยเลยล่ะ

ทั้งนี้ทำให้ในปี 1990 เพลงบูมเมอแรงของพี่เบิร์ดกลายเป็นเพลงที่ติดชาร์ตและดังกระฉ่อนไปทั่ว ยอดขายเทปสมัยนั้นอยู่ที่ราวสองล้านตลับ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาพี่เบิร์ดก็ได้กลายเป็นขวัญใจของมวลชนทั่วทั้งประเทศจนถึงปัจจุบันเบิร์ด ธงไชยและ กี้ร์ อริสมันต์ เทียบความฮอตของสองนักร้องยุค 90 ทางด้านพี่กี้ร์ อริสมันต์ ที่เด็กรุ่นหลังอาจรู้จักกันในนามของนักการเมือง

เบิร์ด ธงไชย

แต่ก่อนหน้านี้ในช่วงปี 1990 กี้ อริสมันต์เป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงมาก ๆ สูสีเทียบเคียงมากับพี่เบิร์ด ธงไชยเลยทีเดียวล่ะ โดยกี้ อริสมันต์ ออกอัลบั้มชุดแรกมาในปี 1989 โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า ความหมายของผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งออกอัลบั้มแรกก็ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว ต่อมาในปี 1990 ก็ออกมาอีกหนึ่งอัลบั้มที่ยังคงสร้างความฮิตของเพลงได้อย่างไม่มีตกลงเลยล่ะ

ในอัลบั้มที่สามที่พี่กี้ร์ อริสมันต์ปล่อยออกมานั้นมีสามารถขายได้ดีกว่าอัลบั้มพริกขี้หนูของพี่เบิร์ดอีกด้วย ถือเป็นปรากฏการณ์ความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ในวงการเพลงเลยล่ะ อย่างไรก็ตามหลังจากอัลบั้มที่สามกระแสเพลงจากอริสมันต์ก็เริ่มตกลงมา อัลบั้มที่ปล่อยออกมาในปี 2001 ก็ไม่ค่อยเป็นที่นิยม หลังจากนั้นอริสมันต์ก็เริ่มเข้าวงการนักการเมืองไทยแทน ถือเป็นการเปลี่ยนเส้นทางจากศิลปินเป็นนักการเมืองอย่างเต็มตัวจนถึงทุกวันนี้เลยทีเดียวเลยล่ะ