เพลงสากล
เพลงยุค90เพลงสากล

เพลงสากล สุดฮิตตลอดกาลจากยุค 90s เพลงดังแห่งยุค!

ย้อนกลับไปเมื่อปี 90 จาก The World’s Music Charts ได้มีการรวบรวมเพลงฮิตที่ติดชาร์ตระดับโลกเอาไว้ตั้งแต่สมัยนั้น วันนี้เราได้นำเอาเพลงยุค 90 สากลที่ใครหลายคนอาจจะคิดถึงเพราะเป็นเพลงที่ติดอันดับชาร์ตระดับโลก ทั้งยังเปิดวนให้คุ้นหูสุด ๆ ในยุคนั้นเลยทีเดียวล่ะ ไปดูกันดีกว่าว่ามีเพลงอะไรกันบ้าง เพลงสากล สุดฮิตตลอดกาลจากยุค 90s เพลงดังแห่งยุค!

เพลงสากล

1. Candle in the Wind ’97 – Elton John (1997) เพลงสากล สุดฮิตตลอดกาลจากยุค 90s เพลงดังแห่งยุค! เพลงในตำนานจาก Elton John ที่แต่งขึ้นให้เจ้าหญิงไดอาน่าที่เสียชีวิตในปีนั้น เพลงนี้อยู่ในอัลบั้ม Something About the Way You Look Tonight ซึ่งขายได้ 1.5 ล้านแผ่นเพียงอาทิตย์แรกที่วางขาย ทั้งยังเป็นอัลบั้มที่ขายดีอย่างต่อเนื่องจนเป็นกลายเป็นอัลบั้มที่มียอดขายอันอับ 2 ของโลกในยุคนั้นเลยทีเดียว

2. Nothing Compares 2 U – Sinead O’Connor (1990)เพลงสากลสุดฮิตตลอดกาลจากยุค 90s เพลงดังแห่งยุค! แนวเพลงที่น่าสนใจที่รวม Folk song เข้ากับเพลงร็อคอย่างลงตัว เพลงนี้เป็นเพลงที่แต่งขึ้นโดย Prince Rogers Nelson นักร้องที่มีชื่อเสียงของอเมริกาทีแรกจะเป็นเพลงที่ลงในอัลบั้มแรกแต่ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ในอีกอัลบั้ม อย่างไรก็ตามเพลงนี้ก็เป็นเพลงที่ได้รางวัลแกรมมี่หลายสาขาด้วยกัน

เพลงสากล

3. I Will Always Love You – Whitney Houston (1992)เพลงสากลสุดฮิตตลอดกาลจากยุค 90s เพลงดังแห่งยุค! เพลงที่ Whitney Houston นำมาโคฟเว่อเพื่อเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังในยุคนั้นแล้วปรากฏว่าดังอย่างมากเลยล่ะ และด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของวิทนีย์ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงในตำนานที่มีคนนำมาประกวดร้องเพลงกันอย่างแพร่หลายเลยทีเดียว

เพลงสากล

4. My Heart Will Go On – Celine Dion (1998)เพลงสากลสุดฮิตตลอดกาลจากยุค 90s เพลงดังแห่งยุค! อีกหนึ่งเพลงที่เป็นตำนานมาตั้งแต่สมัยก่อนมาจนถึงปัจจุบัน ต้องยกให้กับเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Titanic ที่ได้รับรางวัลมากมายจากทั่วโลก เป็นเพลงที่อยู่ในชาร์ตเกินครึ่งปีซึ่งยากที่จะหาแชมป์มาโค่นความโด่งดังของเพลงนี้ได้ ทั้งยังขึ้นอันดับหนึ่งของชาร์ตต่าง ๆ ทั้งในอเมริกาและฝั่งยุโรป นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลเพลงแห่งปีอีกด้วย

เพลงสากล

5. (Everything I Do) I Do it For You – Bryan Adams (1991)เพลงสากลสุดฮิตตลอดกาลจากยุค 90s เพลงดังแห่งยุค! เพลงประกอบภาพยนตร์ที่กลายมาเป็นเพลงสุดฮิตอีกหนึ่งเพลง เป็นเพลงที่อยู่ในชาร์ตของประเทศอังกฤษยาวนานที่สุดอีกด้วย บอกเลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงประจำตัวของ Bryan Adams เลยล่ะ ถ้าได้ยินชื่อไบรอั้นสมัยนั้นก็คงต้องนึกถึงเพลง (Everything I Do) I Do it For You กันทั้งนั้น