เพลงประกอบการ์ตูน
เพลงยุค90

เพลงประกอบการ์ตูน ยุค 90 ที่ใครๆก็ต้องคุ้นหูสายการ์ตูนอย่างแน่นอน

   ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญเอามากๆ ในการเลือกเพลงดีๆซักเพลงมาใส่ไว้กับหนังการ์ตูนซักเรื่อง ซึ่งหากเลือกเพลงได้ดี ก็มีชัยไปกว่าครึ่งจริงๆครับ เพราะเมื่อใดที่ก็ตามที่ได้ยินเพลงนั้น ก็จะต้องคิดถึงการ์ตูนเรื่องนั้นขึ้นมาเลยในทันที และวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปดู 3 เพลงประกอบการ์ตูน ยุค  90  ที่ใครๆก็ต้องคุ้นหูกันครับ

   1.Chala Head Chala

เพลงประกอบการ์ตูน

   หากพูดชื่อเพลง Chala Head Chala เพื่อนๆหลายๆคนก็อาจจะยังไม่รู้จัก แต่หากพูดว่า เพลง Dragon Ball Z เพื่อนๆก็คงจะ “อ๋อ” ขึ้นมาในทันที สำหรับการ์ตูน Dragon Ball Z ถือเป็นการ์ตูนเบอร์ 1 ในตำนานที่ไม่มีใครไม่รู้จักอย่างแน่นอน

   เพลง Chala Head Chala ขับร้องโดยศิลปิน ฮิโรโนบุ คาเงยามะ อีกหนึ่งศิลปินยุค 90 ที่โด่งดังมากๆ จากประเทศญี่ปุ่น โดยเพลง Chala Head Chala นั้นออกมาเมื่อปี 1989 เป็นเพลงแนวอิเล็กทรอนิกส์ ร็อค เจร็อค ที่มี ดนตรีล้ำสมัยเอามากๆในยุคนั้น

   2.Doraemon No Utra

เพลงประกอบการ์ตูน

   ถือเป็นอีก 1 เพลงที่ร้องได้กันทั่วบ้านทั่วเมือง อย่าง Doraemon No Utra เพลงการ์ตูนสุดคลาสสิกอมตะ เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี กับ การ์ตูนสุดโด่งดังจากประเทศญี่ปุ่น Doraemon ที่ได้ยินเพลงนี้ที่ไหน ก็รู้ได้เลยว่าเป็นการ์ตูนเรื่องอะไร

   สำหรับเพลง Doraemon No Utra ขับร้องโดยศิลปินจากญี่ปุ่น คุมิโกะ โอสึกิ นักร้องเพลงป๊อบ ที่โด่งดังมากๆ ในยุค 90 โดยเพลง Doraemon No Utra นั้นออกมาเมื่อปี 1979 ถือเป็นเพลงที่ฟังสบายๆเรียบง่าย ที่เด็กๆร้องกันทั่วบ้านทั่วเมืองจริงๆครับ

   3.Orawa Ninkimono

เพลงประกอบการ์ตูน

   เพลงประกอยการ์ตูนญี่ปุ่นสุดโด่งดังอย่าง “ชินจังจอมแก่น” การ์ตูนจากญี่ปุ่นที่มีลายเส้นสุดแสนจะเอกลักษณ์ และชิโนะซูเกะ หรือชินจังจอมแสบ ตัวเอกของเรื่องที่หลายคนก็หลงรักในความ ทะเล้น และความอยากรู้อยากเห็นของเจ้าหนู ชิโนะซูเกะ หรือชินจัง

   สำหรับเพลง Orawa Ninkimono นั้นขับร้องโดย อากิโกะ ยาจิมะ ซึ่งเธอไม่ใช่ศิลปินที่ไหน เธอคือนักพากย์เสียงเจ้าหนู ชิโนะซูเกะ หรือชินจัง ของเรานี่เอง โดยเพลงนี้ถูกนำมา Cover บ่อยเอามากๆ แต่เวอร์ชั่น เดิม ก็ยังคงได้รับความนิยมมากที่สุด

   เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “3 เพลงประกอบการ์ตูน ยุค  90  ที่ใครๆก็ต้องคุ้นหูถือว่าโด่งดังทั้ง การ์ตูนทั้งเพลง กันเลยทีเดียว หากเพื่อนๆชอบบทความเกี่ยวกับเพลงยุค 90 แบบนี้ก็อย่าลืมส่งต่อเรื่องราวของบทเพลงต่อไปนี้ ให้คนรอบข้างได้รับรู้กันเยอะๆนะครับ