M2M
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงเก่าเพราะๆ

M2M ศิลปิน duo 2 สาวที่วัยรุ่นยุค 90 ไม่นักฟังเพลงเคยลืม

ศิลปิน M2M นักร้อง duo 2 สาว ในแนว pop จากประเทศนอร์เวย์  Marion Raven และ Marit Larsen สองสาวเสียงดีที่ทำให้วัยรุ่นในยุค 90 ไม่มีใครไม่เคยร้องเพลงของพวกเธอเลย โดยเฉพาะเพลงฮิตติดหูอย่าง the day you went away  , Mirror Mirro  , Pretty Boy ซึ่งถือว่าเป็นเพลงฮิตติดหูแฟนเพลงในบ้านเรา

แม้ว่าในปัจจุบันพวกเธอจะไม่มีผลงานเพลงให้แฟนเพลงยุค 90 ได้ติดตามกันอีก แต่จากที่ยังมีสถานบันเทิงหรือแม้แต่นักร้อง cover ตามโลกออนไลน์ ก็ยังนำเพลงของ M2M มาโคฟวอร์กันบ่อยๆก็เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินจากฝั่งตะวันตกที่ในยุค 90 นั้นเพลงของพวกเธอดังกระหึ่มไปทั่วโลก และโดยเฉพาะ 3 เพลงที่เราแนะนำมา ยังสามารถหาฟังได้บนโลกออนไลน์ บอกได้เลยว่าเป็นเพลงที่อมตะจริงๆ

M2M

เสียงร้องที่ใสไพเราะจึงทำให้ผลงานของM2Mนั้นติดหูมาจนถึงยุคปัจจุบัน แม้ว่าพวกเธอจะออกอัลบั้มเพียงแค่ 2 ชุดแล้วห่างหายจากวงการบันเทิงไป แต่ทุกอัลบั้มของพวกเธอนั้นทำยอดขายเกินล้าน ก็ถือว่าเป็นอีกศิลปินที่เรียกได้ว่าเป็น ตำนานศิลปินหญิงคู่ดูโอ้ เพราะในยุค 90 นั้น ศิลปินเพลงจะมาในลักษณะวงดนตรี หรือศิลปินเดี่ยว มากกว่าที่จะมาในแนวแบบดูโอ้ 

โดยเฉพาะจากฝั่งตะวันตก หากไม่นับประเทศญี่ปุ่นที่มีศิลปิน duo ค่อนข้างเยอะ รวมทั้งในไทยก็พอมีประปราย แต่จากฝั่งตะวันตกแล้วศิลปินดูโอมีไม่มากเท่าไหร่ จึงไม่ต้องแปลกใจที่ M2M จะถูกกล่าวขานว่าเป็นตำนานของศิลปินหญิงดูโอ้ที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้น และหากคุณยังคิดถึงเพลงของพวกเธออยู่แนะนำให้ติดตามผลงานของพวกเธอผ่านทาง YouTube เพราะยังมีให้ฟังเป็นอยู่

M2M

นอกจากเพลงของM2Mจะเป็นเพลงดังระดับโลกแล้ว ยังเป็นแรงบันดาลใจ ให้เด็กวัยรุ่นในยุคนั้นชอบภาษาอังกฤษ และฝึกฝนภาษาอังกฤษจากเพลงของพวกเธอเ พราะเนื้อหาของแต่ละเพลงนั้นใช้คำศัพท์ที่ง่ายทำให้จำง่าย ร้องตามได้ง่าย

จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม M2Mถึงเป็นไอดอลในยุค 90 นอกจากน้ำเสียงที่ไพเราะรูปร่างหน้าตาที่น่ารักสดใส เนื้อหาเพลงของเธอยังโดนใจวัยรุ่นยุคนั้น กับเพลงรักเพลงอกหักเพลงซึ้งๆก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปิน ที่ปัจจุบันแม้ว่าจะเลือนหายไปตามกาลเวลาแต่เพลงของพวกเธอกลับเป็นอมตะอยู่ทุกวันนี้