มาช่า-วัฒนพานิช
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

มาช่า-วัฒนพานิช กับไทม์ไลน์ผลงานเพลงจากนักร้องสาวมากความสามารถ

นักร้องสาวลูกครึ่งมากความสามารถที่ดังจากการเป็นนักร้องเสียงสวยอย่าง มาช่า-วัฒนพานิช ที่เริ่มผันตัวมาเป็นนักแสดงและทำงานเกี่ยวกับวงการบันเทิงมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ถึงเป็นอีกหนึ่งศิลปินมากความสามารถของเมืองไทยเลยล่ะ ทั้งนี้ในสมัยที่มาช่าเริ่มเป็นนักร้องนั้นมีผลงานอะไรบ้างที่ทำให้แฟน ๆ ยังคงหลงรักและยังคงติดตามผลงานของเธอเรื่อย ๆ ไทม์ไลน์ผลงานเพลงจากนักร้องสาวมากความสามารถ มาช่า-วัฒนพานิช

ไทม์ไลน์ผลงานเพลงจากนักร้องสาวมากความสามารถมาช่า-วัฒนพานิชเธอได้เข้ามาในวงการตั้งแต่ปี 1991 และมีอัลบั้มของตัวเองถึงเก้าอัลบั้มเลยทีเดียว ทั้งยังมีอัลบั้มพิเศษอีกสองอัลบั้มอีกด้วย มาไล่เรียกผลงานของมาช่าในยุคแรก ๆ ที่เพิ่งเข้าวงการกันหน่อยดีกว่า เริ่มต้นด้วยอัลบั้มแรกของเธอที่มีชื่อว่า ถามดาว เป็นอัลบั้มที่สร้างยอดขายสูงกว่าแปดแสนอัลบั้มเลยล่ะ

มาช่า-วัฒนพานิช

เพลงฮิตในอัลบั้มแรกได้แก่เพลง เหนื่อยไหมดาว สองปีต่อมาในปี 1993 มาช่าได้ออกอัลบั้มใหม่ โดยครั้งนี้เธอมาในลุคใหม่แบบสาวเท่ซ่อนเปรี้ยว โดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า รสชาติความเป็นคน อัลบั้มนี้มัยอดขายที่สูงกว่าอัลบั้มแรกโดยยอดขายอัลบั้มนี้มีมากกว่าเก้าแสนอัลบั้มเลยทีเดียว และเป็นครั้งแรกที่เธอได้เริ่มมีคอนเสิร์ตของตัวเอง

ถือเป็นรักร้องหญิงคนแรกที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองได้อย่างรวดเร็วและมีคอนเสิร์ตของตัวเองทั้งที่เป็นศิลปินเดี่ยวและออกอัลบั้มมาเพียงสองอัลบั้มเท่านั้น เป็นนักร้องที่มีคุณภาพมาก ๆ คนหนึ่งของเมืองไทยเลยทีเดียว อัลบั้มที่สามมาช่าก็เปลี่ยนแนวเล็กน้อยมาเป็นแนว Country cและ Alternative Rock

มาช่า-วัฒนพานิช

ที่มีความแตกต่างจากอัลบั้มก่อนอย่างมากเลยทีเดียว ปีต่อมาเธอก็ได้ออกอัลบั้มใหม่ ด้วยการโคฟเวอร์เพลงยุค 90 สมัยก่อน และอีกเช่นเคยเป็นอัลบั้มที่มียอดขายดีอีกเช่นเคย ในปี 1999 ก็เป็นอีกครั้งที่มาช่าเปลี่ยนแนวเพลงของตัวเอง คราวนี้เธอได้ออกอัลบั้มที่เป็นแนวอิเล็กโทรนิกส์ผสมกับป็อป ซึ่งได้ยอดขายที่ดีกว่าอัลบั้มก่อนอีกด้วย

เธอได้มีคอนเสิร์ตร่วมกับแอม เสาวลักษณ์ โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า Amp & Marsha อีกด้วย ในปี 2000 เป็นครั้งแรกที่ยอดขายอัลบั้มของมาช่าแตะหลักล้าน จากการร้องเพลงประกอบละครเรื่อง หงส์เหนือมังกร ทำให้ปีนั้นมาช่าได้มีคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองที่ MCC HALL เดอะมอลล์งามวงศ์วาน ถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ของปีนั้นเลยทีเดียว

มาช่า-วัฒนพานิช

ทั้งนี้มาช่ามีอัลบั้มที่ออกมาใหม่แทบทุกปีเลยล่ะ จนหลังจากอัลบั้มที่แปดมาช่าก็เริ่มหายไปจากวงการร้องเพลง แต่ก็ยังคงอยู่ในวงการบันเทิงและในปี 2012 มาช่าก็ออกอัลบั้มที่เก้าของตัวเองออกมาให้แฟน ๆ หายคิดถึงกับอัลบั้มที่มีชื่อว่า Come to me ซึ่งเป็นอัลบั้มที่นักร้องสาวทำงานเองเกือบทั้งหมดตั้งแต่การแต่งเพลงเลยล่ะ แม้จะยังไม่มีอัลบั้มใหม่ของมาช่าออกมาในช่วงนี้แต่นักร้องสาวก็ยังคงปล่อยซิงเกิลของตัวเองออกมาเรื่อย ๆ ให้แฟน ๆ หายคิดถึงเป็นพัก ๆ