i'm in love
เพลงยุค90เพลงสากล

i’m in love จากวง Glay เพลงร๊อคเบา ๆ จากญี่ปุ่นในยุค 90

หากเอ่ยถึงเพลง i’m in love ของ ศิลปินร็อค ญี่ปุ่นในช่วงยุค 90 จะต้องมีชื่อของ วง Glay  อยู่ในสารบบของกลุ่มแฟนเพลง
เจร็อค ซึ่งวงนี้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงยุค 1994 มีสมาชิกทั้งหมด 4 คนคือ

  • Kubo Takuro
  • Kobashi Teruhiko
  • Tonomura Hisashi
  • Tonomura Hisashi

และที่เราแนะนำเพลงยุค90 อย่างเพลง i’m in love ของวงนี้เพราะเพลง i’m in love นี้ถือว่าเป็นเพลงที่มีแฟนๆทั่วโลก รู้จักกันมากที่สุดเป็นเพลง rock แบบเบาๆทำให้ฟังง่าย เพราะเพลงในภาษาญี่ปุ่นนั้น หากไม่ใช่แฟนคลับหรือแฟนเพลงจริงๆแล้วหลายคนก็เลือกที่จะไม่ฟัง เพราะบางคนบอกว่าภาษาญี่ปุ่นค่อนข้างที่จะฟัง แต่กับเพลงนี้กลับมีแฟนเพลงชื่นชอบมาก 

เพลง

หากไล่กันตามประวัติของวงนั้นวงนี้จุดเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1988 สมัยที่พวกเขายังเป็นนักเรียนมัธยมก็เหมือนกับกลุ่มวัยรุ่นคนอื่นๆ ที่มีความฝันอยากจะเป็นนักดนตรี เมื่อเรียนจบพวกเขาก็เดินตามเส้นทางที่ตัวเองต้องการด้วยการเป็นนักดนตรีตามผับตามร้านอาหารกลางคืน แต่ก็ดูจะไม่ประสบความสำเร็จหลังจากนั้น โยชิกิวง x japan ได้ดูพวกเขาแสดงสดในไลฟ์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง และติดใจฝีมือจึงชวนมาร่วมงานและเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับวงนี้ 

เพลง i’m in love นี้ถือว่าเป็นเพลงที่มีแฟนๆทั่วโลก

i'm in love

หลังจากนั้นพวกเขาก็เป็นที่รู้จักของ แฟนเพลงในญี่ปุ่น และ ในอีกหลายประเทศ ออกผลงานอย่างต่อเนื่องเรียกได้ว่าเป็น วงร็อค ที่ได้รับความนิยมในอันดับสูงสุด ไม่แตกต่างจาก วง x japan เลยแม้แต่น้อยมีอัลบั้ม ทั้งหมด 9 อัลบั้มและซิงเกิ้ลอีก 30 ซิลเกิ้ล และยังมีอัลบั้มรวมเพลงพิเศษอีก 5 อัลบั้ม รวมทั้งยังทำเพลงประกอบภาพยนตร์ซึ่ง 

i'm in love

ในช่วงหนึ่งพวกเขาพักวง และจัดคอนเสิร์ตครั้งใหญ่ก่อนที่จะพักเบรคนั้น มีแฟนเพลงเข้าชมถึง สองแสนคน เรียกได้ว่าถูกบันทึกเป็นอันดับวงดนตรีที่มีแฟนเพลงเข้าชมมากที่สุดด้วย แม้ว่าปัจจุบันสมาชิกของวงยังอยู่ครบและยังไม่ได้แยกวง แต่ก็ไม่ได้มีผลงานใหม่ออกมาในรูปแบบของสตูดิโออัลบั้ม มีเพียงงานแสดงตามสถานที่ต่างๆบ้าง แต่เพลงของพวกเขาก็ยังเป็นที่จดจำของแฟนเพลงทั่วโลก เพราะถือว่าพวกเขาเป็น ไอดอลของยุค 90 อีกหนึ่งวงจากญี่ปุ่นที่ทำให้โลกได้รู้จักดนตรีในแบบ j rock และ j-pop