How Do I Live
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆ

How Do I Live OST. สุดดังจาก CON AIR ซาวน์เอฟเฟกท์ที่อลังการ

ขึ้นชื่อว่าภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายๆ คนคงจะนึกถึงเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม, ซาวน์เอฟเฟกท์ที่อลังการ และกราฟิกที่สวยงามระดับสุดยอด ทุกอย่างเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยให้ภาพยนตร์เรื่องนั้นดังหรือดับได้ และอีกอย่างคือเพลงประกอบภาพยนตร์หรือซาวน์แทร็ค มีหลายๆ เพลงที่ติดตรึงใจผู้ชม เช่นเดียวกับเพลง How Do I Live จากภาพยนตร์เรื่อง CON AIR

               How Do I Live เป็นบทเพลงยุค90ที่ถูกแต่งโดย Diane Warren นักแต่งเพลงชาวอเมริกา และมีนักร้องอยู่ 2 คน ที่นำบทเพลงนี้ไปร้อง คนแรกคือ Lean Rimes นักร้องสาวเสียงดี โดยบทเพลงHow Do I Liveเวอร์ชั่นของ Lean Rimes

อยู่ในอัลบั้ม You Light Up My Life : Inspirational Songs ที่ถูกปล่อยออกมาในปี 1997 และในเดือนสิงหาคมปีเดียวกัน Trisha Yearwood ได้ปล่อยอัลบั้มที่ชื่อว่า {Songbook} A Collection Of Hits ออกมา และ Yearwood ได้นำเพลง How Do I Live ไปอยู่ในอัลบั้มโดยที่เธอเป็นคนขับร้องเอง

บทเพลง How Do I Live เวอร์ชั่นของ Lean Rimes

How Do I Live

               และสำหรับเพลงHow Do I Liveที่ได้ยินในภาพยนตร์ CON AIR นั้นจะเป็นเวอร์ชั่นของ Trisha Yearwood ไม่ใช่เวอร์ชั่นของ Lean Rimes แต่อย่างใด

เนื้อเพลงHow Do I Livจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับคู่รักที่ต้องพลัดพรากจากกัน จะใช้ชีวิตอยู่อย่างไรหากขาดใครไปดังเนื้อร้องท่อนที่ร้องว่า “How Do I LiveWithout You”

และเมื่อถูกนำไปประกอบภาพยนตร์เรื่อง CON AIR ยิ่งสื่อให้เห็นถึงความหมายในเนื้อเพลงได้อย่างลึกซึ้งผ่านจากเสียงอันนุ่มลึกของ Trisha Yearwood ยิ่งทำให้เนื้อเพลงมีความนุ่มแต่แฝงไปด้วยความเศร้าบาดใจผู้ฟังยิ่งนัก เพลงHow Do I Liveได้รับคำชมเป็นอย่างมากจากบรรดานักวิจารณ์

How Do I Live

และขึ้นไปติดชาร์ททั้งในเวอร์ชั่นของ Lean Rimes และเวอร์ชั่นของ Trisha Yearwood และนั่นทำให้ภาพยนตร์ CON AIR ได้รับผลประโยชน์ไปด้วย ปัจจุบันเพลงนี้ยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย

มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่เปิดเพลงนี้เพื่อใช้ขับกล่อมนักท่องเที่ยว และมีวงดนตรีหลายวงหยิบเอาเพลงHow Do I Liveไปร้อง Cover ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากผู้ฟังเป็นอย่างดีไม่แพ้ในเวอร์ชั่นต้นฉบับ