“We are the Champions”
เพลงสากล

“We are the Champions” บทเพลงแห่งผู้ชนะในการแข่งขันกีฬาหรือการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้สำเร็จตามที่ต้องการ

“We are the Champions” คำพูดที่แสนจะคลาสสิคที่มักจะถูกนำมาใช้ในการแข่งขันกีฬาหรือการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้สำเร็จตามที่ต้องการ แต่ใครจะไปคิดว่าวันหนึ่งวลี “We are the Champions” จะกลายมาเป็นบทเพลงยุค 90 ที่โด่งดัง

และมีอายุมากกว่า 40 ปีเข้าไปแล้ว จากเสียงร้องของสุดยอดนักร้องคุณภาพระดับโลกอย่าง Freddy Mercury แห่ง วง Queen ที่ไม่ว่าใครได้ฟังต่างก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่าเวอร์ชั่นที่ Freddy ร้องคือที่สุดยอดแล้ว

               “We are theChampions”ถูกแต่งโดย Freddy Mercury เขาเป็นคนเขียนบทเพลงและเรียบเรียงด้วยตัวเอง ก่อนที่บทเพลงจะถูกนำมาอยู่ในอัลบั้ม “News Of The World” ที่ออกสู่สายตาแฟนเพลงในปี ค.ศ.1977 และนั่นคือจุดเริ่มต้นของความสำเร็จของ

บทเพลง“We are theChampions”ด้วยเนื้อร้องที่กินใจ, เสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของ Freddy Mercury ทำให้เพลง“We are theChampions”โด่งดังไปทั่วเกาะอังกฤษในตอนนั้น และเมื่อมีการเปิดตัวที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนตุลาคมปีเดียวกันนั้นยิ่งทำให้เพลง“We are theChampions”ดังยิ่งขึ้นไปอีก

บทเพลง “We are the Champions” ด้วยเนื้อร้องที่กินใจ

“We are the Champions”

               เนื้อเพลง“We are theChampions”จะสื่อถึงเรื่องของความสำเร็จในการที่ได้ทำอะไรสิ่งหนึ่งจนประสบความสำเร็จเปรียบเสมือนตัวเองเป็นแชมป์ จนกระทั่งเพลง“We are theChampions”ได้ถูกนำมาใช้ในการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ

อย่างเช่นในการแข่งขันฟุตบอลที่บทเพลงนี้จะถูกนำมาเปิดตอนที่ทีมใดทีมหนึ่งได้รับชัยชนะและได้แชมป์มาครอง หรือบางครั้งก็อาจจะเปิดเพื่อเป็นแรงผลักดันให้กับนักกีฬาก่อนจะทำการแข่งขัน

“We are the Champions”

               “We are theChampions”ได้รับคำชมและรางวัลมากมาย รวมถึงขึ้นไปติดอันดับชาร์ทของหลายสำนัก ระหว่างปี 1977 – 1978“We are theChampions”หลายเป็นหนึ่งในบทเพลงอมตะตลอดกาลของวง Queen ซึ่งในช่วงที่ Freddy Mercury

ยังมีชีวิตทุกครั้งที่ทำการแสดงสด เพลงนี้จะต้องถูกขับร้องออกมาทุกครั้ง ปัจจุบันเพลงนี้ยังคงได้รับความนิยมให้เปิดในการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพยายามของนักกีฬาที่นำตัวเองขึ้นไปสู่จุดสูงสุดได้