ไมเคิล หว่อง
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆ

ไมเคิล หว่อง กับบทเพลงที่ชื่อว่า ฉันมาไกล เพลงเดียวก็ดังได้ยาวข้ามยุค

เราเชื่อว่าคอเพลงยุค 90 คงยังจำ ไมเคิล หว่อง ศิลปินนักแสดงฮ่องกง ที่เข้ามาโด่งดังในบ้านเราจาก โฆษณา chivas regal เรียกได้ว่าโฆษณาชุดนี้ส่งผลให้เขาดังมากในบ้านเราช่วงยุค 90 และมีผลงานภาพยนตร์ไทย รวมทั้งผลงานเพล งที่เรียกได้ว่า เพลงเดียวดังข้ามยุคสมัย นั่นก็คือ ฉันมาไกล

ไมเคิล หว่อง หรือชื่อจริงคือ Michael Fitzgerald Wong เป็นนักแสดงชาวฮ่องกงเชื้อสาย อเมริกัน จีนฝรั่งเศส เรียกได้ว่าในยุคนั้นเขาเป็นทั้ง ดารา นักร้อง นายแบบ ที่โด่งดังมากในไทย แม้ว่าจะมีผลงานในระยะสั้นๆเพียงไม่กี่ปีในบ้านเรา

ไมเคิล หว่อง

แต่ทั้งแฟนเพลงและแฟนภาพยนตร์ในไทย ไม่เคยมีใครลืมเขา และยังจำเขาได้จากผลงานเพลง นอกจากจะมี เพลงฉันมาไกล ที่โด่งดังสุดๆแล้วอีกหนึ่งเพลงคือ to love somebody ซึ่งเจ้าตัวนำมาร้อง cover ใหม่ก็เป็นที่คุ้นหูของแฟนเพลงชาวไทย 

นอกจากนี้ภาพยนตร์ไทยที่เจ้าตัวแสดงนั้นคือ มังกรเจ้าพระยา ซึ่งไมเคิล หว่องรับบทเป็นพระเอกคู่กับ มรกต มณีฉาย นางเอกสาวดาวเอกซ์ทรงโต ในยุคนั้น และเป็นผลงานกำกับของ ฉลอง ภักดีวิจิตรแม้ว่าระยะเวลาการทำงานที่อยู่ในไทยจะไม่นานนัก

ไมเคิล หว่อง หรือชื่อจริงคือ Michael Fitzgerald Wong

ไมเคิล หว่อง

แต่ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง นักร้อง นักแสดง จากยุค 90  ที่ยังมีแฟนแฟน ๆ คิดถึงเขาอยู่และ เพลงฉันมาไกล ของเขาก็ยังคงเป็นเพลงอมตะตราบจนทุกวันนี้ เนื้อหาของเพลงนั้นก็ค่อนข้างที่จะใกล้เคียงกับชีวิตของเขา ที่เดินทางหลายประเทศ มาสร้างชื่อเสียงโด่งดังในประเทศไทย 

ก็เรียกได้ว่าแฟนเพลงรุ่นใหม่อาจจะยังไม่เคยฟังเพลงของเขา ก็ยังสามารถหารับฟังได้จากโลกออนไลน์โดยเฉพาะใน YouTube ยังมีมิวสิควีดีโอต้นฉบับภาพและเสียงยังคมชัด บอกได้เลยว่าไมเคิล หว่องเป็นอีกหนึ่งนักร้องที่สร้างปรากฏการณ์ใน วงการเพลงยุค 90 นอกจากนี้เสียงร้องใน เพลงฉันมาไกล ของเขานั้นต้องบอกว่าเพราะเลยทีเดียว ร้องเพลงภาษาไทยได้ชัดเจนแม้ว่าจะเป็นชาวต่างชาติก็ตาม