แบดบอยแห่งยุค 90
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

แบดบอยแห่งยุค 90 “เต๋า” สมชาย เข็มกลัด

ยุค 90 เป็นยุคที่เรียกว่าเป็นขาขึ้นของวงการนักร้อง แม้บางคนออกมาอัลบั้มเดียวก็เงียบหายไป แต่ก็มีอีกหลายคนที่ยืนหยันในอาชีพศิลปินได้อย่างงดงาม เช่นเดียวกับชายคนนี้กับฉายา แบดบอยแห่งยุค 90 ของเขา โด่งดังตั้งแต่ยุคนั้นจนถึงปัจจุบันเขาก็ยังเป็นที่รู้จักของใครหลายๆ คน ไม่ใช่ใครอื่นเขา “เต๋า สมชาย เข็มกลัด”

เต๋า สมชาย เข็มกลัด

แบดบอยแห่งยุค 90 หรือที่ใครๆ หลายคนเรียกว่า “พี่เต๋า” เกิดปี พ.ศ. 2517 เป็นชาวเมืองหลวงตั้งแต่กำเนิด เขาต้องสู้ชีวิตมาโดยตลอดตั้งแต่ยังเด็กกับคุณยายที่เลี้ยงดูมา ก่อนจะถูกชักชวนให้เข้าวงการโดยสุดยอดผู้กำกับอย่าง พจน์ อานนท์ จากนั้นไม่นานก็เซ็นสัญญาเป็นนักร้องกับ อาร์เอส โปรโมชั่น ในยุคแรกๆ และโด่งดังอย่างมากกับการเป็นศิลปินเดี่ยว มีผลงานเพลงที่ติดหูคนมากมายตั้งแต่ยุคนั้นมาจนถึงยุคนี้ กับมาดกวนๆ ที่ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำตัว เขาชอบเอาผ้ามาโพกหัวไว้ กลายเป็นการแต่งกายยอดฮิตอยู่ช่วงหนึ่ง

แบดบอยยุค 90

เป็นเรื่องปกติสำหรับศิลปินในยุคนั้นที่จะถูกทาบทามมาแสดงละครและภาพยนตร์ แบดบอยแห่งยุค 90 ของเราก็มีผลงานละครและภาพยนตร์หลายเรื่องเหมือนกัน และต้องประกบคู่กับ “นุ๊ก สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา” โดยผลงานดังๆ ที่สร้างชื่อให้กับเขาอย่างมาก คือภาพยนตร์เรื่อง “โลกทั้งใบให้นายคนเดียว” กับละคร “น้ำใสใจจริง” และ “ปีหนึ่งเพื่อนกันและวันอัศจรรย์ของผม” แม้ว่าในช่วงนั้นจะมีสื่อหลายๆ สำนักเชียร์ให้ เต๋า กับ นุ๊ก เป็นแฟนกันในชีวิตจริง แต่เขาออกมาบอกว่าคบหาอยู่กับ นัท มีเรีย นักร้องดังร่วมยุคจนสุดท้ายได้เข้าพิธีแต่งงานกัน แต่ก็ลงเอยด้วยการหย่าร้าง

แบดบอยยุค 90

หลังจากแบดบอยแห่งยุค 90 ห่างหายไปจากวงการจอเงิน เขาตกเป็นข่าวหน้าหนึ่งกับการไปทำร้ายร่างกาย โกตา ที่จังหวัดลำปาง แต่สุดท้ายก็เคลียร์กันได้ลงตัว จากนั้นเขาได้แต่งงานอีกครั้งและมีลูกชายกับลูกสาวอย่างละ 1 คน เต๋า เป็นนักแสดงที่มีมาดแบดบอยอยู่ในตัว เขาไม่เคยกลัวที่จะให้สัมภาษณ์ตรงๆ ในเรื่องที่ไม่พอใจ และกล้าท้าชนกับทุกคนที่มีปัญหา ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้คะแนนนิยมของเขาลดลงไปบ้างเหมือนกัน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า เต๋า นี่แหละคือศิลปินที่เป็นตำนานตั้งแต่ยุค 90 มาจนถึงปัจจุบัน

ฟังเพลง : คลิก

เพลงยุค 90 หลากหลายแนว : https://music90thai.com