คริสติน่า อากีล่าร์
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

คริสติน่า อากีล่าร์ กับบทบาทนักร้องเพลงแด๊นซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90

เพลงสมัยใหม่มีเพลงสนุก ๆ เต้นกระจายมากกว่ายุคก่อนเยอะเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นเพลงแร็ป เพลง EDM หรือเพลงแด๊นซ์ของทั้งทางฝั่งอเมริกัน อังกฤษ หรือฝั่งเกาหลีเองก็มีเพลงสนุก ๆ ออกมาใหม่อย่างไม่ขาดสายเลยทีเดียว แถมท่าเต้นก็ออกมาสวยงามน่าดูน่าเต้นตามมากเลยล่ะ อย่างไรก็ตาเมื่อราว ๆ 20 กว่าปีก่อนที่เพลงแด๊นซ์ยังไม่ค่อยเป็นที่นิยมมากนัก ก็ได้มีสาวสวย คริสติน่า อากีล่าร์ เจ้าของเพลงยุค90 สายแด๊นซ์แรกถือกำเนิดขึ้น

วัยรุ่นยุคนั้นน่าจะรู้จักดีกับเพลง นินจา เพลงที่แหวกกระแสเพลงช้าและเพลงเร็วเดิม ๆ กลายเป็นเพลงแด๊นซ์แรก ๆ ที่ทำให้คนไทยออกมาขยับตัวเต้นตามกันไปทั่วบ้านทั่วเมือง และเจ้าของเพลงคนนั้นก็คือ คริสติน่า อากีล่าร์ กับบทบาทนักร้องเพลงแด๊นซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90  

คริสติน่า อากีล่าร์

คริสติน่า อากีล่าร์กับบทบาทนักร้องเพลงแด๊นซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90! คริสติน่าเข้าวงการมาด้วยการถ่ายแบบ และเข้าการประกวดนางสาวไทย ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ใช้ชีวิตปกติเรื่อยมากับการทำงานเป็นพนักงานบริษัทธรรมดาก่อนที่คุณพ่อของเธอซึ่งเป็นนักร้องได้ลองชวนให้เธอมาร้องเพลงเพราะเห็นว่าเธอทำได้ โดยเข้าไปคุยกับผู้จัด

ซึ่งหลังจากนั้นเธอก็ได้เซ็นสัญญาการเป็นนักร้องกับค่ายแกรมมี่ในปี 1989 และออกซิงเกิ้ลแรกในปีต่อมาด้วยเพลง นินจา ในปี 1990 ซึ่งตอนนั้นเพลงแด๊นซ์ยังไม่อยู่ในกระแส และยังไม่มีใครร้องมาก่อนทำให้เพลงของเธอน่าสนใจและเป็นที่จดจำขึ้นมา โดยคนที่เห็นแววว่าคริสติน่าสามารถร้องเพลงสนุก ๆ ได้คือ เรวัติ พุทธินันท์ ที่รับเธอเข้ามาในวงการ

คริสติน่า อากีล่าร์ กับบทบาทนักร้องเพลงแด๊นซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90!

คริสติน่า อากีล่าร์

คริสติน่า อากีล่าร์กับบทบาทนักร้องเพลงแด๊นซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 เพลงแรกของเธอสร้างยอดขายเหยียบล้านตลับภายในเดือนกว่า ๆ เท่านั้น ทำให้เธอกลายเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงขึ้นมาทันทีภายในปีนั้นเลยล่ะ ซึ่งจริง ๆ เพลง นินจา เป็นเพลงที่วางให้ ใหม่ เจริญปุระ เป็นคนร้อง

แต่ใหม่รู้สึกว่ามันเต้นมากเกินไปไม่มั่นใจว่าจะทำได้ดีไหมสุดท้ายจึงได้คริสติน่าเป็นคนร้องเพลงนี้และดังอย่างที่เห็นนั่นเอง ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเพลงที่คริสติน่าชอบร้องและเลือกใช้ตอนที่ออดิชั่นเข้ามาในวงการนักร้องก็เป็นเพลงของใหม่ เจริญปุระ เช่นกัน เรียกว่าจากการเป็นแฟนคลับคนหนึ่งจู่ ๆ ก็ได้มายืนอยู่ในจุดเดียวกันและได้กลายมาเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว และกลายมาเป็นศิลปินเพลงแด๊นซ์ขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 ที่เป็นที่จดจำถึงทุกวันนี้