เพลงความหมายดี
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงความหมายดี จากยุค 90’s ใครไม่เคยฟังอยากให้ลองหามาฟังดู

เพลงในยุค 90’s ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงที่เนื้อหาของเพลงมีความเป็นเอกลักษณ์มาก ไม่ค่อยซ้ำกันเสียเทาไหร่นัก ทั้งยังมีความน่ารักตามสมัยอีกด้วย สามารถตีความได้มากมายดั่งใจเลยล่ะ ซึ่งต่างจากเดี๋ยวนี้ที่เพลงส่วนใหญ่จะเกาะติดกระแสมากเกินไปจนผู้คนให้ความใส่ใจกับเนื้อของเพลงที่ลดลงไปมาก ถ้าใครกำลังหาเพลงที่ความหมายดีอยู่ละก็ลองไปฟังเพลงในยุค 90’s กันดู ครั้งนี้เราจะมาแชร์บางเพลงที่น่าสนใจในยุคนั้นมาให้เพื่อน ๆ สักเล็กน้อย 5 เพลงความหมายดี จากยุค 90’s ใครไม่เคยฟังอยากให้ลองหามาฟังดู

เพลงความหมายดี

1. พริกขี้หนู – เบิร์ด ธงไชย – เพลงความหมายดี จากยุค 90’s ใครไม่เคยฟังอยากให้ลองหามาฟังดู พริกขี้หนู เนื้อเพลงและมิวสิควิดีโอแสบร้อนสุด ๆ เหมือนพริกขี้หนูเลยล่ะ นอกเนื้อจากเพลงที่น่ารัก ความหมายเผ็ดร้อนแบบพอดี ๆ แล้วเพลงนี้ทำให้พี่เบิร์ดดังสุด ๆ อีกด้วยชนิดว่าเกิด เบิร์ดฟีเว่อร์ขึ้นมาเลยล่ะ

เพลงความหมายดี

2. บุษบา – Moderndog –เพลงความหมายดีจากยุค 90’s ใครไม่เคยฟังอยากให้ลองหามาฟังดู เพลงที่พี่ป๊อดแต่งขึ้นมาให้มีความหมายที่สามารถตีออกไปได้หลายแบบ กล่าวถึงตัวบุษบาที่เด็ดดอกไม้มาร้อยมาลัย จนวันหนึ่งเพิ่งรู้ตัวว่าไม่มีดอกไม้อีกแล้วนั่นแหละ

เพลงความหมายดี

3. พรุ่งนี้…ไม่สาย – ทาทา ยัง –เพลงความหมายดีจากยุค 90’s ใครไม่เคยฟังอยากให้ลองหามาฟังดู เพลงจากเด็กน้อยวัยสิบกว่าที่สอนให้วัยรุ่นอย่ารีบร้อนในความรักจนกว่าจะมั่นใจในตัวอีกฝ่ายแบบมาก ๆ เสียก่อนแล้วค่อยตกลงปลงใจกันดังเพลงยุค90ที่บอกว่า พรุ๋งนี้ไม่สายที่จะรักกัน

นางแมว

4. นางแมว – หิน เหล็ก ไฟเพลงความหมายดีจากยุค 90’s ใครไม่เคยฟังอยากให้ลองหามาฟังดู เพลงนี้เป็นเพลงที่ค่อนข้างเสียดสีผู้หญิงเสียหน่อย แต่ก็มันสุด ๆ เช่นกัน โดยเฉพาะท่อนฮุคที่ร้องว่า ไปๆ ไปลงนรกซะเถอะที่รักฉันจะลงโทษเธอ ถือเป็นประโยคเด็ดที่ทุกคนต้องรู้จักหรือเคยฟังกันมาบ้างล่ะ

ถอยดีกว่า

5. ถอยดีกว่า – อ้อม สุนิสา –เพลงความหมายดีจากยุค 90’s ใครไม่เคยฟังอยากให้ลองหามาฟังดู เพลงนี้เป็นเพลงที่ทำให้อ้อมเป็นที่รู้จัก เป็นเพลงน่ารัก ๆ ความหมายตรงไปตรงมา ว่าถ้าเธอมีผู้หญิงหลายคน เธอเปลี่ยนใจง่าย งั้นเราว่าเราถอยดีกว่า ไม่เอาดีกว่า บอกกันตรง ๆ ชัด ๆ ให้เคลียร์กันไปเลยล่ะ