ลอยทะเล
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

ลอยทะเล โจอี้บอย เพลงฮิตสนั่นเมืองยุค 90’s จังหวะสนุกสนาน

ยุค 90’s เป็นยุคที่ดนตรีทุกแนวเข้ามามีอิทธิพลอย่างแท้จริง โดยเฉพาะเพลงสนุก ๆ แนวแร็ปทั้งหลายที่เพิ่งจะเข้ามาเป็นเพลงแนวใหม่ ๆ ในประเทศของเรา ซึ่งตอนนั้นถือว่าเป็นความแปลกใหม่ที่เข้ามาในประเทศของเราทำให้ใคร ๆ ก็อยากจะลองฟังอะไรที่ไม่เหมือนเดิม สมัยนั้นจะมีนักร้องจนหนึ่งที่มีความคิดสร้างสรรค์และแตกต่างจากคนอื่น ๆ ทั้งยังสามารถแต่งเพลงและร้องเพลงแร็ปออกมาได้น่าฟังและน่าสนใจ และคน ๆ นั้นก็คือโจอี้บอยนั่นเอง ซึ่งเพลงที่ทำให้โจอี้เป็นที่รู้จักทั่วประเทศก็คือเพลง ลอยทะเล โจอี้บอย เพลงฮิตสนั่นเมืองยุค 90’s

ลอยทะเล โจอี้บอย เพลงฮิตสนั่นเมืองยุค 90’s เป็นเพลงแร็ปที่มีท่อนเนื้อร้องด้วย ทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่ายไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบเพลงแร็ปอยู่แล้วหรือคนที่ชอบฟังเพลงแนวป๊อปก็สามารถฟังได้อย่างสบายเลยล่ะ เพลงลอยทะเลเป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้มที่ Joey Man ที่โจอี้มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ลอยทะเล

ทั้งความแน่นของเนื้อเพลง และคำร้องต่าง ๆ ซึ่งโตขึ้นมาจากอัลบั้มก่อนหน้าที่ชื่อว่า Joey Boy ที่เริ่มเป็นที่รู้จักแต่ยังไม่ดังเท่ากับตอนที่เพลงลอยทะเลออกมา เพลงนี้ออกมาในปี 1996 อยู่ในช่วงที่เพลงแนวใหม่ ๆ กำลังเป็นที่ยอมรับเพราะผู้คนเปิดใจฟังเพลงแนวใหม่ ๆ มากขึ้นทำให้เพลงนี้ขึ้นชาร์ตอย่างรวดเร็ว

เพลง ลอยทะเล ของ โจอี้ บอย ออกมาในปี 1996

ลอยทะเลโจอี้บอย เพลงฮิตสนั่นเมืองยุค 90’s เนื้อหาเพลงสุดจี๊ดที่เล่าถึงผู้หญิงที่ไม่จริงจังที่ไม่อยากจะเสียใจอีก จึงอยากเอาความรักและตัวผู้หญิงไปลอยทะเลซึ่งท่อนเนื้อร้องที่ร้องว่า จะเอาเธอนั้นไปลอยทะเล เป็นท่อนที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองใคร ๆ ก็ร้องได้หมดในสมัยนั้น แค่เปิดเพลงมาก็ร้องได้ทั้งเมืองเลยทีเดียว

ลอยทะเล

ทำให้โจอี้บอยและแนวเพลงของโจอี้ที่มีความกวนแต่ก็มีเนื้อหาเพลงที่โดนใจเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นเลยทีเดียว โดยเฉพาะเด็กรุ่นใหม่ที่ชอบความมันสไตล์เพลงแร็บต่างก็ต้องมีโจอีบอยเป็นไอดอล แม้จะผ่านมาหลายปีแล้วเพลงแร็ปของโจอี้ก็ยังคงเป็นเพลงยุค90ที่เปิดฟังกันอยู่ และเพลงลอยทะเลนี้ก็เช่นกัน หากเปิดขึ้นมาเมื่อไหร่รับรองว่าวัยรุ่นยุค 90’s รู้จักกันทั้งนั้นเลยล่ะ

ลอยทะเลโจอี้บอย เพลงฮิตสนั่นเมืองยุค 90’s เป็นเพลงแร็ปที่ขึ้นชาร์ตในปี 1996 ที่แซงเพลงป๊อปทั่วไปหลายเพลงเลยทีเดียว โจอี้บอยถือว่าเป็นนักร้องที่สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ให้กับวงการบันเทิงของไทยอย่างต่อเนื่องเลยทีเดียว