บุษบา – Moderndog
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

บุษบา – Moderndog วัยรุ่นยุค 90 ต้องรู้จักเพลงนี้อย่างแน่นอน

เพลงอัลเทอร์เนอทีฟร็อควงแรกของประเทศไทยคือวงอะไรใครรู้บ้าง? ถ้าคุณรู้แสดงว่าคุณคือเด็กยุค 90’s ที่แท้จริงเลยล่ะ เพราะวงอัลเทอร์เนทีฟร็อควงแรกของไทยก็ถือกำเนิดขึ้นมาในยุคนี้ด้วยเช่นกัน และเป็นวงแรกของค่ายเพลงเบเกอรี่มิวสิคอีกด้วย พูดขนาดนี้น่าจะรู้กันแล้วว่าเราพูดถึงเพลง บุษบา – Moderndog อยู่นั่นเอง

ยุคนั้นไม่มีใครไม่รู้จักวงนี้อย่างแน่นอนเพราะเป็นนวงที่สร้างสีสันให้กับวงการบันเทิง เพราะเป็นวงที่นำเอาเพลงร็อคแบบอัลเทอร์เนทีฟเข้ามายังประเทศไทยเป็นครั้งแรก ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีมาก ๆ เช่นกัน ดังนั้นเราจะมาพูดถึงเพลงเร็วเพลงหนึ่งที่ดังมาก ๆ ในยุคนั้น วัยรุ่นยุค 90 ต้องรู้จักเพลงนี้ บุษบา – Moderndog

บุษบา – Moderndog

วัยรุ่นยุค 90 ต้องรู้จักเพลงนี้บุษบา – Moderndogจริง ๆ ไม่ใช่แค่เพลงนี้แต่เพลงอื่น ๆ ในอัลบั้มเสริมสุขภาพของวง Moderndog เป็นเพลงยอดนิยมที่ติดชาร์ตทุกเพลง! ย้ำว่าทุกเพลงจริง ๆ ซึ่งอยู่ในวิทยุถึงหนึ่งปีเต็มเลยทีเดียว ในปี 1994 ที่ออกอัลบั้มมานั้นชื่อเสียงและความดังไม่มีแผ่วเลยล่ะ

เพราะอยู่ในคลื่นวิทยุนานขนาดนี้รับรองว่าเด็กยุค 90’s ที่ฟังวิทยุแม้จะแค่ผ่าน ๆ ก็ต้องรู้จักเพลงและวงร็อควงนี้กันอย่างแน่นอน เพลงในอัลบั้มมีทั้งหมด 10 เพลงคือ บุษบา, กะลา, ก่อน, มานี, พรุ่งนี้, เธอ, ชีวิต, ทุเรียน, บางสิ่ง และ หมดเวลา จริง ๆ เพลงก่อนก็เป็นอีกเพลงที่ดังมาก ๆ แต่ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงเพลงบุษบากันก่อน

วัยรุ่นยุค 90 ต้องรู้จักเพลงนี้บุษบา – Moderndogเพลงบุษบาเป็นเพลงแรกในอัลบั้มซึ่งเนื้อเพลงครั้งแรกแต่งขึ้นโดยบอย โกสิยพงษ์ เจ้าขายค่ายเพลงรวมถึงนักแต่งเพลงที่มากความสามารถ ที่แต่งเพลงให้นักร้องดัง ๆ มาหลายคนแล้ว

บุษบา – Moderndog เพลงบุษบาเป็นเพลงแรกในอัลบั้ม

บุษบา – Moderndog

ซึ่งทางป๊อด โมเดิร์นด็อกก็ได้นำเพลงนี้มาแต่งใหม่และใส่ความเป็นตัวเองลงไป ทั้งทำนองและเนื้อหา ซึ่งเพลงนี้เริ่มทำเดโมในปี 1993 ก่อนจะปล่อยพร้อมอัลบั้มในปี 1994 แรงบันดาลใจจากเพลงนี้มาจากคำบ่นของผู้คนบ่นถนนเกี่ยวกับรถติด ที่คนชอบบ่นว่ารถติดเพราะรถคันอื่น

ซึ่งจริง ๆ แล้วมันก็รถของตัวคนบ่นด้วยรึเปล่าที่ทำให้รถมันติด จากไอเดียนี้ก็รังสรรค์ต่อมาเป็นเพลงบุษบา ที่เขียนเรื่องราวของบุษบาที่นำดอกไม้มาร้อยเป็นมาลัยจนสุดท้ายทั้งโลกก็ไม่มีดอกไม้เหลืออยู่อีกเลย เป็นเนื้อหาเพลงที่สามารถตีความไปได้มากมาย มีความอุปมาอุปไมยในตัวที่ทำให้คนฟังสนุกสนานกับการตีความเพลงยุค90นี้