เนิร์สเซอร์รี่ซาวนด์
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เนิร์สเซอร์รี่ซาวนด์ วงอัลเทอร์เนทีฟนุ่มลึกแห่ง ยุค 90 ทั้งหมดกว่า 8 อัลบั้ม

เนิร์สเซอร์รี่ซาวนด์ วงดนตรีแห่งความนุ่มลึก ท่ามกลางกระแสอัลเทอร์เนทีฟในยุคเฟื่องฟู  โดยมี “บัติ สมบัติ พิทักษ์สินธุ์” เป็นผู้ก่อตั้งวงและร้องนำ  ซึ่งมีเอกลักษณ์ทั้งเนื้อเสียงและท้วงทำนองการเอื้อนที่มีสำเนียงเหน่อ ๆ  ที่แตกต่างจากวงในยุคนั้น  อย่างชัดเจน

เนิร์สเซอร์รี่ซาวนด์ มีทั้งหมดกว่า 8 อัลบั้ม  แต่ที่เราจะกล่าวถึง  กระแสความฮ็อตฮิตและจุดกำเนิดของวงอัลเทอร์เนทีฟนุ่มลึก คงหนีไม่พ้น 2 อัลบั้มแรกที่ออกติด ๆ กัน ในช่วง 2539-2540 กับอัลบั้ม อนุบาลโปรเจกต์ และ อนุบาลโปรเจกต์ 54-52-54 อย่ากอดหนู (ฉลองขายไม่ถึงล้านชุด) ซึ่งทั้งสองอัลบั้ม ล้วนประสบความสำเร็จจากคำชื่นชมจากเหล่านักวิจารณ์  และกระแสแฟนเพลงในช่วงนั้น 

ที่ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม  และเป็นที่มาของการได้ออกรายการทีวีชื่อดังในยุคนั้น  เช่น  ทไวไลท์โชว์   ซึ่งหากมีวงใด  ได้ได้เล่นสดในรายการของอาต๋อยแล้วล่ะก็ จะต้องเป็นกระแสพูดถึงในอีกหลายวัน  ซึ่งในรายชื่อเพลงฮ็อฮิตในสองอัลบั้มแรก  ที่มักได้ยินคุ้นหูถึงทุกวันนี้ก็ได้แก่                                                                                                                                                 

เนิร์สเซอร์รี่ซาวนด์

            1.  หวาน…. เพลงเปิดตัวจากชุดแรก ที่โด่งดังและฮ็อตฮิตในหมู่วัยรุ่นยุคนั้น  ที่มักได้ยินจากคลื่นวิทยุบ่อย ๆ ซึ่งมีซาวนด์ดนตรีที่มุ้งมิ้ง  ที่ฟังไปฟังมา  แอบคล้ายจังหวะลีลาศในรูปแบบประยุกต์  ที่แฝงด้วยเนื้อหาน่ารัก ๆ ในท่อนเปิด และค่อย ๆ ซ้อนนิยามความรักที่ได้อย่างลงตัว                                              

2.  ไม่เข้าใจดี…เพลงช้า บาดลึกจากอัลบั้มแรก สไตล์จิกโก๋อกหัก  ที่มีท่อนฮุคติดหูซึ่งเป็นต้นแบบของแนวเพลงช้าในอัลบั้มต่อ ๆ มา                                                                                                         

3.  หวาน (กว่า)…เป็นการนำเนื้อหาเดิมจากอัลบั้มแรก  มาประยุกต์ดนตรีให้มีจังหวะสนุกและโมเลดี้สวยงามและซับซ้อนมากขึ้น            

เนิร์สเซอร์รี่ซาวนด์  กับอัลบั้ม อนุบาลโปรเจกต์                                         

เนิร์สเซอร์รี่ซาวนด์

 4.  ขาว ๆ กลม ๆ …ชื่อเพลงชวนยั่ว ที่เปิดตัวเป็นเพลงแรกสำหรับชุดสอง  ซึ่งมีเนื้อหา  น่ารัก  กับจังหวะดนตรีโจ๊ะ ๆ  ที่ติดหูโดนใจวัยรุ่น                                                                                                  

5.  รักเธอมากกว่าเป็ด…เพลงฟังง่ายสบาย ๆ กับคอร์ดที่สามารถดีดตามได้ และสามารถนำคำว่า “เป็ด” มาใส่ในเนื้อเพลงได้อย่างไม่ระคายหู                                                  

เนิร์สเซอร์รี่ซาวนด์กับตำนานบท นุ่มลึก ที่สามารถสร้างกระแสเทียบเคียงกับเพลงโดดลืมตายที่ฮ็อตฮิตจากวงอื่น ๆ ในยุคนั้นได้อย่างสูสี โดยเฉพาะเพลง “หวาน” นั้น จัดเป็นบทเพลงยุค 90 แห่งตำนาน  ที่ยังมีคน cover ลงยูทูปมาถึงทุกวันนี้