เพลงปราสาททราย
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงปราสาททราย เนื้อหาเพราะกินใจมากๆในยุค90เพราะสุดๆ

เพลงปราสาททราย เป็นเพลงที่โด่งดังมากๆ ด้วยเนื้อเพลงที่แปลกแตกต่าง ของความรักที่คอยสะสมความดี ก่อขึ้นมาเปรียบเทียบเหมือนการสร้างปราสาท ที่ทำจากทรายประมาณนั้น ซึ่งถ้ามันไม่หนักแน่นพอมันก็พัง เปรียบเทียบได้ดีมาก มองเห็นภาพแบบชัดเจน ถ้าเช่นนั้นเรามาทำความรู้จักเพลงนี้กัน เพิ่มขึ้นดีกว่าค่ะ เพลงปราสาททราย โดยนักร้องรุ่นใหญ่ที่ชื่อสุรสีห์ อิทธิกุล!!

เพลงปราสาททราย

เป็นนักร้องรุ่นใหญ่ที่สามารถ ถ่ายทอดเนื้อหาของเพลงได้แบบชัดเจน สร้างความชื่นชอบกับวัยรุ่นยุค90เป็นอย่างมากทีเดียว ประกอบกับอยู่ค่ายที่ดังมากๆอย่างแกรมมี่อีกด้วย ความดังไม่ต้องพูดถึง แรงสนับสนุนมีมามากมายค่ะ เพราะในยุคนั้น ถ้าค่ายเพลงดัง นักร้องมักจะได้รับเพลงที่มาร้องแล้วก็ดังเกือบทุกคนเลยก็ว่าได้ รวมถึงหนุ่มใหญ่คนนี้ด้วยนั่นเอง

เพลงปราสาททรายกับเนื้อหาที่ตรงตัวไม่ต้องแปลความหมายเลย…

เนื้อหาออกแนวสะสมความดี กับความรักที่ตรงข้ามกัน เหมือนการสร้างปราสาทที่ทำมาจากทราย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไม่มีความมั่นคงประมาณนี้ เป็นการเปรียบเทียบที่ชัดเจนมากๆ วัยรุ่นยุคนั้น เค้าจะชอบเพลงแนวประมาณโดนใจของพวกเค้าก็จะดังไว รวมถึงเพลงแนวสะสมความดีในความรัก แต่กลับพังลงไม่เป็นท่า แบบเพลงนี้ด้วยค่ะ

เพลงปราสาททราย ฟังกี่ทีไม่มีเบื่อ!!

เพลงปราสาททราย

เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่โด่งดังมาเป็นระยะยาวเลยทีเดียว ประมาณว่าฟังแล้วเนื้อหาดี ไม่น่าเบื่อเป็นการมองความเป็นจริงในเรื่องของความรัก ในยุค90นั้นวัยรุ่นอกหักมีเยอะ แนวเพลงทำนองนี้จะทำให้ ถูกใจวัยโจ๋และดังได้ง่าย ซึ่งค่ายเพลง รวมถึงนักแต่งเพลงก็รู้แนวทาง จึงปล่อยเพลงทำนองนี้ออกมาอย่างมากมายประมาณนี้ค่ะ

กล่าวโดยสรุปว่า ไม่ว่าเพลงที่ออกมาแต่ละอัลบั้ม ของศิลปินนั้น จะเป็นรุ่นใหญ่แบบสุรสีห์ ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ดังนะคะ ทุกเพลงที่มีความหมายดีก็สามารถที่จะดังได้ ชั่วข้ามคืนเหมือนเพลงนี้ได้ทั้งนั้นค่ะ เรียกว่าเพลงยุค90นั้น นักแต่งเพลงค่อนข้าง รู้ใจวัยรุ่น ไม่ว่าเพลงอะไรก็ดังเสมอเลย อีกอย่างคือเพราะติดหูอีกต่างหาก ลองไปหามาฟังกันดูนะคะทุกคน เพราะมากๆค่ะเพลงนี้บอกเลย