The Next
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

The Next อัลบั้มรวมศิลปิน ที่สนุกกลมกล่อมที่สุดแห่งยุค 90

“RS” กับแนวทางการสร้างฐานกลุ่มคนฟังเพลงในยุค 90 นั้น ถ้าเปรียบกับการชกมวย  คงเป็นการเดินหน้าต่อย รัว ๆ ต่อคู่แข่งที่เป็นค่ายต่าง ๆ  อย่างไม่ไว้หน้า  และอัลบั้ม The Next ก็เป็นการรวมศิลปินเฉพาะกิจ  ได้แก่ ลิฟต์-ออย , จอห์นนี่-หลุยส์(แร็ฟเตอร์), เจมส์  , โดม , เจอาร์-วอย มาร่วมทำเพลงโดยมีการแจมกันระหว่างศิลปินซึ่งกันและกัน   ซึ่งประสบความสำเร็จ  ทะลุ 1 ล้านตลับอย่างไม่ต้องสงสัย 

         ในอัลบั้ม The Next เป็นการผสมผสานความไพเราะทั้งเพลงช้าและเพลงเร็วได้อย่างกลมกล่อมไปตลอดทั้งชุด  ซึ่งมีทั้งหมด 12 เพลง ได้แก่      

The Next

1.  LOVE OF GENERATION NEXT …รวมศิลปิน  เป็นการเปิดตัวเพลงแรก  ที่ฟังเพลิน ๆ  ด้วยซาวนด์แห่งความฝันได้อย่างดีเยี่ยม     

2. อย่าให้ใจกันเลย…โดม (Feat.ลิฟต์ – ออย) การส่งอารมณ์ของโดม ปกรณ์ ลัม ในแบบฉบับเพลงอกหัก  ที่บาดใจอีกเพลงหนึ่ง  โดยมีลิฟต์-ออย มาประสานเสียงในตอนท้าย  ยิ่งทำให้เพลงนี้  ลึกซึ้งและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น

3.  เกรงใจ…แร็ฟเตอร์ (Feat.โดม) จังหวะแดนซ์  ที่มีท่อนฮุกฮิตปากของวัยนรุ่นยุคนั้น  โดยมี โดม มาสร้างสีสันเพียงท่อนสั้น ๆ ซ้ำ ๆ แต่ให้พลังการขับเคลื่อนของเพลงมากมาย

4. หลบหน่อย (พระเอกมา) …เจอาร์-วอย เพลงเร็วที่มีจังหวะแดนซ์กับซาวนด์ง่าย ๆ โยกได้เพลิน ๆ ที่ดึงคาแรคเตอร์ของเจอาร์-วอย ได้ดีอีกเพลงหนึ่ง  

The Next เป็นการผสมผสานความไพเราะทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว  

The Next

5. ยอม… เจมส์ เจมส์ เรืองศักดิ์(Feat.ลิฟต์ – ออย)  กับการส่งอารมณ์ของผู้ชายเจียมตัว  ที่มี ลิฟต์-ออย ประสานเสียงให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น                                                  

 6. ปิ๊น…ลิฟต์-ออย (Feat.เจอาร์-วอย) จังหวะแดนซ์ที่สร้างโมเลดี้ให้ติดหู  โดยแทรกเสียงเจอาร์-วอย ให้เพลงมีสีสันมากขึ้น                                                                

7. รักเธอทุกวัน…เจอาร์-วอย  หลังจากแดนซ์กระจายจากเพลงเร็ว  ที่มีเจอาร์-วอย  โชว์ศักยภาพเต็มที่แล้ว  ก็มาถึงคิวเพลงบอกรัก ประโยคง่าย ๆ  ที่มีท่อนฮุกติดหูไม่แพ้ศิลปินอื่น ๆ ในชุดนี้เลยทีเดียว

The Next

8. นาทีที่สวยงาม…ลิฟต์-ออย ลิฟต์-ออยได้ได้โชว์ศักยภาพของเพลงช้าในทางถนัด ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังและยังได้อารมณ์ของกลิ่นอายในชุดเดี่ยวของพวกเขาอีกด้วย

9. ทำไม่ได้นะ…โดม  เรียกได้ว่า ฉีกแนวความเป็นโดม  ในยุคนั้นได้อย่างเซอร์ไพรส์  และเป็นทิศทางของเพลงชุดเดี่ยวในยุคหลัง ของโดม  ที่หันมาเน้นเพลงเร็วมากขึ้น

10. คำเดียว…แร็ฟเตอร์ แร็ฟเตอร์ได้ดึงศักยภาพในการถ่ายทอดเพลงช้าของพวกเขา  ได้อย่างดีเยี่ยม  โดยรักษาคาแรคเตอร์ในอารมณ์เพลงอกหักได้ไม่มีที่ติ

11. PARTY…รวมศิลปิน  ปิดท้ายด้วยเพลงแดนซ์  ที่เน้นเมโลดี้ที่ชัดถ้อยชัดคำ  และสวยงาม จุดเด่นThe Nextคือ การโชว์ศักยภาพของศิลปิน  ในการดึงจุดเด่นของตัวเองมากที่สุด  ทั้งเพลงช้าและเพลงเร็ว  และความแปลกใหม่ของการ Feat. ซึ่งกันและกัน  ที่ไม่ค่อยเห็นในยุคนั้น  ซึ่งถือเป็นความกลมกล่อมที่ลงตัวแห่งเพลงยุค 90 เลยทีเดียว