The X-Venture
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

The X-Venture อัลบั้มรวมศิลปิน ชาย-หญิง แห่งต้นแบบแนวเพลงยุคหลัง

The X-Venture เป็นการต่อยอดของความสำเร็จ  ของอัลบั้ม The Next ที่มีการปรับเปลี่ยนสมาชิก โดยเพิ่มศิลปินสาวที่มีชื่อเสียงในยุค 90 ให้มีส่วนร่วมในการสร้างสีสันบทเพลง  ให้มีความสดใหม่มากขึ้น  ซึ่งประกอบด้วยศิลปิน  ได้แก่  โดม , เจมส์, โมเม, ราฟฟี่-แนนซี่, เอิร์น, เจอาร์-วอย โดยสร้างกระแสทั้งบทเพลง  และครองตลาดโฆษณาได้ทุกสื่อในยุคนั้น                                                                   

            อัลบั้ม The X-Venture ได้ค้นพบแนวทางดนตรี  และกระแสที่จับต้องได้  จนเป็นต้นแบบหรือจุดเนิดของค่ายกามิกาเซ่  ที่โด่งดังในยุคกลางของปี 2000  ซึ่งชุดนี้  ได้รวบรวมซาวนด์ที่หลากหลายและทันสมัยมากขึ้น  โดยมีทั้งหมด 12 เพลงได้แก่ 

The X-Venture

1.TheX-Venture…รวมศิลปิน  ซาวนด์ดนตรีที่ทันสมัยขึ้น  โดยเน้นจังหวะแดนซ์ที่ไม่หวือหวานัก  แต่ก็ฟังได้อย่างเพลิน ๆ 

2.มีเธอ…เจมส์-เอิร์น   เป็นการผสมผสานน้ำเสียงของศิลปินชายหญิง  ในบทเพลงช้าได้อย่างละมุน ชวนฝัน  อีกเพลงหนึ่งในยุคนั้น 

3.ชอบคืนนี้…เอิร์น โมเม แนนซี่  ปรากฎการณ์ของการรวมตัวของศิลปินสาวน้ำเสียงเอกลักษณ์  ซึ่งทั้งสามถ่ายทอดอารมณ์ ความเพ้อฝันได้อย่างงดงาม

4.เบอเร่อเฮ้อ…เจอาร์-วอย เพลงกวน ๆ ที่ให้จังหวะโยกอย่างเพลิน ๆ  โดยถ่ายทอดตัวตนของเจอาร์-วอยอย่างเต็มที่

The X-Venture กลุ่มศิลปินที่ยอดฮิตในยุค 90 ใครได้ยินเป็นต้องร้องตาม

The X-Venture

5.ดีมากเลย…เจมส์-โดม เพลงแดนซ์ที่เน้นประโยคท่อนฮุกได้อย่างชัดถ้อยชัดคำ  และลงตัวของทั้งสองคน                                                                                                        6.ให้ฉันพูดอะไร…โมเม  เพลงอกหักของสาว ๆ ที่โมเม ถ่ายทอดได้อย่างลึกซึ้งได้ดีอีกเพลงหนึ่งในอัลบั้มนี้ 

7.ไม่รักก็เกลียดเลย…เจมส์ (Feat.โมเม-แนนซี่)  เจมส์ได้ถ่ายทอดอารมณ์ผ่านบทเพลงอย่างมีคุณภาพอีกเช่นเคย  โดยมีเสียงของโมเม-แนนซี่  ที่ให้เพลงนี้กลมกล่อมมากขึ้น

8.ไม่เปลี่ยน…โดม(Feat.วอย) ซาวนด์ที่ค่อนข้างโดดจากชุดนี้ไปอย่างมาก  โดย โดม ได้โชว์ศักยภาพอีกด้านของเพลงเร็ว  ที่ได้วอยสร้างสีสันให้เพลงมีแปลกใหม่มากขึ้น 

9.ฮาโลวีน…ราฟฟี่-แนนซี่  ราฟฟี่-แนนซี่  มีจุดเด่น  ด้านเพลงเร็วในจังหวะแดนซ์อยู่แล้ว   ซึ่งเพลงนี้ก็ยังคงรักษากลิ่นอายที่เป็นเอกลักษณ์ของทั้งสองได้อย่างดี

The X-Venture

10.มาทำไม…เจอาร์-วอย(Feat.ราฟฟี่) ถึงแม้เสียงของเจอาร์ จะแตกหนุ่มอย่างชัดเจนในชุดนี้  แต่ก็ไม่มีผลกระทบต่อเพลงช้า  โดยประสานกับน้ำเสียงราฟฟี่ได้อย่างลงตัว

11.ไม่หวานอย่างที่คิด…เอิร์น โมเม แนนซี่  เพลงจังหวะสนุก ของซาวนด์สูตรสำเร็จของค่าย RS ที่ฟังง่าย  ฟังเพลินได้เรื่อย ๆ                                                                          12.  ตลอดกาล(Forever More)…รวมศิลปิน  บทเพลงที่ถ่ายทอดเนื้อหาอย่างลึกซึ้ง  ผ่านน้ำเสียงที่ลำดับสมาชิก  และจังหวะในการขับร้องได้อย่างดี              

The X-Ventureถึงแม้จะประสบความสำเร็จและเป็นต้นแบบของแนวเพลงยุค90ของค่ายอาร์เอส  แต่โดยรวมบทเพลงและท่อนฮิตที่สามารถร้องตามได้  เมื่อเทียบกับอัลบั้มThe Nextยังถือว่าตามหลังอยู่นิดหน่อย  อาจด้วยการทดลองซาวนด์ใหม่ ๆ และการก้าวเปลี่ยนไปสู่ตลาดเพลงในยุค 2000 ก็เป็นได้

นอกจาการฟังเพลงที่ทำให้เพื่อน ๆ ได้ผ่อนคลายแล้ว วันนี้แอดยังมีเว็บไซต์ของเกมอย่าง ufabet xyz ให้เพื่อน ๆ ได้เล่นผ่อนคลายพร้อมกับการฟังเพลงอีกด้วย