Super Teens
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Super Teens สูตรสำเร็จแห่งอัลบั้มเฉพาะกิจยุคแรก ๆ ของ RS

Super Teens นับเป็นความสำเร็จยุคแรก ๆ ของค่าย RS ที่นำศิลปินวัยรุ่นชื่อดังในค่าย ได้แก่ ทัช,เต๋า,บอยสก๊าท์,แซ้งค์,นุ๊ก,แร็ฟเตอร์,ลิฟท์-ออย,ศรราม,เจมส์ มาขับร้องรวมกันในอัลบั้ม  โดยใช้วัตถุดิบบรรดาลิสต์เพลงที่มีในค่าย  ไม่ว่าจะแนวร็อก ป๊อป แดนซ์  มาแปลงเป็นเวอร์ชั่นป๊อปในซาวนด์ที่ค่อนข้างล้ำในยุคนั้น                         

อัลบั้ม Super Teens ชุดนี้  มีทั้งหมด 12 เพลง โดยมีเพลงใหม่ 2 เพลง ได้แก่  

Super Teens

1. ยิ้มไว้ (ไม่ต้องกั๊ก)…รวมศิลปิน เพลงเปิดตัว โยกเบา ๆ โดยมีท่อนฮุกติดปาก  ทั่วบ้านทั่วเมืองในยุคนั้น

2.  อย่าเอ่ยคำว่ารัก…ทัช,ดิ๊บ บอยสเก๊าท์,ออย ต้นฉบับบของเพลงนี้ คือ อิทธิ พลางกูร ที่ใช้น้ำเสียงของทัชเป็นแกนนำ  โดยอีกทั้งสองคนคอยประสานเสียงให้บทเพลงนี้  มีความละมุนมากขึ้น

3.  มือที่สาม…ศรราม,ทัช,เต๋า,ลิฟท์,ต๊ะ บอยสเก๊าท์,เจมส์ ต้นฉบับของเพลงนี้ คือ ทัช ที่ทำเป็นเวอร์ชั่นเพลงซึ้ง  โยกไปเจ็บไป  โดยใช้ซาวนด์จังหวะดีดนิ้วอันยอดฮิตในช่วงนั้น  มาผสมผสานได้อย่างลงตัว                                     

4.  หลงกล…นุ๊ก,เจมส์ ต้นฉบับคือ แนวเพลงร็อกของหิน เหล็กไฟ ซึ่งนุ๊ก และเจมส์ได้ตีความเนื้อเสียงให้มีความป๊อปและกลมกล่อมมากขึ้น 

5.  มากคนมากความ…แร็ฟเตอร์,บอยสเก๊าท์ ต้นฉบับคือ อิทธิ พลางกูร ที่ดัดแปลงเป็นเวอร์ชั่นแดนซ์กระจาย ในแบบฉบับของแร็ฟเตอร์และบอยสเก๊าท์  โดยแทบจะลืมแนวดนตรีต้นฉบับเดิม ๆ เลยทีเดียว 

Super Teens

6.  หากคิดจะรักก็รัก…เจมส์,ลิฟต์-ออย ต้นฉบับคือ อิทธิ พลางกูร โดยเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นป๊อปฟังง่าย ๆ สบาย ๆ มากขึ้น                                                                                7. เราสามคน…ลิฟต์-ออย,นุ๊ก ต้นฉับบคือ อิทธิ พลางกูร ที่เป็นเพลงอมตะยอดฮิตถึงทุกวันนี้ โดยลิฟต์-ออยและนุ๊ก ได้ตีความให้เป็นเนื้อหาในอารมณ์  ความรักและความเจ็บปวดของวัยรุ่นมากขึ้น

8.  คนอะไร…บอยสเก๊าท์-เจมส์  ต้นฉับบคือ อิทธิ พลางกูร โดยเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นป๊อปแดนซ์ เบา ๆ และไม่หวือหวามากนัก  

9.  หลอมละลาย…เต๋า,แซ้งค์  ต้นฉบับ วงทู สำหรับเพลงนี้ได้เต๋าและแซ็งค์  ศิลปินชายที่มีน้ำเสียงชัดถ้อยชัดคำ  โดยถ่ายทอดอารมณ์ที่ดาร์กและลงดิ่งที่สุดในอัลบั้ม 

10. กับลมกับฟ้า…ลิฟท์-ออย,แซ้งค์ ต้นฉบับ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร ที่เปลี่ยนเป็นซาวนด์ป๊อปแดนซ์เบา ๆ ฟังเพลิน ๆ 

Super Teens

11.  รักไปช้ำไป…แซ้งค์,ศรราม,นุ๊ก ต้นฉบับ พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร เพลงนี้ได้เสียง แซ้งค์  เป็นแกนำ  ในการถ่ายทอด  ที่ย้ำอารมณ์ความเจ็บปวดได้อย่างลึกซึ้ง                                  

12.  กันและกัน…รวมศิลปิน  ปิดท้ายด้วยเพลงยุค90ที่ให้กำลังใจ  ที่มีท่อนฮุกติดปาก และซาวนด์ที่เป็นสูตรสำเร็จของค่ายอีกเช่นเคย   

Super Teensเป็นอัลบั้มยุคแรก ๆ ที่ RS ได้ค้นพบแนวทางและสูตรสำเร็จทางดนตรี  ที่เป็นจุดกำเนิดของอัลบั้มเฉพาะกิจในยุคหลัง ๆ ไม่ว่าจะเป็น The Next และ The X-venture ในเวลาต่อมา

วันนี้แอดมีหนึ่งเว็บไซต์ที่รวบรวมเกมไว้ให้เพื่อน ๆ ได้เล่นให้หายเบื่อมากมาย นอกจากการฟังเพลงแล้วเพื่อน ๆ ลองแวะเข้ามาเล่นเกมกันได้นะคะที่ ufabet007