Silly Fools
เพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

Silly Fools อัลบั้ม I.Q. 180 ซาวนด์ล้ำสมัยกับจุดเริ่มต้นตำนานแห่งค่ายยักษ์ใหญ่

เนื่องจาก Silly Fools หรือSilly Foolsกับอัลบั้ม EP ชุดที่แล้ว ไม่ประสบความสำเร็จทางด้านยอเขายและเงื่อนไขสัญญาของค่ายเบเกอรี่  ทำให้ทางวงเกือบยุติเส้นทางดนตรีไปชั่วขณะ แต่แสงสว่างย่อมมีที่ปลายอุโมงค์เสมอ เมื่อด้านอัสนี โชติกุลได้เปิดค่าย “มอร์ มิวสิก” ในเครือแกรมมี่ขึ้นมา  ทำให้Silly Foolsมีโอกาสกลับมาสู่เส้นทางดนตรีอีกครั้งหนึ่ง  กับอัลบั้มเต็มชุดแรกที่มีชื่อว่า I.Q. 180                                       

            ท่ามกลางยุคอัลเทอร์เนทีฟครองเมืองSilly Foolsกับอัลบั้ม I.Q. 180 ได้สวนกระแสโดยมีความซับซ้อนด้านดนตรีและสำเนียงการ้อง  ที่ยังไม่ค่อยมีใครเคยทำ ซึ่งมีทั้งหมด 11 เพลงได้แก่

Silly Fools

1.  สู้ไม่ได้…เพลงฮิต  ซาวนด์แปลกประหลาดในยุคนั้น  ที่เอาใจสายหูเหล็ก  โดยมีเนื้อหาประชดประชัน  ในน้ำเสียงเหมือนการบ่นในลำคอและสำเนียงการว๊ากกระดกลิ้นที่บาดใจ 

2.  เมื่อรักฉันเกิด…เป็นเพลงช้ายอดฮิต  เน้นการตลาดในยุคแรก ๆ ของวง  ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรัก  ความอกหักที่ไม่หม่นหมองมากไป  กับซาวนด์ที่ฟังแล้ว  ย่อยง่ายอีกเพลงหนึ่งในอัลบั้ม

3.  สายไป…เพลงเร็วที่หนักแน่นไปด้วยความซับซ้อนด้านดนตรี  ที่มีจังหวะการผ่อนและการเร่งสปีดทั้งเพลง 

4.  คิดไปทำไม…เพลงเร็วที่เน้นเนื้อหา  และถ้อยคำที่ฟังชัดขึ้น  โดยผสมผสานซาวนด์ดนตรีที่คลีนมากกว่าเดิม

5.  เซ็ง…เพลงเร็วสายหนัก  ที่มีการบิ้วอารมณ์ไปสู่ท่อนฮุก  เสมือนการบ่นผสมการว๊าก  ที่ฟังแล้วต้องโยกหัวตาม                     

ท่ามกลางยุคอัลเทอร์เนทีฟครองเมือง Silly Fools กับอัลบั้ม I.Q. 180                    

Silly Fools

6.  เพ้อ…เพลงช้า  แนวเพ้อฝัน  ที่เหมือนกับการทดลองแนวทางเสียมากกว่า          

7.  ต่างกัน…เพลงเร็วกับซาวนด์สไตล์อวกาศในช่วงแรก  โดยเน้นท่อนฮุกที่ชัดขึ้นและฟังเพลิน ๆ   8.  เวลา…เพลงเร็วในจังหวะหน่วง ๆ ที่เน้นสำเนียงการลากยาว  โดยใช้ดนตรีที่ไม่หนักหน่วงมากไป                                                                                                      

9.  หรือเปล่า…ต้นแบบแนวทางของเพลงช้าในยุคหลัง  ในเนื้อหาการตั้งคำถามกับคนรัก 

10.  พี่สาวอัดผมที…เพลงเร็วในสไตล์ถนัด  ที่มีกลิ่นอายคล้ายกับเพลงเปิดตัว  แต่ฟังได้ง่ายและคลีนกว่านิดหน่อย  โดยเพลงนี้ได้โชว์ทักษะการโซโล่กีตาร์ในสำเนียงของ “ต้น” ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตน

11.  ให้เธอเพลงช้า  หลุดวงโคจรที่สุดในอัลบั้ม  ที่มาในรูปแบบอะคูสติก  ในเนื้อหาความรัก  การเสียสละ  ที่ฟังได้ง่ายที่สุดตั้งแต่อัลบั้ม EP มาถึงชุดนี้

            อัลบั้ม I.Q. 180 เพลงยุค 90 ถึงแม้จะมีความหลากหลายด้านดนตรีเพื่ออนาคต  และเพลงขายที่พอมีอยู่บ้าง  แต่ก็ทำยอดเพียงแค่ สี่หมื่นชุดเท่านั้น  แต่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้น  ที่วงเริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น  กับสังกัดค่ายยักษ์ใหญ่  ที่พร้อมเสนอโอกาสให้สำหรับคนที่มีฝีมือเสมอ

ฟังเพลงดี ๆ พร้อมกับเล่นเกมมันส์ ๆ ที่ทันสมัยกับเราได้ที่เว็บไซต์ SlotXD แน่นอนว่าคุณจะรู้สึกผ่อนคลายและสนุกสนานอย่างแน่นอน