Candle in the Wind
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Candle in the Wind เพลงเก่าที่ยังคงติดอยู่ในความทรงจำใครหลาย ๆ คน

ปี 1997 กับการสิ้นพระชนม์ของ ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ สร้างความเศร้าโศกให้กับประชาชนสหราชอาณาจักรเป็นอย่างมาก และในครั้งนั้นมีเพลงที่โด่งดังขึ้นมาจากเสียงร้องของ Sir Elton John ซึ่งเป็นพระสหายของเจ้าหญิงไดอาน่า เพลงที่ Sir Elton John ได้ทำการร้องสดครั้งแรกและครั้งเดียวคือเพลง Candle in the Wind

               Candle of the Windเป็นเพลงที่ Sir Elton John เป็นคนแต่งในเรื่องของดนตรี ส่วนเนื้อร้องนั้นถูกประพันธ์โดย เบอร์นี่ย์ ทอฟีน (Bernie Taupin) ซึ่งเพลงนี้ได้ออกมาสู่หูของผู้ฟังเป็นครั้งแรกในปี 1973 เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับ มาริลีน มอนโร (Marylyn Monroe)

Candle in the Wind

ดาราสาวชื่อที่เสียชีวิตในวัย 36 ปี ซึ่งเป็นการเล่าถึงชีวิตของ มาลิรีน ซึ่งประโยคขึ้นต้นของเพลงCandle of the Windในตอนนั้นคือ “Goodbye Norma Jean” ซึ่งคำว่า “นอร์มา จีน” นั้นเป็นชื่อจริงของเธอเอง โดยเธอชื่อ Norma Jeane Mortensen ซึ่งเพลงจะเล่าถึงเรื่องราวของเธอและความโดดเดี่ยวในปีสุดท้ายของชีวิตเธอ

จากนั้นบทเพลง Candle of the Wind ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น จนกระทั่งปี 1997

เพลงนี้ก็ถูกนำมาขับร้องอีกครั้งในงานศพของ ไดอานา เจ้าหญิงแห่งเวลส์ โดย Sir Elton John ที่เป็นพระสหายคนสนิทของเจ้าหญิงได้รับการติดต่อจากพระราชวังให้มาร้องเพลงในงานศพของเจ้าหญิงไดอานา จากนั้นเขาได้ติดต่อไปหา ทอพีน เพื่อเปลี่ยนแปลงเนื้อหา จากนั้นCandle of the Windในเวอร์ชั่นของเจ้าหญิงก็ได้ปรากฏสู่สายตาของทุกคน

               ในตอนขึ้นต้นของเพลงCandle of the Windในปี 1997 คือ “Goodbye England’s Rose” ซึ่งเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ Sir Elton John ร้องสดออกมา เขาได้เปิดเผยในภายหลังว่ารู้สึกตื่นเต้นและอยากให้ทุกคนได้ระลึกถึงสตรี 2 คนที่เป็นตำนานกับการทุ่มเททุกอย่างเพื่อผู้อื่น แต่ก็ต้องอยู่กับความทุกข์ทรมาน

Candle in the Wind

และเพลงนี้ได้กลายเป็น เพลงฮิต อย่างมากและในปี 2006 เพลงCandle of the Windได้ถูกบันทึกว่าเป็นเพลงที่มียอดขายสูงสุดของโลก และท่อนที่กินใจผู้ฟังทั่วโลกได้มากที่สุดคือ “Your Candle’s burned out long before…your legend ever will” (เทียนน้อยของเธอได้สูญสิ้นไป แต่ตำนานของเธอจะไม่มีวันเสื่อมลง) ติดตามบทเพลงและแนวดนตรีอีกมากมายได้ที่เว็บไซต์ เพลงยุค90

และอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่จะทำให้หลายคนคลายเครียดในช่วงนี้ได้ก็คือ gclub168 เพื่อน ๆ อย่าลืมแวะเข้าไปติดตามกันนะคะ