Gloomy Sunday
เพลงยุค90เพลงสากล

Gloomy Sunday บทเพลงแห่งความตายทำให้เกิดโศกนาฏกรรมมากมาย

ย้อนกลับไปหลายปีก่อนได้มีข่าวออกมามากมายเกี่ยวกับการฆ่าตัวตายซึ่งแต่ทุกเหตุการณ์ได้เกี่ยวพันไปถึงบทเพลงเพลงหนึ่งของนักประพันธ์ชาวฮังกาเรียนนามมว่า เรสโซ เซเรสส์ (Reszo Seress) ที่ได้แต่งเพลงนี้ออกมาเมื่อปี 1932 และหลังจากที่เพลงนี้ได้ออกมาเข้าหูของคนฟังก็ทำให้เกิดโศกนาฏกรรมมากมายรวมถึงตัวของ เรสโซ เซเรสส์ ที่ต้องจบชีวิตเพราะเพลงนี้กับบทเพลงที่ชื่อ Gloomy Sunday

               Gloomy Sunday ถูกแต่งมาในปี 1932 โดย เรสโซ เซเรสส์ ใช้เวลาแต่งเพียง 30 นาทีเท่านั้นซึ่งมาจากการที่เขาต้องแยกทางกับแฟนสาว เนื้อหาของเพลงเต็มไปด้วยความโศกเศร้าจะให้อารมณ์เหมือนกับว่าสูญเสียสิ่งที่รักไปไม่สามารถตามหาได้เจออีก เลยตัดสินใจที่จะหยุดทุกอย่างเพื่อจะได้ไปอยู่กับสิ่งที่รัก และเมื่อเพลงได้ออกมาให้คนรับฟัง สิ่งที่ไม่คาดคิดสำหรับ เรสโซ เซเรสส์ ก็ได้เกิดขึ้น

Gloomy Sunday

               นับตั้งแต่วันแรกที่เพลงได้ออกมาให้คนฟัง มีคนฆ่าตัวตายมากมาย และทุกครั้งที่ศพจะเห็นว่ามีเนื้อเพลง Gloomy Sunday อยู่ในที่เกิดเหตุทุกครั้งและในบางครั้งผู้เสียชีวิตก็อาจจะขอให้ในงานศพนั้นบรรเลงเพลงGloomy Sundayเพื่อเป็นการส่งดวงวิญญาณไปหาบุคคลอันเป็นที่รัก เมื่อมีการฆ่าตัวตายมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เพลง

Gloomy Sunday กลายเป็นเพลงต้องสาป หลายๆ ประเทศสั่งให้ห้ามเปิดเพลงนี้ให้คนฟัง

               ในช่วงที่เพลงเริ่มจะดังขึ้นมา เรสโซ เซเรสส์ ได้พยายามติดต่อไปยังแฟนเก่าของเขาเพื่อจะคืน แต่แล้วแฟนเก่าของเขาตัดสินใจฆ่าตัวตายโดยที่ข้างๆ ศพของเธอมีกระดาษที่เขียนว่าGloomy Sundayทิ้งอยู่ หลังจากเหตุการณ์นั้นมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นทำให้ เรสโซ เซเรสส์ มีชื่อเสียงขึ้นมาท่ามกลางซากศพที่เสียชีวิตเพราะเพลงของเขา เขาถูกสังคมประนามอย่างรุนแรง และนั่นทำให้เขาไม่สามารถแต่งเพลงอะไรได้อีกเลย จนกระทั่งวันหนึ่งในปี 1968 ศิลปินต้องสาปผู้นี้ตัดสินใจยุติความยุ่งเหยิงในชีวิตด้วยการฆ่าตัวตายภายในกรุงบูดาเปสต์เมืองหลวงของฮังการี ปิดตำนานศิลปินต้องสาปตลอดกาล

               จากการสรุปของทางการมีผู้เสียชีวิตจากเพลงนี้ทั้งหมดประมาณ 200 คนทั่วโลก ภายหลังจากนั้นได้มีนักร้องหลายคนนำเพลงGloomy Sundayมาร้องในเวอร์ชั่นต่างๆ และได้รับคำชมอย่างมาก ทั้งในแง่ของเนื้อร้องและ ดนตรี และแม้ว่าเพลงจะมีความอาถรรพ์มากแค่ไหน แต่ปัจจุบันเพลงยังคงมีวางขายและเปิดฟังกัน แต่ไม่มีข่าวการฆ่าตัวตายออกมาอีกเลย ติดตามเรื่องราวของบทเพลงอีกมากมายได้ที่บทความ เพลงยุค 90

วันนี้แอดมีเว็บไซต์เกมยอดนิยมในตอนนี้อย่าง ufabet777 เพราะมีเกมสนุกสนานมากมายพร้อมสีสันที่สวยงามและเอฟเฟกที่น่าสนใจถูกใจคอเกมอย่างแน่นอน