Wake Me Up When September Ends
เพลงยุค90เพลงสากล

Wake Me Up When September Ends เพลงฮิตติดหูคนยุค 90

หากใครเป็นแฟนของวงฟังก์ร็อคชื่อดังอย่าง Green Day จะต้องรู้จักกับเพลงดังที่ชื่อว่า Wake Me Up When September Ends อย่างแน่นอน ด้วยท่วงทำนองที่ไม่มีอะไรซับซ้อนมากนัก บวกกับเสียงร้องของ บิลลี โจ อาร์มสตรอง (Billy Joe Armstrong) เลยทำให้เพลงWake Me Up When September Endsกลายเป็นเพลงฮิตติดหูผู้ได้อย่างรวดเร็ว แต่ใครจะรู้ว่าเพลงนี้นั้นกลับแฝงด้วยความหมายที่แสนเศร้า

               ย้อนกลับไปในวันที่ 1 กันยายน ปี 1982 วันที่หัวใจของเด็กน้อยนามว่า Billy Joe Armstrong ต้องแหลกสลายกับการจากไปแบบไม่วันกลับของคุณพ่ออันเป็นที่รักด้วยโรคมะเร็งเด็กชายบิลลี่ ได้แต่ร้องไห้ก่อนที่จะขังตัวเองไว้ในห้อง แม้ว่าคุณแม่จะเรียกเท่าไหร่แต่บิลลี่ไม่ยอมออกมาพร้อมกับตะโกนเป็นประโยคว่าWake Me Up When September Endsซ้ำแล้วซ้ำเล่า จากนั้น Billy Joe Armstrong ได้ตัดสินออกจากบ้านและได้กลายเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง

Wake Me Up When September Ends

               เนื้อหาของเพลงWake Me Up When September Endsนอกจากจะเป็นการรำลึกถึงคุณพ่อแล้ว ยังได้เล่าถึงเรื่องราวของ Billy Joe Armstrong โดยในเพลงจะมีท่อนหนึ่งที่ร้องว่า “Like my Father’s gone to pass. Seven years has gone so fast” นั่นคือตอนที่บิลลี่เขียนเพลงนี้อยู่ในช่วงอายุ 17 – 18 ปี เป็นเวลา 7 ปีหลังจากที่คุณพ่อเสีย และในเนื้อเดียวกันแต่เปลี่ยนจาก 7 เป็น 20 นั่นคือปีที่บิลลี่บันทึกเสียงเพลงนี้ (ปี 2002) ซึ่งนั่นแปลว่าตลอดเวลาที่ผ่านมาเขาไม่เคยลืมพ่อของเขาได้เลย

Wake Me Up When September Ends ยังบอกเล่าเรื่องราวของ Billy Joe Armstrong

ที่ออกมาใช้ชีวิตด้วยลำแข้งของตัวเอง และด้วยเนื้อหาเพลงที่มีความหมายทำให้Wake Me Up When September Endsได้กลายเป็นบท เพลงยุค90 ที่เอาไว้เพื่อระลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชาวอเมริกันในเดือนกันยายน ตั้งแต่เหตุการณ์ 9/11 จนมาถึง เหตุการณ์พายุเฮอริเคนแคทรินาที่ถูกยกให้เป็นเหตุการณ์ทางธรรมชาติที่รุนแรงที่สุดของสหรัฐฯ

Wake Me Up When September Ends

               หากใครที่ยังไม่เคยแล้วอยากจะรับรู้ถึงเรื่องราวของการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักกับเพลงสามารถหาดาวน์โหลดได้ใน Google และหาฟังได้ที่ Youtube รับรองว่าWake Me Up When September Ends จะเข้าไปสั่นคลอนหัวใจได้อย่างแน่นอน

มาดูอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมที่กำลังมาแรงในตอนนี้อย่างเว็บไซต์ JokerSlot666 ด้วยเอฟเฟ็กเกมที่น่าตื่นเต้นและสีสดที่สวยงาม แถมเล่นแล้วได้ตังใช้อีกด้วยนะคะ