เพลงกีฬาโอลิมปิก
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

เพลงกีฬาโอลิมปิก เพลงกีฬา ในความทรงจำ…5 ที่ทุกคนต้องกลับไปฟัง

หากจะพูดถึงมหกรรมกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติ  คงจะนึกถึงกีฬาโอลิมปิก  ซึ่งพวกเราก็ยังจับตามองว่า  หากสถานการณ์โควิด-19  คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นชัดเจน  เราอาจจะได้ฟัง เพลงกีฬาโอลิมปิก “Tokyo  Games 2020+1”  อีกครั้ง  เรามาย้อนรอยความทรงจำเพลงที่ใช้ในการกีฬาโอลิมปิกที่มีชื่อเสียงอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา  เรามาดูกันว่ามีเพลงอะไรบ้างที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น  แม้กระทั่งยุคปัจจุบันอีกด้วย

5 เพลงกีฬาโอลิมปิก ที่อยู่ในความทรงจำ

เพลงกีฬาโอลิมปิก

1.Rise  :  Katy Perry  นอกจากเป็นเมืองที่เสี่ยงเรื่องความปลอดภัย  แต่สถานที่ท่องเที่ยวสวยมากสำหรับริโอเดอจาเนโร  เป็น เพลงกีฬาโอลิมปิก 2016  “Rio Games”  ซึ่งต้องการสื่อถึงความอุตสาหะ  ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคอะไรทั้งปวง  จึงเป็นแรงบันดาลใจในการถ่ายทอดเพลงนี้ออกมา  แนวเพลงของ  Katy Perry  ส่วนมากจะเน้นความเป็นหญิงแกร่ง  ใช้ศัพท์ที่ตรงไปตรงมา  เข้าใจง่าย  มีกลิ่นอายความเป็นนักสู้บนสังเวียน  และชีวิตจริงอย่างมาก  ถ้าได้ฟังเพลงแล้วฮึกเหิม  จึงไม่แปลกถ้าทางต้นสังกัดจะให้เธอร้องเพลง  Rise  เพื่อใช้ในการถ่ายทอดสดกีฬาโอลิมปิก

2.Hand In Hand  :  Koreana  เพลงนี้ผู้เขียนเกือบเข้าใจผิดว่าเป็นฝรั่งร้อง   เอาจริงๆ  ถ้าไม่มองว่าเป็นมหกรรมกีฬาที่มีดราม่าในยุคนั้น  แต่เป็นเพลงสำหรับการแข่งขันโอลิมปิก  “Seoul 1988”  ที่เพราะมากเลยนะ  ฟังเพลงแล้วรู้สึกเหมือนเป็นเพลง  Country Song  อันนี้ไม่ต้องแปลกใจ  เพราะวง  Koreana  เป็นวงดนตรีสัญชาติเกาหลีใต้  ซึ่งมีชื่อเดิมชื่อว่า  Arirang Singers  จะมีความกลิ่นอายแบบ  Country  Song  ผสมผสานความเป็นตะวันตก  ทำให้การบรรเลงเพลงยังคงความเป็นกลิ่นอายยุค  80  เป็นอย่างดี  แนวเพลงจะเป็นการต้อนรับผู้มาเยือนของนักกีฬาต่างชาติ  สื่อการเป็นเจ้าบ้านที่ดีให้รู้จักความเป็นเกาหลีเพิ่มขึ้น

3.One Moment In Time  :  Whitney  Houston  เพลงนี้เป็นเพลงกีฬาโอลิมปิก“Seoul 1988”  อีกเพลง  ในมุมมองผู้เขียนเป็นเพลงที่สื่อถึงมวลมนุษยชาติทั้งหมด  สื่อในเรื่องความหวังสอดแทรกในเนื้อเพลง  ซึ่งจะต่างจาก  Hand  In  Hand  ที่เน้นการเป็นเจ้าบ้าน  ต้อนรับ  และสร้างความฮึกเหิมมากกว่า  แต่เพลงนี้จริงๆ  แต่งให้เอลวิส  เพรสลีย์  ราชา เพลงร็อค แอนด์โรลร้อง  เนื่องด้วยเขาเสียชีวิต  ทำให้วิทนีย์  ฮุสตันเป็นคนร้องเพลงนี้แทน  จะว่าไปก็น่าเสียดายเอลวิสเหมือนกัน  แต่ก็ทำให้เพลงนี้ขึ้นหิ้งเป็นเพลงมหกรรมกีฬาที่ดีที่สุดตลอดกาล

4.Beijing! Beijing! I Love Beijing  :  รวมศิลปินจีน  เรามาปิดท้ายที่มหกรรมกีฬาโอลิมปิก  “Beijing 2008”  กรุงปักกิ่ง  ประเทศจีนนี่เอง   จะบอกว่าเรื่องความกระหึ่มไม่เสียยี่ห้อของการจัดการแข่งขัน  ที่ซิดนีย์ก็ทำไม่ได้  ลอนดอนอย่าหวังเลย  เพราะปักกิ่งคือที่สุดทั้งการจัดสนาม  เพลง  และการดำเนินความสะดวกที่ติดอันดับมหรรมกีฬาที่ดีที่สุดตลอดกาล  เพลงนี้ยังเป็นเพลงท่อนภาษาจีนที่ฟังแล้วมันส์เอาเรื่อง  สื่อถึงการต้อนรับการเป็นเจ้าภาพครั้งแรก  และเป็นเจ้าภาพที่พร้อมจัดเต็มทุกอย่าง  ทำให้เพลงนี้แม้จะมีการค้นหาน้อย  แต่ถ้าได้ฟังเพลงนี้รับรองสนุกแบบจุใจแน่นอน  สามารถเข้าไปค้นหา เพลงยุค 90 อีกมากมายได้ตลอด 24 ชั่วโมง

มาดูอีกหนึ่งเว็บไซต์เกมที่กำลังมาแรงในตอนนี้อย่างเว็บไซต์ UFA666 ด้วยเอฟเฟ็กเกมที่น่าตื่นเต้นและสีสดที่สวยงาม แถมเล่นแล้วได้ตังใช้อีกด้วยนะคะ