My Love
เพลงยุค90เพลงสากล

My Love เพลงคลาสสิคแห่งยุค 90 ไทย ขับร้องโดยวงบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลกจากประเทศไอร์แลนด์ นามว่า Westlife

ย้อนกลับไปในช่วงปลายยุค 90 มีบทเพลงเพลงหนึ่งที่โด่งดังเป็นอย่างมากในประเทศไทย ขับร้องโดยวงบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลกจากประเทศไอร์แลนด์ นามว่า “Westlife” บทเพลงสื่อถึงความรักที่ชายหนุ่มมีให้กับหญิงสาวและรอวันที่จะได้พบกับเธออีกครั้ง กับเพลงที่มีชื่อว่า My Love

               ต้องขอเท้าความนิดหน่อยว่า Westlife เป็นวงบอยแบรด์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 โดยหนุ่มหน้าใสจากประเทศไอร์แลนด์ทั้ง 5 คน คือ Bryan Mcfadden (ออกจากวงปี 2004), Kian Egan, Shane Filan, Markus Feehily และ Nicky Byrne โดยเพลง My Love เป็นซิงเกิ้ลที่อยู่ในอัลบั้มที่ 2 ของพวกเขาคือ Coast to Coast ซึ่งอัลบั้ลนี้ถูกปล่อยออกมาในปี 2000 เลยทำให้เพลงนี้ถือว่าเป็นรอยต่อระหว่างยุค 90 กับยุค 2000 แบบพอดิบพอดี

My Love

               My Loveถูกแต่งโดยนักประพันธ์ 4 คนประกอบด้วย Jorgen Elofsson, Per Magnusson, David Kreuger และ Pelle Nylen เพลงMy Loveถูกปล่อยออกมาครั้งแรกในวันที่ 31 ตุลาคมปี 2000 ซึ่งได้รับกระแสตอบนับจากนักฟังทั่วโลกเป็นอย่างดี โดยสามารถขึ้นสู่อันดับ 1 ของชาร์ทเพลงฮิต ในประเทศสกอตแลนด์, ไอร์แลนด์, สวีเดน และอังกฤษ โดยเฉพาะในประเทศไทยที่วัยรุ่นในยุคนั้นต่างพยายามหัดร้องและนำเนื้อเพลงมาแปลพร้อมกับส่งให้คนที่ตัวเองชอบได้เอาไปอ่าน

เนื้อหาของเพลง My Love จะเล่าถึงความรักของหนุ่มสาวที่อยู่ไกลห่างกัน

จะเห็นได้ชัดในท่อนฮุคของเพลงที่พอแปลเป็นไทยแล้วได้ใจความว่า “ผมสวดมนต์ภาวนา และหวังว่าฝันของฉันจะกลายเป็นจริง เหมือนท้องฟ้าทั้งหมดสดใส ฉันจะได้เห็นเธออีกครั้งที่รัก” ซึ่งนั่นสื่อถึอความรักความคิดถึงที่มีให้ต่อผู้หญิงอันเป็นที่รัก และเฝ้าใฝ่ฝันที่จะได้พบกันอีกครั้ง เมื่อเนื้อหามารวมกับเสียงร้องของ 5 หนุ่ม Westlife ทำให้เพลงนี้ยิ่งโด่งดังมากขึ้นไปอีก

My Love

               ถึงแม้ว่า ณ ปัจจุบันวันเวลาจะได้เปลี่ยนแปลงไป มีบทเพลงใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย แต่หลายๆ ครั้งที่ยังคงได้ยินเพลงMy Loveเปิดอยู่ในงานสำคัญเกี่ยวกับความรักต่างๆ และมีบ่อยครั้งที่ศิลปินรุ่นใหม่นำเพลงMy Loveไป Cover ใหม่ และได้รับเสียงตอบรับกลับมาเป็นอย่างดี และไม่ว่าจะผ่านไปอีกกี่ปีเพลงนี้และวง Westlife จะยังคงอยู่ในใจผู้ฟังไปทั่วโลกไม่เสื่อมคลาย ติดตามเรื่องราวของ เพลงยุค90 ทั้งไทยและต่างประเทศได้ที่นี่ 24 ชั่วโมง

ฟังเพลงผ่อนคลายอารมณ์พร้อมเล่นเกมที่สนุกสนานไปพร้อมกันที่เว็บไซต์ gclub5555 รับรองได้ว่าถูกใจคุณอย่างแน่นอน