The Cup of Life
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

The Cup of Life เพลงดังฟุตบอลโลกปี 98 ที่ดังกระหึ่มไปทั่วทุกมุมโลก

ย้อนกลับไปในฟุตบอลโลกปี 1998 กับเพลงประกอบการแข่งขันที่ชื่อ The Cup of Life ที่ดังกระหึ่มไปทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนทุกคนสามารถร้องเพลงนี้ได้ และทำให้เพลThe Cup of Lifeกลายเป็นปรากฏการณ์ขึ้นมาสำหรับเพลงละตินที่เข้ามาทลายกำแพงตลาดเพลงในประเทศสหรัฐอเมริกาลงอย่างสิ้นเชิงและทุกอย่างต้องขอบคุณนักร้องที่ร้องเพลงนี้นามว่า “Ricky Martin”

               ในยุค 90 ต้องยอมรับตลาดวงการเพลงของสหรัฐอเมริกานั้นแข็งมาก ไม่มีที่ว่างสำหรับนักร้องที่ไม่ได้ร้องเพลงอังกฤษ เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลที่ใช้กันทั่วโลก ทั้งๆ ที่ในความเป็นจริงภาษาละตินเป็นภาษาที่มีคนใช้งานมากเป็นอันดับ 3 ของโลก แต่แล้วในตอนนั้น FIFA หรือสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติได้ติดต่อไปหา Ricky Martin ให้มาร้องเพลงประกอบการการแข่งขันครั้งนี้ซึ่งทาง FIFA ต้องการจะเห็นความเปลี่ยนแปลงและนั่นคือที่มาของTheCup of Life

The Cup of Life

               ในเวลานั้น Ricky Martin มีอัลบั้มออกมาแล้ว 3 ชุดด้วยกัน แม้จะดังในเปอร์โตริโกบ้านเกิด แต่ในสหรัฐฯ เขาคือนักร้องโนเนม และเมื่อ FIFA ติดต่อเข้ามา โอกาสของเขาก็มาถึง เขาได้บรรเลงร้องเพลงThe Cup of Lifeในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษหรือ La Copa de la Vid ในเวอร์ชั่นภาษาละติน และทุกอย่างกลาบเป็นชัยชนะของ Ricky Martin เพราะThe Cup of Lifeโด่งดังไปทั่วโลกขนาดคนที่ไม่เคยดูการแข่งขันฟุตบอลยังเข้าได้ใจถึงความหมายของเพลงนี้

               Here we go! Ale, ale, ale! Go, go, go! Ale, ale, ale! ท่อนอมตะจากเพลงThe Cup of Lifeที่ทุกคนสามารถร้องตามได้อย่างไม่ต้องกลัวผิด ง่ายๆ แต่ทรงประสิทธิภาพ เพลงThe Cup of Lifeยังได้ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตของทุกคนที่ต้องสู้โดยตลอด ไม่ใช่เป็นเพียงแค่เพลงประกอบการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 1998 เท่านั้น

The Cup of Life

หลังจากที่เพลงนี้ได้ออกสู่ผู้ฟังและการแข่งขันฟุตบอลโลกจบลง กำแพงเพลงของ ประเทศสหรัฐอเมริกา ก็ถูกทำลายลงอย่างสิ้นเชิง หลายๆ คนยอมรับเพลงจากต่างชาติมากขึ้น มีศิลปินต่างชาติก้าวเข้ามามีชื่อเสียงมากมาย ซึ่งทุกอย่างต้องขอบคุณชายที่ชื่อ Ricky Martin กับบทเพลงอมตะThe Cup of Life สามารถติดตามบท เพลงยุค 90 อื่น ๆ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

พบกับเกมที่มีรูปแบบการเดิมพันที่ไม่ซ้ำซากจำเจ แถมยังมีการพัฒนารูปแบบการเล่นที่สนุกสนานอยู่ตลอดเวลา สร้างบรรยากาศลุ้นรับโปรโมชั่นเครดิตฟรีที่ SA Gaming 1688