สมัยยุค 90
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆ

สมัยยุค 90 ผู้คนฟังเพลงกันจากไหนเมื่อยังไม่มียูทูบ ไปดูกันเลย

ยูทูบ (Youtube) เป็นสื่อในการฟังเพลงและรายการต่าง ๆ ที่สามารถเข้าถึงผู้คนทุกผู้ทุกวัย แถมยังไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างความเชื่อมต่อกับเสียงดนตรีของผู้คนในยุคใหม่นี้เลยล่ะ ทั้งนี้ผู้คนในยุคก่อนหน้านี้ฟังเพลงและสื่อต่าง ๆ กันอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในยุคที่ไม่มียูทูบเหมือนในปัจจุบัน สมัยยุค 90 ผู้คนฟังเพลงกันจากไหนเมื่อยังไม่มียูทูบ! เพลงยุค 90

สมัยยุค 90 ผู้คนฟังเพลงกันจากไหนเมื่อยังไม่มียูทูบ! ในสมัยก่อนย้อนกลับไปในยุคของเทปคัสเส็ตและแผ่นซีดี ยังไม่ถึงกับย้อนไปถึงแผ่นไวนิลอย่างในยุค 80’s ผู้คนฟังเพลงกันผ่านวิทยุเท่านั้น ซึ่งช่วงแรก ๆ ก็มีคลื่น วิทยุ ไม่ค่อยเยอะเท่าช่วงหลัง ๆ ทันทีที่เปิดเพลงทุกคนก็จะรู้จักทั่วกันไปหมด สร้างเป็นกระแสเพลงดังได้อย่างดี เชื่อว่าบางคนแค่เปิดวิทยุเอาไว้เฉย ๆ ก็รับรู้ถึงเพลงใหม่ ๆ ไปได้แล้ว บางทีแค่เคยฟังผ่าน ๆ

ก็เข้าหูแล้วนั่นเองเพราะเปิดออกวิทยุกันบ่อยมากจริง ๆ บางทีก็โปรโมตเพลงหนัก ๆ ให้ฟังซ้ำ ๆ กันจนร้องได้ไปเลยก็มี สมัยนั้นใครที่อยากฟังเพลงอะไรก็ต้องโทรเข้าไปที่รายการวิทยุเพื่อให้เปิดเพลงที่ต้องการ เข้าไปพูดคุยขอเพลงต่าง ๆ กัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของวัยรุ่นตอนนั้นเลยล่ะ ใครที่พอมีเงินหน่อยก็ซื้อเทปหรือซีดีคาราโอเกะมาร้องมาฟังกันที่บ้านกันไป

สมัยยุค 90 กับการฟังเพลงในยุคนั้นต้องทำอย่างไรกันนะ

เป็นช่วงเวลาเกี่ยวกับเพลงที่เชื่อว่าคนจากยุค 90’s ทุกคนจำได้และเป็นความทรงจำที่ดีทั้งนั้น นอกจากเรื่องเพลงแล้วสมัยนั้นยังมีดีเจที่เป็นคนดังอีกด้วย เนื่องจากคลื่นวิทยุต้องใช้ผู้ดำเนินรายการด้วย ดีเจสมัยนั้นจึงเปลี่ยนเสมือนดารากันเลยล่ะ บางครั้งแค่ได้ยินเสียงก็รู้แล้วว่าดีเจที่พูดอยู่เป็นใคร บางคนติดใจเสียงของดีเจต้องโทรเข้าไปคุยด้วยก็มีให้เห็นเช่นเดียวกัน

สมัยยุค 90

สมัยยุค 90ผู้คนฟังเพลงกันจากไหนเมื่อยังไม่มียูทูบ! สมัยนี้ก็ยังคงมีคลื่นวิทยุอยู่แต่มีน้อยลงและมีดีเจพูดในรายการน้อยลงเพราะส่วนใหญ่สนใจที่จะฟังแต่เพลงกันเสียมากกว่า ส่วนช่องรายการที่ยังคงมีอยู่ก็หันมาทำเป็นรายการลงยูทูบไปด้วยแทนที่จะเป็นการเปิดเพลงอย่างเดียว เพื่อให้คนยังคงโทรมาคุยกับรายการและพูดคุยตอบปัญหาต่าง ๆ กับดีเจนั่นเอง ในส่วนของเพลงผู้คนเดี๋ยวนี้ก็เลือกที่จะฟังเพลงผ่านยูทูบและแอพพลิเคชั่นเพลงกันแทนแล้ว

นอกจากการฟังเพลงเพื่อผ่อนคลายความเครียดวันนี้แอดก็ยังมีเกมที่สนุกสนานมากให้เล่นอีกด้วยที่ 7slotvip