T-Pop ในเมืองไทย
เพลงทั่วไป

T-Pop ในเมืองไทย เป็นเพลงที่อยู่ในกระแสของไทยก็คือช่วงปลายของยุค 80’s

แต่ก่อนเพลงไทยดั้งเดิมจะเป็นเพลงสไตล์ลูกทุ่ง ลูกกรุง ที่มีทำนองที่ช้า ๆ สบายฟังง่าย เน้นไปที่ลูกเอื้อนต่าง ๆ มากกว่าและต้องเป็นผู้ที่มีเสียงที่ดีและสามารถเอื้อนได้เพราะ ๆ เท่านั้นถึงจะสามารถสร้างเพลงที่ออกมาน่าฟังได้ ดังนั้นในยุคก่อนจึงมีนักร้องที่เป็นที่รู้จักหรือสามารถร้องเพลงได้เพราะจริง ๆ อยู่ไม่มาก ต่อมาเมื่อเวลาผ่านไปบ้านเราได้รับวัฒนธรรมของเพลงมาจากโลกตะวันตกทำให้เรารู้จักเพลงแนวอื่น ๆ มากขึ้น และเพลงที่เป็นที่นิยมคือเพลงร็อคกับเพลงป๊อป ในช่วงแรก ๆ คนไทยยังฟังเพลงฝรั่งอยู่แต่ไม่นานก็มีการพัฒนาสร้างวงดนตรีป๊อปและร๊อคขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเพลงร็อคนั้นก็ยังมีกลิ่นอายจากอเมริกาอยู่ แต่เพลงที่ค่อนข้างมีสไตล์ของคนไทยอย่างเห็นได้ชัดเลยก็คือเพลงป๊อป ยุค 90’s ยุคเริ่มต้นของ T-Pop ในเมืองไทย เพลงยุค90

T-Pop ในเมืองไทย เป็นเพลงที่อยู่ในกระแสของไทยก็คือช่วงปลายของยุค 80’s

ยุค 90’s ยุคเริ่มต้นของ T-Pop ในเมืองไทย ซึ่งช่วงที่เพลงป๊อปเริ่มเป็นเพลงที่อยู่ในกระแส

ของไทยก็คือช่วงปลายของยุค 80’s ไปจนถึงยุค 90’s เลยล่ะ ทั้งนี้เพลงป๊อปเมื่อคนไทยร้องจะใส่ความเป็นไทยในเรื่องของแฟชั่นเนื้อเพลงและทำนอกการเต้นหรือขยับตัวที่เป็นแบบคนไทยเฉพาะ แม้จะมีการปรับเปลี่ยนมาจากเพลงป๊อปของฝรั่งมาก่อนในช่วงแรกก็ตาม พอสมัยเปลี่ยนความนิยมในการฟังเพลงของคนไทยก็เปลี่ยนไปทั้งยังมีการเข้ามาของซีรีส์ต่าง ๆ เริ่มที่ของไต้หวัน ญี่ปุ่น และเกาหลี ทำให้สไตล์เพลงป๊อปของไทยเปลี่ยนแปลงไปอีก เรียกว่าต้องนี้เพลงป๊อปขงไทยเป็นการรวมเพลงป๊อปในชาติต่าง ๆ เข้าด้วยกัน บวกกับเนื้อร้องของนักร้องไทยทำให้กลายเป็น T-Pop ขึ้นมาในที่สุด

T-Pop ในเมืองไทย

ยุค 90’s ยุคเริ่มต้นของ T-Pop ในเมืองไทย ในช่วงแรก ๆ ที่เริ่มมี T-Pop คนไทยค่อนข้างให้การสนับสนุนกันอย่างดีมาก ทั้งมีการโปรโมตและแรงสนับสนุนมากมาย แต่เมื่อเริ่มมีการเปรียบเทียบกับต่างชิตตั้งแต่ที่เริ่มมีอินเทอร์เน็ตและสื่อของต่างชาติเข้ามาเยอะก็เกิดกระแสที่ว่าเพลงป๊อปของไทยเป็นการลอกเลียนแบบของต่างชาติเสียอย่างนั้น

ทำให้ผู้คนสนับสนุนเพลงของไทยกันน้อยลงและหันมาสนับสนุนเพลงของทางต่างชาติมากขึ้น อย่างไรก็ตามล่าสุดไทยเราก็มีเพลงป๊อป รวมถึง Girl group และBoy group รุ่นใหม่ออกมาให้เห็นและกำลังได้รับความนิยมอีกครั้งหนึ่ง เชื่อว่าในอีกไม่นานกระแส T-Pop น่าจะย้อนกลับมาอีกครั้งเช่นเดียวกับในช่วงยุค 90’s ดูได้ง่าย ๆ จากการกลับมาของค่ายกามิกาเซ่ และศิลปินในยุคนั้นที่ยังคงสร้างตำนานและมีผู้คนพูดถึงอยู่ในปัจจุบันนั่นเอง

T-Pop ในเมืองไทย

นอกจาการฟังเพลงจะทำให้ทุกท่านผ่อนคลายความทุกข์ ความเศร้า ได้แล้ว วันนี้แอดยังมีเกมที่สามารถทำให้คุณสนุกและเพลิดเพลินได้ตลอดทั้งวันอีกด้วยที่ JokerSlot666