เพลงสากลยุค 90
เพลงยุค90เพลงสากล

เพลงสากลยุค 90 ที่เป็นอมตะจนทุกวันนี้ไม่ว่าจะได้ฟังเมื่อไหร่เป็นต้องร้องตาม

ในปัจจุบันนี้อุตสาหกรรมเพลงยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องแต่จะมีการเปลี่ยนแปลงแนวเพลงตามยุคตามสมัยไปบ้างแต่ในกลุ่มนักฟังเพลงก็จะมีเพลงจากยุคยังคงได้รับความนิยมตลอดมาเนื่องจากว่าในยุค 90 นั้นถือว่าเป็นยุคทองของวงการเพลงทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นวงการเพลง ต่างประเทศและวงการเพลงไทยซึ่’ เพลงสากลยุค 90 ที่เป็นอมตะในหมู่นักฟังเพลง อีกทั้งเพลงเหล่านี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับศิลปินยุคใหม่ๆอย่างมากมายจึงขอแนะนำให้กับนักฟังเพลงรุ่นหลังๆให้เรามาฟังดังนี้ที่บทความ เพลงยุค 90

            ขอยกตัวอย่างนักร้องในยุค 90 ที่มีผลงานระดับออกมาไม่ว่าจะเป็น Mariah Carey Christina Aguilera และ Britney Spearsก็ถือว่าเป็นไอคอนของยุค90 ที่มีหลายเพลงเป็นที่กล่าวขานและถูกจดจำมาถึงปัจจุบัน

  • Baby One More Time – Britney Spears
เพลงสากลยุค 90

แนวเพลง           Pop, dance-pop และ teen pop

แค่เพียงเปิดตัวมา เพลงป๊อป เพลงนี้ นี้ก็ดังเป็นพลุแตกเป็นเพลงที่เดบิวท์ศิลปินที่เนื้อหาเพลงสองแง่สองง่ามอีกทั้งยังมีเสียงร้องที่มีเอกลักษณ์เป็นที่น่าจดจำทำให้เพลงนี้ทองจะวัยรุ่นยุค 90 ตลอดจนปัจจุบันนี้จะมาเปิดเป็นที่จดจำได้ว่าเป็นเพลงของใครด้วยจังหวะเพลงที่สนุกสนานอีกทั้งเป็นเพลงป็อปที่สามารถเต้นประกอบไปด้วยอย่างสนุกสนุกรวมถึงเมืองสิงห์วีดีโอยังมีความน่ารักสดใสตามแบบฉบับวัยรุ่นอเมริกาในยุค90

  • Hero – Mariah Carey
เพลงสากลยุค 90

แนวเพลง           Pop

เป็นเป็นเพลงที่ออกไหมในช่วงยุค 90 (1993)ตอนต้นเป็นเพลงที่ออกมาหลังจากอเมริกาประสบปัญหาภายในประเทศไทยส่วนใหญ่จึงหาเพลงที่สร้างแรงบันดาลใจและสร้างความ ข้มแข็งให้กับการดำเนินชีวิตของแต่ละคนได้เป็นอย่างดีเพราะเพลงนี้มีความหมายที่ดีมากเกี่ยวกับว่าทุกคนมีวีรบุรุษที่อยู่ที่ซ่อนอยู่ในใจตัวเองขอให้เข้มแข็งและด้วยเนื้อหาเพลงที่มีความหมายที่ดีรวมถึงนักร้อง Mariah Carey และถ่ายทอดเพลงนี้มาในระดับมาสเตอร์พีซ

  • Zombie – The Cranberries
เพลงสากลยุค 90

แนวเพลง           Alternative rock และ grunge

เพลงนี้ยังคงก้องอยู่ในหัวใจฟังเพลงตลอดกาลแม้ว่านักร้องนำของวงนี้ได้เสียชีวิตไปแล้วในปี 2018 แต่ผลงานของเธอก็ยังอยู่ในความทรงจำโดยเฉพาะนักฟังเพลงกลุ่มวัยรุ่นในยุค90  ซึ่งเป็นเพลงที่เปิดบ่อยๆในสถานบันเทิงและคลื่นวิทยุด้วยน้ำเสียงที่ทรงพลังและดนตรีร็อคที่สุดแสนจะสมบูรณ์แบบจึงส่งผลให้เพลงนี้จะโด่งดังไปทั่วโลกภายในเวลาไม่กี่เดือนในยุคนั้น

  • Blue (Da Ba Dee) – Eiffel 65
บลู

แนวเพลง     Eurodance

เป็นเพลงแดนซ์ที่มี ลักษณะคล้ายคลึงกับElectronicแดนซ์ในปัจจุบันจึงนิยมเปิดตามสถานบันเทิงในอดีตไม่ว่าจะไปสถานบันเทิงที่ไหนในประเทศไทยก็มักจะได้ยินเพลงนี้เป็นเพลงที่ร้องทำนองสนุกสนานได้ยินทีไรก็จะทำให้ อดเต้นไม่ได้ซึ่งเสียงร้องของนักร้องทั้ง 3 คนที่มีการผสมผสานกับอุปกรณ์ผสมเสียงมิกซ์ลงมาในเพลงให้มีเอกลักษณ์จึงทำให้เพลงนี้สนุกสนานและมีเอกลักษณ์

  • As Long As You Love Me – Backstreet Boys
เพลงpop

แนวเพลง           Pop

วงบอยแบนด์อันดับ 1 ของยุค 90 จากประเทศอเมริกาซึ่ง เพลงเพลงนี้เป็นอีกเพลงที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของเพลงนี้จะได้รวมถึงหนุ่มๆแต่ละคนในวงนี้ยังมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจึงทำให้ครองใจสาวๆในยุคนั้นก็มีแฟนคลับมากมาย

** จะเห็นได้ว่าเพลงยุค 90 นี้มีความหลากหลายทางด้านแนวเพลงเป็นอย่างมากเพราะว่าอาจจะเป็นเพราะว่าศิลปินในช่วงนั้นต่างก็หาความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและหากความเป็นตัวตนที่แท้จริงให้กับวงการเพงจึงนับว่าเป็นคุณูปการแก่ศิลปินรุ่นหลังที่สามารถสร้างต้นแบบและเป็นไอดอลให้กับศิลปินในปัจจุบันนี้

สนุกสนานกับเรื่องราวของ เพลงสากลยุค 90 ไปแล้ว เพื่อน ๆ ก็ไม่ควรพลาดที่จะลองมาเล่นเกมที่สนุกสนานกันด้วยนะคะที่ ufa777 มีเกมให้เลือกเล่นมากมายพร้อมรับชัยชนะเป็นเงินรางวัลอีกด้วย