RCA
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงเก่าเพราะๆ

RCA ซึ่งเป็นร้านที่มีผับบาร์มากที่สุดในประเทศไทยจะเปิดเพลงอะไรกันบ้าง

ต้องเป็นที่ยอมรับจริงๆว่าในยุค 90 นี้ไม่ว่าจะเป็นวงการเพลงหรือวงการสถานบันเทิงในอดีตต่างก็ได้รับความนิยมสูงซึ่งในร้านในย่าน RCA ซึ่งเป็นร้านที่มีผับบาร์มากที่สุดในประเทศไทยในยุคนั้นเรามาดูการว่าเพลงที่ใช้เปิดภายในร้านเหล่านั้นที่จะรับความนิยมมากที่สุดมีเพลงอะไรบ้าง เพลงยุค 90

  • Livin’ la Vida Loca – Ricky Martin
RCA

เป็นเพลงของศิลปินชายแห่งยุคที่ออกออก เพลงแนวสนุกๆ แนวเต้นรำออกมาหลังจากฟุตบอลโลกในปี1998 ใน ประเทศฝรั่งเศสได้เป็นนักร้องเพลงในฟุตบอลโลกในปีนั้นหลังจากนั้นตัวศิลปิน Ricky Martin ก็ได้รับความนิยมในการออกเพลงมาอย่างสูงรวมถึงเพลง –   Livin’ la Vida Loca นี้ไม่ว่าในผับบาร์ในยุคนั้นก็มักจะเปิดเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่มีทำนองที่สนุกเร้าใจ ฟังแล้วก็อดที่จะขยับแข้งขยับขาตามไปด้วยไม่ได้

  • Holly Valance – Kiss Kiss
RCA

ไม่ว่าจะเป็นเพลงนี้สาวแท้หรือสาวเทียมได้ยินแล้วก็รู้สึกสนุกสนานกอดจะขยับแข้งขยับขาไม่ได้ จะเป็นเนื้อร้องที่สุดแสนจะเซ็กซี่น่ารักรวมถึงจังหวะเพลงที่ไม่ช้าไม่เร็วเกินไปชวนให้เต้นตามสบายๆได้อย่างสบายๆชิวๆ ฟังแล้วมีอินเนอร์เหมือนนักร้องที่สุดแสนจะเซ็กซี่ทันที

  • Boom, Boom, Boom, Boom!! – Vengaboys
RCA

ในช่วงเวลา Peak ในการเปิดเพลงเร็วเพลงนี้ที่เหล่าบรรดานักเที่ยวในยามค่ำคืนได้ฟังแล้วต้องลุกขึ้นมาเต้นซึ่งในทุกๆร้านจะต้องเปิดเพลงนี้เพราะเป็นเพลงที่มีจังหวะที่สนุกสนานให้ความกระฉับกระเฉงซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งยุค90เลยก็ว่าได้ทุกร้านจะต้องเปิดเพลงนี้ผ่านไปไม่กี่ร้านก็มักจะได้ยินเพลงนี้นับว่าเป็นพื้นที่ให้บรรยากาศในยุค 90 ยามค่ำคืนเป็นอย่างดี

  • Barbie Girl – Aqua
Barbie Girl – Aqua

เพลงนี้เล่นนำสัญลักษณ์ของเล่นเด็กแห่งยุค 90 และ 80 ที่มีเนื้อเพลงที่ให้ความสนุกสนานอยู่ในโลกแห่งจินตนาการอีกครั้งเป็นแนว Electronic Dance สนานกันที่สุดจะทันสมัยในช่วงเวลานั้น มีแนวเพลงแบบน่ารักๆมีเนื้อหาเกี่ยวกับตุ๊กตาบาร์บี้และเคน ได้ยินเมื่อไหร่ก็จะมีอินเนอร์ตัวตุ๊กตาจะลงทันทีทำให้ชวนเต้นตามเลงซึ่งไม่ว่าร้านไหนกำลังจะเปิดกันในยามค่ำคืน

  • Sha-La-La – Dreamhouse
Sha-La-La – Dreamhouse

เป็นเพลงสนุกๆที่ฟังแล้วก็ได้รับความสนุกสนานกับเพลงที่ฟังแล้วก็อดปรบมือตามไปด้วยไม่ได้ซึ่งขณะนั้นได้รับความนิยมขนาดศิลปินไทยได้นำมา Cover ออกอัลบั้มในยุคนั้นเลยทีเดียวซึ่งนั่นก็คือปุ๊กกี้ปริศนาพรายแสงศิลปินค่าย RS กันเอง ซึ่งไม่ว่าเพลงนี้จะได้ยินในร้านไหนก็จะลุกขึ้นออกขึ้นมาเต้นและทำท่าปรบมือตามไปด้วยไม่ได้ในท่อน My heart goes Shalalala Shalala in the morning

จะเห็นว่าเพลงในยุคนี้มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็นแนวเพลงไหนแนวเพลงเต้นรำของยุคนี้ก็เป็นเอกลักษณ์ วาเป็นยุครุ่งเรืองในสมัย RCA ไม่ว่าร้านไหนก็ต้องเปิดเพลงเหล่านี้ด้วยกันทั้งนั้นซึ่งมีเหล่านี้ในปัจจุบันยังหาฟังได้ใน YouTube เพลงแดนซ์ประเภทนี้ในปัจจุบันนี้ก็เสื่อมความนิยมลงไปบ้างแต่การได้รับฟังเพลงแนวเพลงประเภทนี้ก็จะทำให้คิดถึงในยุค 90 ได้เป็นอย่างดี

ไปกันต่อเลยจ้ากับเรื่องราวความสนุกอีกหนึ่งอย่างเพราะนอกจากการฟังเพลงแล้ว การเล่นเกมก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่สนุกและเพลิดเพลินมาก ๆ อย่ามัวรอช้าเข้าปรับความสนุกใหม่ ๆ กันเลยที่ ทดลองเล่นสล็อตโรม่าฟรี