เพลงรักสุดซึ้ง
เพลงยุค90เพลงสากล

เพลงรักสุดซึ้ง ที่เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนแห่งยุค 90 ที่ใครฟังเป็นต้องร้องตาม

เพลงยุค 90 นับว่าเป็นเพลงนช่วงยุคทองของวงการเพลงทั่วโลกเพราะว่าเป็นช่วงยุคที่เพลงมีเนื้อหาในยุค 90 นี้ได้รับความผสมผสานระหว่างยุคเก่าและยุคใหม่ได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นเพลงไทยหรือในต่างประเทศก็จะมีการใช้ภาษาที่สละสลวยคล้องจองมีคุณค่าทางวรรณกรรมไม่ว่าจะเป็นเพลงรักซึ้งๆ หรือเพลงเร็ว ที่มีความหมายสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็น เพลงRock เพลงPOPประเภท R&B ในยุค90นี้ก็จะมีหลายแนวเพลงที่มีเอกลักษณ์มีคุณค่าควรฟังซึ่งวันนี้เราขอแนะนำ 5 เพลงรักสุดซึ้ง ซึ่งเป็นเพลงตัวแทนของยุค 90 ที่ทรงมีคุณค่าแก่วงการเพลง ดังนี้

  • My heart will go on – Celine Dion (1997)
เพลงรักสุดซึ้ง

เพลงรักสุดซึ้ง อันดับ 1 ตลอดกาล ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์รางวัลออสการ์นั่นก็คือเรื่องไททานิค ซึ่งขึ้นอันดับ 1 ทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นประเทศอเมริกา  อังกฤษ  และออสเตรเลียรวมถึงยังขึ้นอันดับ 1 ในประเทศไทยหลายสัปดาห์อีกด้วยนอกจากจะได้รับรางวัลจากรางวัลออสการ์เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแล้วยังได้รับรางวัลแผ่นเสียงทองคำในประเทศอเมริกาอีกรางวัลมาครอง

  • Un-Break My Heart – Toni Braxton(1996)
เพลงรักสุดซึ้ง

ซิงเกิ้ลนี้ออกมาเพียงอาทิตย์แรกในปี 1996 ก็ประสบความสำเร็จทั่วโลกและขึ้นชื่อว่าเป็นเพลงของ Toni Braxton ซึ่งมีเทคนิคการร้องที่ดี และได้โปรดิวเซอร์คุณภาพอย่าง David foster มาร่วมผลิตผลงานเพลงดังนั้นจึงเป็นเพลงหนึ่งที่นับว่าเป็นสัญลักษณ์ แห่งเพลงรักยุค 90 นอกจากจะมีเนื้อเพลงที่ดี แนวเพลงและวิธีการร้อง รวมถึงปัจจุบันนี้ยังมีศิลปินนักเพลงนี้มา Cover บ่อยๆ

  • I Will Always Love You – Whitney Houston(1992)
เพลงรักสุดซึ้ง

เพลงนี้เป็นเพลงรักในยุค 90 ที่อยู่ในความทรงจำของคนมาตลอดกาลไม่ว่าจะเป็นช่วงทำนองเพลงเนื้อหาที่สุดแสนน่าประทับใจและน้ำเสียงอันทรงพลังของ Whitney Houston ซึ่งสามารถขึ้นอันดับ 1 ในบิลบอร์ดชาร์ตนานถึง 14 สัปดาห์ซึ่งนับว่านานที่สุดและมีศิลปินน้อยคนที่ทำลายสถิติครองอันดับ1แบบเพลงนี้ได้ และเพลงนี้ก็ยังมีโปรดิวเซอร์เพลงมือทองอย่าง David foster เป็นผู้ ผลิตเพลงนี้ร่วมกับศิลปินและนับว่าเป็นอีกเพลงหนึ่งที่ ในทุกเวทีร้องเพลงจะนำเพลงนี้มาใช้ในประกอบในการประกวดร้องเพลงจนนับไม่ถ้วน

  • When You Say Nothing At All – Ronan Keating
When You Say Nothing At All - Ronan Keating

เพลงรักสุดซึ้ง ซึ่งนำมาร้องใหม่จากศิลปินของประเทศอังกฤษ คือ Ronan Keating  

ซึ่งนำมาประกอบภาพยนตร์ เรื่อง Noting Hill ที่โด่งดังไปทั่วโลกจึงทำให้เพลงนี้ได้รับความนิยมไปทั่วโลกซึ่งเพลงนี้ในอดีตแม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมมากเท่าไหร่แต่เมื่อนำมาประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ทำให้เพลงนี้หลายๆคนคิดว่า เพลง When You Say Nothing At All ใน Noting Hill ของ Ronan Keating เป็นเพลงเวอร์ชั่นต้นฉบับและเป็นเพลงในเวอร์ชั่นนี้ที่มีคนชื่นชอบมากที่สุด

  • I Swear – All 4 One  
I Swear – All 4 One  

ครบทุกเอกลักษณ์ของแนวเพลงยุค 90 ไม่ว่าจะเป็นเนื้อหาเพลงที่ซาบซึ้งกินใจและแนวเพลงR&Bที่ชัดเจน อีกครั้งเทคนิคการร้องเพลงระดับสุดยอดของศิลปินบอยแบนด์ในยุคนั้นแค่เพลงนี้เปิดตัวมาในปี 1994 นับว่าเพลงนี้เป็นเพลงประจำปีนั้นเลยซึ้งใครๆก็ฮัมเพลงนี้ตามกันแม้ว่าศิลปินที่ผู้ขับร้องเพลงนี้จะไม่ได้ออกเพลงอัลบั้มเพลงออกมาแล้วแต่เพลงนี้ก็ยังคงอยู่ในความทรงจำของผู้คนตลอดมา

ผู้ที่สนใจฟังสามารถ หาฟังเพลงเก่าๆยุค 90ได้ใน YouTube หรือช่องทางการฟังเพลงในเว็บฟังเพลงทั่วไปรวมถึงถ้าต้องการทราบเนื้อหาเพลงก็ยังมีเว็บที่มีเนื้อเพลงรวมถึงแปลเป็นภาษาไทยให้หลายๆท่านเข้าใจได้ดียิ่งขึ้น

หาเพลงดี ๆ ฟังกันแล้ว ในวันนี้แอดก็ได้หาเกมดี ๆ มาให้เล่นกันอีกด้วยนะคะ เกมที่เล่นเพลิด ๆ แถมได้เงินใช้อีกด้วยค่ะที่ joker6666 บอกเลยว่าไม่ควรพลาดเกมดี ๆ แบบนี้เด็ดขาด