เพลงไทย
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

เพลงไทย ในตำนานยุค90 ที่หลายคนคุ้นเคยและฟังมาจนถึงปัจจุบัน

เชื่อว่า เพลงยุค 90 เป็นเพลงที่อยู่ในใจแต่หลายๆคนเพราะเนื่องจากวัยรุ่นในยุคนั้นกลายเป็นผู้ใหญ่ในปัจจุบันนี้จึงทำให้หลายๆเพลงในยุคนั้นมีอิทธิพลต่อผู้ใหญ่ในปัจจุบันและยังอยู่ในใจไม่ลืมเลือนทำให้มีการโหยหาอดีตจึงทำให้เพลงเหล่านี้เปิดมาเมื่อไหร่ก็ทำให้ได้รับบรรยากาศยุค 90 ทุกครั้งถ้าอยากรู้ว่าในยุค 90 มี เนื้อเพลงที่ไพเราะน่าฟังอย่างไรเราขอแนะนำให้ท่านได้ฟัง เพลงไทย เหล่านี้จะทำให้รู้ว่ามีความละเมียดละไมและมีการใช้ถ้อยคำที่สื่อความหมายได้ไพเราะและกับใจผู้ฟังจึงทำให้อยู่ในใจของนักฟังเพลงตลอดมารวมถึงนักฟังเพลงในปัจจุบันที่นิยมฟัง เพลงเก่า

  • ถอยดีกว่า
เพลงไทย

เพลงจากสาวน้อยลุคทอมบอยในยุคนั้นอ้อม สุนิสา สุขบุญสังข์ เป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกๆสะดุดหูด้วยภาษาที่กวนๆทำให้ฟังแค่ครั้งเดียวก็สามารถร้องตามได้กันเป็นแถวซึ่งเป็นแนวเพลง Pop Rock จากค่ายเพลงคีตา Entertainment ซึ่งนับว่าเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดไม่มีใครไม่รู้จักในยุค 90 จึงทำให้ศิลปินผู้นี้ขึ้นเป็นอันดับหนึ่งได้อย่างไม่ยากภายในเวลาไม่ถึงเดือน

  • พริกขี้หนู
เพลงไทย

จากเบิร์ดธงไชยแมคอินไตย์ในช่วงยุค 90 นับว่าธงไชย แมคอินไตย์ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดไม่ว่าจะออกเพลงมาในรูปแบบอะไรได้รับความนิยมอย่างมากมายส่งผลทำให้ปัจจุบันธงชัยนี้ยังเป็นซุปเปอร์สตาร์ ที่ครองใจแฟนคลับมาอย่างยาวนานและเพลงแรกๆที่ทำให้มีแฟนคลับจำนวนมากนั้นก็คือเพลงพริกขี้หนูซึ่งเป็น เพลงไทย ที่เป็นจังหวะเพลงเต้นรำสนุกๆออกมาในช่วงฤดูร้อนในปี1991เหมาะสำหรับหน้าร้อนของประเทศไทยเป็นอย่างยิ่ง

  • ทะเลใจ
เพลงไทย

เพลงไทย เพื่อชีวิตที่ถ่ายทอดอารมณ์เพลงรักซึ้งๆมาอย่างลงตัวจากวงศิลปินเพื่อชีวิต

ซึ่งมีแง่มุมของการใช้ชีวิตตั้งแต่เด็กจนโตมาปรับใช้ได้กับทุกช่วงชีวิตของทุกคนซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาดีๆและกินใจที่ทุกคนไม่อาจปฏิเสธได้นะว่าเป็นเพลงที่เป็นเพลงเพื่อชีวิตที่เป็นอมตะตลอดกาลไม่ว่าใครก็น่าจะนึกถึงเพลงทะเลใจเป็นอันดับต้นๆเมื่อคิดถึงศิลปินจากวงคาราบาว

  • คาใจ
คาใจ

เพลงจากเจ เจตริน ศิลปินจากฝั่งแกรมมี่ซึ่งมาในอารมณ์ฮิปฮอปซึ่งมีท่าเต้นที่ได้รับอิทธิพลมาจากฝั่งตะวันตกจากประเทศอเมริกาและมีเนื้อหาที่โดนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจะไปคาราโอเกะกี่ครั้งก็จะมักจะได้นำออกมาร้องเพลงคาใจออกมาอันดับต้นๆที่เป็นเนื้อเพลงที่ร้องง่ายเนื้อหาโดนใจร้องได้ง่ายๆและมีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวนับว่าเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมสูงอีกเพลงในยุคนั้น

  • บุษบา
บุษบา

สำหรับเพลง Alternative Rockซึ่งในยุค 90 ช่วงปี1994เป็นรูปแบบเพลง Rock ที่ออกมา ซึ่งเป็นแนวเพลงที่มีเนื้อหาและ แนวเพลงที่ใหม่ล่าสุดในประเทศไทยในขณะนั้นและทำให้แค่เพียงเปิดตัวออกมาวงโมเดิร์นด็อกก็สามารถครองใจวัยรุ่นในยุคนั้นอีกครั้งเพลงบุษบาก็ยังได้รับความนิยมมาถึงปัจจุบันนับว่าเป็นเพียงต้นแบบ Alternative Rock ในประเทศไทยในยุคแรกๆและนักร้องนำของวงนี้ก็คือป๊อด โมเดิร์นด็อกซึ่งนับว่าเป็นนักร้องที่ครองใจนักฟังเพลงมาทุกยุคทุกสมัย

และนี่นก็คือ 5 เพลงไทยยอดฮิตในตำนานในช่วงยุค 90 ไม่ว่าจะหยิบขึ้นมาฟังเมื่อไหร่ก็จะทำให้ย้อนไปรับบรรยากาศยุค 90 เป็นอย่างดีและนับว่าแต่ละเพลงทั้ง5เพลงนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้ยินทีไรก็นึกถึงยุค90

อีกหนึ่งกิจกรรมที่ควรทำในช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านนาน ๆ แบบนี้ นั่นก็คือการฟังเพลงและเล่นเกมไปพร้อม ๆ กัน เกมที่เล่นแล้วทำให้คุณมีรายได้เสริมใช้แบบสบายกระเป๋าที่ ufaone