Alternative Rock
เพลงยุค90เพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

Alternative Rock ของไทยในยุค 90 ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ในช่วง 2-3 ปีหลังนี้เพลง Rock Alternative ในยุคเก่าๆเช่นปี 90 นะว่าเป็นปีเริ่มต้นของ เพลงร็อค ประเภทนี้ก็ได้รับการกล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมากมายในปัจจุบันเพราะว่าในยุคก่อนนี้ในวงการเพลงไทยมีการก่อกำเนิดตัวของค่ายเพลงอินดี้และสิ่งใหม่ๆมากมายนับว่าเป็นทางเลือกให้กับศิลปินหรือเรียกว่าเป็นยุคทองอีกยุคหนึ่งในวงการดนตรีให้โอกาสกับคนที่สามารถทำเพลงได้โดดเด่นให้สามารถมีผลงานและเพลงประเภท Rock Alternative ในประเทศไทยมีเพลงอะไรบ้างที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพลงยุค 90

  • ก่อน เพลงจาก ศิลปินAlternative Rockชื่อดังในยุค 90 ของใครก็คือโมเดิร์นด็อก ซึ่งเป็นเพลงช้าๆซึ้งๆ พูดถึงเกี่ยวกับความรักในอีกแง่มุมหนึ่งของวัยรุ่นว่าได้เจอรักแรกแล้วเป็นอย่างไรและมีกลิ่นอายของเพลงแนวAlternative Rockอย่างชัดเจน ซึงนับว่าเป็นผลงานที่สุดจะโดดเด่นอีกเพลงของวงโมเดิร์นด็อก
Alternative Rock
  • ค่อยๆพูด  แม้แต่ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ อย่างGrammy ก็ยังได้รับกระแสAlternative Rockเปิดตัวศิลปินวายน็อตเซเว่น ซึ่งมีเนื้อเพลงที่ขัดกับรูปแบบการร้องเนื้อเพลงมีเนื้อหาให้ให้พูดจาอย่างไพเราะแต่เป็นแต่ร้องเพลงแนวกระโชกโฮกฮากซึ่งตึงวิธีการสื่อสารในเพลงแบบขัดแย้งแต่ลงตัวซึ่งนับว่าเป็นนำเสนอที่ดีในรูปแบบหนึ่งของ Alternative Rock
Alternative Rock

ดีเกินไป อีกวง Alternative Rock ที่โด่งดังที่สุดในยุคนั้นก็คือศิลปิน Smile Buffalo

  • ซึ่งมีประโยคดเด็ดในเพลงคำว่าดีเกินไปในการบอกเลิกในความสัมพันธ์ ซึ่งนับว่าเป็นเพลงอีกเพลงหนึ่งที่โดนใจวัยรุ่นในยุคนั้นอีกทั้งคำว่าดีเกินไปยังมีอิทธิพลในปัจจุบันในหลายๆเพลงก็นำมาใช้กันแม้ว่าเป็นเพลงที่เป็นเพลงรักอกหักก็จะเหลือก็ให้ลูกน้องที่ฟังแล้วสามารถยกตาไปได้อย่างสนุกสนาน
Alternative Rock
  • เธอคือความฝัน  จากศิลปินร็อค วงพราว เป็นเพลงที่นับว่าสร้างความนิยมให้กัดตัวศิลปินเนื่องจากเป็นเพลงที่มีเนื้อร้องและดนตรีที่แสนจะอ่อนหวานแต่ก็ยังมีจังหวะที่หนักแน่นเสียงเบสแบบร็อคๆจึงทำให้เพลงนี้อยู่ในความทรงจำของผู้ที่ชื่นชอบแนวเพลงAlternative Rock
เพลงเธอคือความฝัน
  • แล้วเธอ จากนักร้องสาวชื่อ อรอรีย์หญิงสาวหน้าตาน่ารักที่สะพายกีตาร์ดนตรีที่เล่นเองที่เรียนดนตรีมาอย่างเฉพาะ อีกทั้งมีเอกลักษณ์ในการขึ้นเวทีโดยการไม่ใส่รองเท้าสร้างความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวเพลงที่ซึ่งเพลงนี้ก็มีทั้ง กีต้าร์และเบสและกลองที่มีจังหวะเพลงร็อคอย่างดุเดือดแค่ฟังเพลงนี้แล้วต้องขยับขาหรือโยกหัวกระโดดตามไปอย่างแน่นอน
อรอรีย์
  • เกลียดตุ๊ด  Sepiaเป็นเพลงใต้ดินในยุคนั้นซึ่งเป็นแนวAlternative Rockแค่เพียงเห็นหน้าปกก็รู้ว่าเป็นเพลงที่แหวกแนวในยุคนั้นมากๆดนตรีที่รุนแรงฟังแล้วถึงกับช๊อคทำนองที่ดุดันและกระหน่ำทั้งกองกีต้าร์เดินหน้าใส่มาอย่างไม่หยุดมันระบายความความในใจที่เก็บกดจึงนับว่าถ้ามาอยู่ในยุคนี้เป็นเพลงที่ไม่ร่วมสมัย แต่ก็ถือว่าเป็นเพลงที่สะท้อนสังคมวิถีชีวิตของคนไทยในยุค90นั้นได้เป็นอย่างดีว่าเพศที่ 3 ยังไม่เป็นที่ยอมรับ

แนวเพลงAlternative Rockในปัจจุบันยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและเพลงAlternativeในยุค 90นั้นก็ยังสามารถติดตามรับฟังได้ใน YouTube

เป็นอย่างไรกันบ้างค่กับเพลง Alternative Rock สุดมันส์ของประเทศไทยในยุค 90 น่าจะถูกใจคอเพลงไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ และวันนี้แอดยังมีอีกหนึ่งเรื่องราวน่าสนใจมาแนะนำด้วยนะคะกับเกมที่สนุกสนานไม่น้อยกว่าการฟังเพลงเลยล่ะค่ะ หากทุกคนสนใจคลิ๊กเข้ามาได้เลยที่ www.ufabet.com