เพลงคันทรี
เพลงยุค90เพลงสากล

เพลงคันทรี More Than I Can Say เพลงบอกรักติดหูคนไทยฉบับสากลสไตล์

หากใครเคยมีชีวิตในช่วงยุค 90 จะเป็นช่วงที่ เพลงคันทรี มีอิทธิพลอย่างมากเกือบทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่มีเพลงนี้เปิดให้ฟังจนติดหูทั่วบ้านทั่วเมืองมาแล้ว ซึ่งผู้เขียนจะมาขอแนะนำเพลง “More Than I Can Say” เป็นอีกเพลงที่ติดหูคนไทย แค่เมโลดี้ของเพลงดังขึ้นจะรู้เลยว่าต้องเป็นเพลงนี้ และมีกลิ่นอายความเป็นคันทรีอังกฤษอยู่สูงมากเลยทีเดียว และเจ้าของเพลงนี้ยังมีชีวิตอยู่ แต่อายุอานามน่าจะไม่น้อยเมื่อเทียบกันปัจจุบัน ในบทความนี้จะมาพูดถึงเพลง More Than I Can Say ว่ามันมีเสน่ห์ตรงไหนบ้าง ทำไมติดหูคนไทยที่มีชีวิตในช่วงนี้มานานมาก

เพลงคันทรี

               เพลงนี้เปิดตัวเมื่อปี 1980 เป็นยุคของ เพลงคันทรี เกือบทั่วโลก รวมถึงเพลงนี้ด้วยเช่นกัน อาจจะเชยในยุคนี้โดยปริยาย เจ้าของเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ที่ร้องเพลงนี้คือ “Leo Sayer” นักร้องแนว คันทรี ชาวอังกฤษ-ออสเตรเลีย ที่ร้องเพลงมาได้ติดหูและกินใจคนฟังมากที่สุด จึงกลายเป็นเพลงคันทรีที่ยังคงถูกกล่าวถึงตลอดกาล ด้วยเนื้อหาเพลงที่ทำออกมาไม่เชย ฟังได้ทุกยุคทุกสมัย เหมือนได้ผ่อนคลายไปกับความเป็นคันทรีได้อย่างลงตัว ลงตัวแบบในเชิงกุ๊กกิ๊กน่ารักสดใส เป็นสื่อแทนความรักแบบ Puppy Love ฉบับยุค 90 แน่นอนว่าจะต้องชอบถึงขั้นต้องร้องตามกันแน่นอน เพลงยุค 90

ถ้าใครได้ฟังเพลงเต็มนอกจากเพลงจะเป็นกลิ่นอาย เพลงคันทรี อยู่แล้ว

เนื้อหาเพลงที่สื่อออกมา เหมือนเป็นอาการของคนร้องเพลงต้องการสื่อความ “คลั่งรัก” ของคู่รักหรือแอบชอบใครสักคนในยุค 90 ทำให้เพลงมีความน่ารัก มีความอ้อนวอนอยู่ในที และมีความขี้เล่นตามประสาชายหนุ่มที่แอบรักหญิงสาวคนหนึ่งมานานแล้ว อยากให้เธอรู้ใจของฉันเหลือเกิน จนต้องการได้ยินคำว่ารักจากปากเธอดังๆ เสียทีจนเป็นที่มาของชื่อเพลง “More Than I Can Say” นั่นเอง

เพลงคันทรี

ผู้เขียนหวังว่าเพลงนี้จะเหมาะกับการไว้ใช้จีบใครสักคนที่คุณชอบ เผื่อเธอจะได้บอกความในใจให้ดังๆ เสียที อยากให้ “More Than I Can Say” เป็นตัวแทนใจให้ใครหลายคนที่ชอบคนที่อยู่ในใจมานาน เจอหน้ากันได้สักพัก หรือแอบชอบตั้งแต่แรกเจอ ลองให้เพลงคันทรีเพลงนี้ไปบอกคนที่คุณชอบดูสิ รับรองฟินชนิดที่จิกหมอนไปในตัวเลยล่ะ นอกจากนี้แล้วเพื่อน ๆ คอเพลงยังสามารถเข้าไปที่ ufa44 เพื่อเล่นเกมกันได้อีกด้วยนะคะ