เพลงประกอบภาพยนตร์
เพลงยุค90เพลงสากล

เพลงประกอบภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ที่ใครไม่เคยฟังถือว่าพลาดเป็นอย่างมาก

ทุกภาพยนตร์ที่ใครๆ ได้ดู มักจะมี เพลงประกอบภาพยนตร์ เข้ามาเพื่อให้ได้อรรถรสในการรับชม และรู้สึกอินไปกับการถ่ายทอดบทบาทของตัวละครในภาพยนตร์ผ่านเนื้อเพลง ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์และคุณค่าทางดนตรีไปในตัว แต่ในขณะเดียวกันภาพยนตร์บางเรื่องจัดเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ และยังเป็นเพลงติดหูคนฟังตลอดกาล หากทำนองเพลง เนื้อเพลงดังขึ้นจะรู้สึกทันทีว่าต้องเป็นภาพยนตร์เรื่องนี้แน่นอน เอาล่ะในบทความนี้จะมารวม 3 เพลงประกอบภาพยนตร์ที่เป็นที่สุดของ เพลงประกอบภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ตลอดกาล ซึ่งมีทั้งสุข เศร้า และหน่วงอารมณ์แบบครบรสชาติเลยทีเดียว โดยผู้เขียนจะขอแนะนำผ่านบทความได้ดังนี้ว่าเป็นเพลงอะไรบ้าง

เพลงประกอบภาพยนตร์

สุดยอด เพลงประกอบภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ที่ใครเป็นต้องร้องตาม

               สุดยอด 3 เพลงที่นำเสนอในบทความ เพลงยุค 90 นี้ เชื่อได้เลยว่าใครหลายคนต้องเคยได้ฟัง และเคยได้ดูภาพยนตร์เรื่องนั้นกันบ้างแล้ว และถ้าเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ตลอดกาลเป็นเรื่องที่เคยผ่านตาแล้วกลับมาดูอีกครั้ง จะรู้สึกอิ่มใจมากแค่ไหน ซึ่งจะขออธิบายว่ามีเพลงอะไรบ้าง จะยกตัวอย่างเพลงเหล่านั้นได้ดังนี้

เพลงประกอบภาพยนตร์
  • I Don’t Want to Miss a Thing : Aerosmith (Armageddon 1998) เป็น ภาพยนตร์ ฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลิวูดที่น่าติดตามมาก แล้วเนื้อเพลงก็ถ่ายทอดอารมณ์ของผู้ชาย ที่มีความแข็งกร้าวและความอ่อนโยนที่หอมหวานไปพร้อมๆ กัน เช่น ความรู้สึกของแฮร์รี่ พ่อของเกรซที่เป็นนางเอกของเรื่อง ที่ถ่ายทอดในความรู้สึกของพ่อ และความรู้สึกของเอเจ พระเอกของเรื่องที่หัวใจมีเพื่อเธอ แม้ว่าจะต้องเดิมพันชีวิตของตนด้วยภารกิจเพื่อมนุษยชาติ เพลงนี้เองจึงขึ้นหิ้งตลอดกาลของเพลงร็อคอีกด้วย
  • My Heart Will Go On : Celine Dion (Titanic 1997) แน่นอนว่าถ้าใครไม่เคยฟังเพลงนี้ถือว่าคุณพูดไม่รู้เรื่องล่ะนะ สำหรับเพลงประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่สร้างจากเรื่องจริงของเรือไททานิค โดยให้เพลงเป็นสื่อกลางระหว่างความรักตลอดกาลของ “โรส” นางเอกของเรื่องที่มีต่อ “แจ็ค” แม้ว่าจะจากไปแล้ว แต่เขายังอยู่ในใจของเธอตลอดไป ซึ่งผู้เขียนได้ฟังเพลงนี้อดน้ำตาซึมไม่ได้เลยแหล่ะ
  • I Will Always Love You : Whitney Houston (The Bodyguard 1992) ปิดท้ายเพลงประกอบภาพยนตร์ที่โด่งดังที่สุดตลอดกาล ซึ่งเป็นเนื้อหาระหว่างนางเอกของเรื่องเป็นแม่ม่าย และพระเอกเป็นบอดี้การ์ด ถูกรับจ้างมาคุ้มกันนางเอกซึ่งเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เพลงนี้ถ่ายทอดจากความรู้สึกของนางเอกโดยตรง ที่รักพระเอกแต่สุดท้ายไม่ได้ลงเอยคู่กัน จึงเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของนักร้องระดับตำนานผู้ล่วงลับและเป็นนางเอกของภาพยนตร์เรื่องนี้อย่าง “Whitney Houston” อีกด้วย

อีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่แอดอยากจะนำมาแนะนำในช่วงโควิดแบบนี้ นั่นก็คือการเข้าไปเล่นเกมที่ sagame66 ซึ่งแอดต้องบอกเลยว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับเกมได้ไม่รู้เบื่อ