บอยแบนด์
เพลงทั่วไปเพลงยุค90เพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆเพลงไทย

บอยแบนด์ เพลงยุค 90 ที่มีเอกลักษณ์และได้รับความนิยมในยุคนั้น

ต้องยอมรับจริงๆว่า ในยุค 90 ช่วงปี 1990 ถึง1999มีระยะเวลาถึง10ปีในวงการเพลงไทยมีความหลากหลายมากไม่ว่าจะเป็นเพลง R&Bแนวเพลง Alternative Rock และยังมีเพลงอีกจำพวกหนึ่งนั่นก็คือเพลงPopซึ่งนำมาทำในรูปแบบบอยแบนด์ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในยุคนั้นมีวง บอยแบนด์ อะไรบ้างในยุคนั้นที่ฟังแล้วก็ย้อนรำลึกถึงวัยรุ่นยุค 90 เป็นอย่างดีเราจึงขอแนะนำให้ย้อนยุคไปฟังเพลงดังในวงต่างๆยุคนั้นเป็นยุคที่มีเด็กๆวัยรุ่นหน้าตาดีที่มีความสามารถในการร้องเพลงเข้าสู่วงการบันเทิงมากมายจึงทำให้มีศิลปินเด็กหน้าใหม่รวมกลุ่มออกมาเป็นศิลปิน บอยแบนด์ ตามค่ายเพลงดังๆเช่น

UHT

บอยแบนด์

ซึ่งมี ชื่ออัลบั้มแรกที่ออกมาชื่อว่าดูดีๆนะเพื่อนจึงทำให้เพลงในอัลบั้มแรกอัลบั้มนี้จะมีชื่อเพลงต่อลงท้ายด้วยคำว่าเพื่อนเกือบทุกเพลงเพราะทำให้รู้สึกว่าเป็นกลุ่มเพื่อนที่สนมกลมเกลียวกันอย่างมากมายอีกทั้งจะออกอัลบั้ม 2 อัลบั้ม 3 และยังอัลบั้มพิเศษคืออัลบั้มรวมฮิตแกรมมี่ 6​ -2 -12 ในเวลาต่อมาแต่ละคนก็แยกย้ายออกไปทำผลงานชื่นชอบในวงการบันเทิงไม่ว่าจะเป็นพระเอกละครเรื่องพิธีกรงานต่างๆและบางคนก็ยังอัลบั้มออกมาให้ได้ฟังกันอีกมากมายนับว่าเป็นกลุ่มศิลปินในยุคนั้นที่ประสบความสำเร็จสูงรวมถึงนำเพลงของวง UHTมาฟังเมื่อไหร่ก็จะได้รับประกาศเก่าๆในยุคนั้น เพลงยุค 90

Dr.​Kid

บอยแบนด์

ศิลปิน บอยแบนด์ จากค่ายคีตา เรคคอร์ดเป็นกลุ่มศิลปินหนุ่มที่รวมตัวกัน 4 คน

แต่ละคนก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีเนื้อเพลงเป็นแนว เพลง POP ใสๆและมีลูกเล่นตรงที่แต่ละคนสามารถมีทักษะการร้องเพลงได้ดีและมีเพลงฮิตติดชาร์ตอยู่หลายเพลงเช่น เพลง ข่าวร้ายเพลงรักซะ ไม่ว่าวง Dr.​Kidจะออกคอนเสิร์ตที่ไหนก็จะมีกลุ่มแฟนคลับคอยให้กำลังใจเสมอรวมถึงเพลงดังกล่าวเหล่านี้ก็จะมีคนร้องติดปากได้ซึ่งนับว่าเป็นเอกลักษณ์ของเพลงยุค 90 ที่ว่าจะต้องม เพลงที่มีเนื้อเนื้อหาเพลงที่จำง่ายเช่นเพลงข่าวร้ายในปัจจุบันก็ยังมีนักร้องนำมา Cover บ่อยๆ

วงบอยสเก๊าท์

บอยแบนด์

ศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังแห่ง ค่าย RS ได้รับความนิยมสูงและเป็นศิลปินที่ทำเงินให้กับค่าย RS มีศิลปินในวงแค่เพียง 3 คนเท่านั้นแต่ก็สามารถครองใจวัยรุ่นในยุคนั้นแต่ในถึงช่วงเวลาหนึ่งในข่าวศิลปินวงนี้ก็จะมีข่าวเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทำให้ วงนี้หยุดพักการทำเพลงไปจนถึงปัจจุบันแม้ว่าจะออก เพลงมาเป็นระยะเวลาไม่กี่ปีแต่ก็มีฐานแฟนคลับที่ได้รับการยอมรับอย่างคับคั่งรวมถึงศิลปินนำในวงยังมีผลงานละครผลงานภาพยนตร์อีกมากมาย ไม่จำกัดแค่ผลงานเพลงอย่างเดียวจึงนับว่าเป็นวงบอยแบนด์อีกวงหนึ่งที่มีความสามารถพบได้ทั้งร้องเพลงทั้งการแสดงเพลงเร็วๆเป็นเพลงที่ได้รับความนิยมสูงของวงบอยสเก๊าท์นี้ก็คือเพลงปอด ปอด เพลงช้าๆเช่นเพลง ขอคืนและศิลปินวงนี้ไม่ว่าจะเปิดคอนเสิร์ตกี่ที่กี่ครั้งก็จะมีแฟนคลับติดตามไปด้วยอย่างคับคั่งอีกครั้งเพลงเหล่านี้จะมีกลุ่มแฟนคลับร้องตามได้อย่างมากมายจึงทำให้เพลงเหล่านี้ติดหูของวัยรุ่นนั้นแม้กระทั่งในปัจจุบันนี้ก็ยังสามารถร้องตามได้

            ไม่ว่าจะเป็นศิลปินค่ายไหนก็ตามบอยแบนด์ทั้ง 3 วงก็จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ว่าจะเป็นเอกลักษณ์ของศิลปินหรือเอกลักษณ์ของเนื้อร้องของเพลงแต่ละเพลง ซึ่งนับว่าเปิดเพลงของศิลปินทั้ง 3 วงนี้เมื่อไหร่ก็ทำให้ย้อนรำลึกถึงยุค 90 ได้ทันที ufabet หวังว่าการฟังเพลงเก่า ๆ ในช่วงนี้จะทำให้คลายเครียดได้บ้างนะคะ