Terminator Theme
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงเก่าเพราะๆ

Terminator Theme เพลงแบบ Soundtrack เดียว ชูโรงภาพยนตร์แฟรนไชส์ “Terminator” ให้เปรี้ยง

โดยปกติแล้วเพลงประกอบภาพยนตร์แต่ละเรื่องจะต้องมีคนร้องเพลง ไม่ว่าจะนักร้องเดี่ยว นักร้องแบบวงบอยแบนด์ วงดนตรี วงเกิร์ลกรุ๊ป หรืออาจจะเป็นนักร้องคู่ หรือมากกว่า 2 คนก็ได้ ที่จะมาร้องเพลงนี้ แต่ในเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Terminator Theme เป็นเพลงที่ไม่มีคนร้องเลย แต่กลับสร้างชื่อเสียงได้อย่างไม่น่าเชื่อ แล้วเริ่มมีการถ่ายทำตั้งแต่ภาคแรกจนภาคที่ 6 ซึ่งคนคิดค้นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ไม่มีเนื้อร้องทำโดย “Brad Fiedel” โดยเริ่มเปิดตัวในปี 1984 และครอบคลุมตั้งแต่ยุค 90s จนถึงเวอร์ชั่นล่าสุดในปี 2019 ที่เพิ่มกลิ่นอายความดราม่าและชีวิตเข้ามามากกว่า แม้ว่าจะเปลี่ยนมือผู้กำกับในการถ่ายทำนั้น เพลงประกอบภาพยนตร์ยังใช้แทบจะทุกสมัยแม้จะปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมก็ตาม ซึ่งในบทความนี้จะมาแนะนำ Soundtrack ว่ามันน่าสนใจยังไงบ้าง

Terminator Theme

Terminator Theme เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ที่ผู้เขียนรู้สึกว่า…

มันล้ำมากแม้ว่าจะเปิดตัวครั้งแรกในปี 1984 พร้อมกับ Terminator ภาคแรก โดยผสมผสานระหว่างออร์เคสตรา ร็อค และมีความโมเดิร์นในทำนองเข้ามามาก ทำให้เพลงลงตัวกับ ภาพยนตร์ ที่ทำแนววิทยาศาสตร์หรือ Science Fiction ได้เป็นอย่างดี แต่ในภาคที่สองจะมีความล้ำสมัยมากกว่าเดิมตรงที่เริ่มเปิดตัวในปี 1991 จึงทำให้ดูล้ำสมัยเกินกว่าที่จะเป็นยุค 90 แม้ว่าบรรยากาศภาพยนตร์ที่อิงสถานที่เกี่ยวกับลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกาในยุคนั้น เพลงยุค 90

Terminator Theme

แต่มันไม่เชยเลยถ้าย้อนกลับมาฟังในปัจจุบัน จะมีความระทึกใจมากกว่า เร้าใจกว่า และรู้สึกว่ากินขาดกว่าภาคที่ถ่ายทำมากกว่า มันสื่อภาพสงครามมนุษย์กับหุ่นยนต์ชัดเจนกว่า ในภาคที่สามทำนองเพลงจะออกแนวไปทางสู้กับหุ่นยนต์ด้วยกันมากกว่า จะเพิ่มเสียงของเครื่องกลเข้ามาปน จะให้อารมณ์เครื่องจักรสังหารจริงๆ ไม่มีความรู้สึกเกี่ยวกับคนเลย ภาคที่สี่จะเหมือนสื่อถึงเหตุการณ์หลังจากโลกถูกครอบงำ จะสื่อไปในทางสงครามเกิดขึ้นแล้วและออกไปทางมหากาพย์แห่งสงครามไซเบอร์ไปในตัว ส่วนภาคที่ห้าเหมือนเอาทำนอง และการดำเนินของเพลงมาจากภาคที่สองแบบชนิดที่ถอดกันมา แต่มันจะสื่อถึงเส้นเวลาเปลี่ยนเหมือนในภาพยนตร์ที่สื่อเนื้อหาออกมา จะออกไปในทางความลึกลับของเส้นเวลาที่ข้ามกันที่แตกต่างเข้ามาด้วย

Terminator Theme

ส่วนในภาคล่าสุดดังที่บอกในเบื้องต้นว่ามีความดราม่าและชีวิตของคนเข้ามาร่วมด้วย เปรียบเสมือนได้ดึงตำนานคนเหล็กกลับมาอีกครั้งในรูปแบบ Soundtrack มีความระทึกขึ้น เชื่อมโยงมากขึ้นกว่าเดิม หากใครได้ดูอีกครั้ง ufabet ขอบอกเลยว่าคุณจะรู้สึกเลยว่าเพลงนี้มันดีมากจริงๆ เพลงนี้กลายเป็น Soundtrack ที่โด่งดังที่สุดจนกลายเป็น Signature ของภาพยนตร์แฟรนไชส์นี้ไปแล้ว ถ้ามีภาคต่อไปคงต้องติดตามกันว่าต้องเป็นแบบไหน เพราะมันยังไม่ทิ้งลายความเป็น 90s สัดนิดเดียว