Back At One
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Back At One เพลงนี้เหมือนคนปากแข็ง…ทำให้กลายเป็นคนได้บอกรัก (จริงๆ)

ใครจะรู้ว่าอีกเพลงรักระดับตำนานเลยก็คือ Back At One ซึ่งเป็นอีกเพลงที่เป็นเพลงบอกรักสำหรับผู้ชายที่ติดอันดับเพลงที่เพราะมากตั้งแต่ฟังมา โดยนักร้องที่ขับร้องเป็นนักร้องชาวอเมริกันผิวสีผู้มากความสามารถอย่าง “Brian McKnight” โดยเพลงนี้ปล่อยออกมาเมื่อ 1999 ต้องยอมรับว่า Brian McKnight เป็นนักร้องอาร์แอนด์บีและแนวป๊อปที่ครบเครื่องอย่างมาก เป็นทั้งนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ นอกจากนี้ยังสามารถเล่นเครื่องดนตรีแทบเป็นทุกอย่าง และยังอยู่ในวงการบันเทิงจนถึงปัจจุบัน เพลงแต่ละเพลงต้องบอกว่าเป็นเพลงบอกรักที่ฟังไปฟินไป จิกหมอนไป รวมถึง Back At One ที่นักร้องไทยนำเพลงบอกรักของนักร้องท่านนี้ไป Cover และร้องเพื่อประกวดกันมามากมาย

Back At One

ผู้เขียนขออธิบายเนื้อหาของบทเพลงบอกรัก ในส่วนของเนื้อเพลง Back At One

เป็นเพลงของตัวแทนผู้ชายที่ถ่ายทอดความรู้สึกของปากแข็ง ฟอร์มจัดได้ลึกซึ้ง แต่ซ่อนความอ่อนไหวภายใต้ความเป็นคนเข้มแข็งได้มากเลยทีเดียว เมื่อได้ฟังมันแล้ว มันรู้สึกสละสลวยจนบอกไม่ถูก ไม่ต้องใช้คำเยอะหรูหรา ก็บอกรักได้แบบฟินๆ จิกหมอนได้เสมอ และยังใช้บอกรักแบบจีบใครสักคน (ในเชิงให้เธอเข้ามาหาฉันเถอะ) ก็สามารถทำได้ แต่มันก็ให้ความรู้สึก บอกรัก ที่หลายนัยยะพอสมควรนอกจากจะเป็นบอกรักสำหรับคนปากแข็ง แต่ถ้าฟังดีๆ มันตีความได้หลายอย่างมากๆ ถ้ามองในมุมของคนมีอดีต ที่ไม่กล้าแม้แต่จะมีความรัก หรือกล้าบอกรักใคร เพลงนี้ก็เหมาะในทางนี้อย่างมาก เพื่อแทนใจให้ใครคนนั้นมาหาตัวเอง แต่ถ้ามองอีกมุมหนึ่งก็เป็นคนตรงไปตรงมา รู้สึกแบบไหนก็รู้สึกแบบนั้น เลยบอกเป็นขั้นตอนเหมือนท่อน Hook ประมาณว่าถ้ารู้สึกเหมือนที่รู้สึกกันจริงๆ ให้ทำตามขั้นตอนนี้ ซึ่งถ้าทำจริงๆ มันไม่ยุ่งยากนัก แต่มันก็แอบเขินอยู่เหมือนกัน ถ้ามองภาพรวมของเพลงจะออกไปทางบอกรักฉบับคนฟอร์มเยอะเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามตีความไปทางไหนก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดเลยสักนิดเดียว ถ้าหากทั้งสองมีความรักที่มั่นคงต่อกัน ไม่หวั่นไหว และช่วยฟื้นฟูใจให้กันและกัน เพลงยุค 90

Back At One

ทีนี้หากใครได้ฟังแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง แต่ที่แน่ๆ คนที่ชอบฟังเพลง Back At One อาจจะตีความที่หลากหลายพอสมควร อยู่ที่ว่าคนฟังเพลงตีความว่าจะบอกรักไปทางไหนมากกว่า ถึงจะตีความแบบไหนก็ตาม ufabet เชื่อว่าความรักมันย่อมเป็นสิ่งที่สวยงามอยู่เสมอ ถ้าใช้มันในทางที่ถูกต้องมันจะเป็นอะไรที่สวยงามน่าจับตามากเลยทีเดียว