Before I Fall In Love
เพลงยุค90เพลงสากลเพลงฮิตตลอดกาลเพลงเก่าเพราะๆ

Before I Fall In Love เพลงสากลดังยุค 90 ร้องโดยชาวเอเชีย ประกอบภาพยนตร์เรื่อง

ต้องบอกว่าเป็นภาพยนตร์ที่ดูกี่ปีก็รู้สึกขำกลิ้งอยู่เสมอสำหรับเรื่อง “Runaway Bride” จะออกแนวเจ้าสาวกลัวฝนนิดๆ เริ่มฉายเมื่อปี 1999 แต่จะออกแนวนางเอกของเรื่องกลัวการแต่งงานเสียมากกว่า เนื่อเรื่องของภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะเริ่มต้นจากลิ้นกับฟันตั้งแต่แรกพบจนกระทั่งได้มารู้จักกัน เพราะว่าพระเอกในเรื่องเป็นคอลัมนิสต์ ค่อนข้างจะกวนบาทาพอสมควร แล้วนางเอกก็แสบใช่ย่อย เป็นผู้หญิงที่ชิ่งหนีการแต่งงานของตนเองแทบจะทุกครั้ง แล้วไม่มีใครคิดว่าสองคนนี้จะกลับมาผูกพันต่อกัน จนกลายเป็นความรัก แต่ในขณะเดียวกันเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้เพราะมากเลยล่ะ ซึ่งเพลงนี้มีชื่อว่า Before I Fall In Love ของ “Coco Lee” นักร้องชาวอเมริกันเชื้อสายฮ่องกงนั่นเอง

Before I Fall In Love

Before I Fall In Love เพลงสากลดังยุค 90 ร้องโดยชาวเอเชีย ประกอบภาพยนตร์เรื่อง “Runaway Bride”

               ต้องบอกก่อนว่าเพลงนี้แทนใจผู้หญิงหลายๆ คน ไม่ใช่แค่สื่อถึงนางเอกใน ภาพยนตร์ เรื่องนี้อย่างเดียว เวลาเรารักใครสักคนแน่นอนว่ามันต้องมีความสุข แต่ใครจะรู้ว่ารักแล้วจะกลายเป็นอย่างอื่นที่ไม่อยากได้ตามมาจากความรัก สิ่งนี้เองกลายเป็นเหตุที่ทำให้นางเอกหนีการแต่งงาน เพราะว่าเธอกลัวว่าแต่งงานแล้วจะไม่เป็นไปตามฝันของเธอ แล้วมารู้จักกับพระเอกที่เป็นคู่กัดเรื่องเขียนคอลัมน์เกี่ยวกับเรื่องราวของเธอแบบ “Fake News” แล้วต้องการแก้มือเพื่อให้ตัวเองอยู่ในอาชีพของตนต่อ เลยตามหานางเอกเพื่อขอเคลียร์และอยากแก้ไขให้มันดีขึ้น เพลงยุค 90  

Before I Fall In Love

บางครั้งเราอาจจะกลัวจนเกินเหตุ กลัวการผูกมัดจากการแต่งงาน แต่บางครั้งเราก็อาจเห็นตามข่าวต่างๆ ที่คู่รักมีเรื่องราวไม่ดีต่อกัน จนลงเอยที่การชิ่งหนี หรือไม่มีความสุขหลังจากนั้น เพราะว่าการแต่งงานเป็นวันที่สวยงามที่สุดและครั้งเดียวในชีวิต แต่ไม่มีใครรู้ว่าหลังจากนั้นชีวิตหลังแต่งงานจะเป็นสวรรค์หรือนรก อันนี้ก็เข้าใจในมุมมองนักแต่งเพลงนี้ที่ต้องการสื่อของผู้หญิงที่ขี้กลัว กังวลกับความไม่พึงปรารถนาจากสิ่งที่ไม่คาดคิด แต่ในขณะเดียวกัน ถ้ามองในมุมกลับกันถ้าเธอเจอคนที่รักเธอจริงๆ แล้วชิ่งหนีการแต่งงานอีกรอบ คนที่รักเธอด้วยใจจริงจะต้องเจ็บปวดจากความไม่ตั้งใจของเธอด้วย จนปัญหาตามมาก็คือ…แล้วเธอจะเจอรักแท้ได้ไง ในเมื่อเธอชิ่งหนีตลอด ทำเหมือนกันเป็นว่าเล่นเหมือนในภาพยนตร์ แล้วใครจะกล้าแต่งกับเธอล่ะ

               ส่วนพระเอกก็เหมือนคนมีอดีตกับแฟนเก่า อาจจะเป็นเรื่องราวไม่น่าพูดสักเท่าไหร่ แต่พอทั้งนางเอกและพระเอกปรับความเข้าใจ ได้รู้ตัวตนซึ่งกันและกัน ทำให้ความรักของทั้งสองลงเอยกันและนางเอกไม่ต้องเป็นแม่ช่างชิ่งอีกต่อไป จึงเป็นสูตรสำเร็จที่ทำให้เพลง Before I Fall In Love ลงตัวอย่างสมบูรณ์