Truly Madly Deeply
เพลงยุค90เพลงสากล

Truly Madly Deeply เพลงนี้สำหรับคนคลั่งรัก ตามฉบับผู้อบอุ่นแสนจะลึกซึ้ง

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเพลงสากลในปัจจุบันมันมีความหมายมากกว่าที่คิด มาถึงอีกเพลงที่เป็นเพลงรักที่ฟังยุคไหนก็ไม่เชย และเป็นตำนานเพลงรักของคนคลั่งรักอย่างเพลง Truly Madly Deeply ซึ่งร้องโดยวงดนตรีดูโออย่าง “Savage Garden” ได้สร้างสรรค์บทเพลงออกมาได้หวานซึ้ง อบอุ่นหัวใจมากแทบจะทุกบทเพลงเลยก็ว่าได้ ในขณะเดียวกันเพลงนี้ก็ยังไม่เชยสักเท่าไหร่ เปิดเมื่อไหร่ก็ร้องเพลงตามได้แล้ว นอกจากนี้ยังเป็นเพลงที่เหมาะกับคนคลั่งรักแต่ชอบความอบอุ่นหัวใจ ไม่ได้คลั่งแบบหน้ามืดตามัวสักเท่าไหร่ ซึ่งในบทความนี้จะมารีวิวเพลง Truly Madly Deeply ว่ามันมันมีเสน่ห์มากแค่ไหน แล้วเราได้อะไรจากการฟังเพลงนี้ ผู้เขียนจะขออธิบายผ่านบทความได้ดังนี้ว่าเป็นยังไงบ้าง

Truly Madly Deeply

เนื้อเพลงที่ถ่ายทอดผ่าน Truly Madly Deeply จะมีความอบอุ่นอยู่ในที เป็นตัวแทนผู้ชายที่มองโลกในแง่ดี

กำลังรักใครสักคนอย่างลึกซึ้ง ซึ่งตรงนี้สะท้อนให้เห็นว่าเนื้อเพลงนี้เหมือนตัวเล่าเรื่องของผู้ชายช่างฝันเข้ามาด้วย (นึกว่าผู้หญิงหรือกลุ่มอื่นๆ ที่หัวใจอ่อนไหวจะเป็นฝ่ายช่างฝันเสียอย่างเดียวอีก) ช่างฝันได้แม้กระทั่งอยากอยู่ข้างผู้หญิงที่ตนรัก ตั้งใจว่าจะทำเพื่อเธอ ศรัทธา นับถือในความเป็นเธอ แล้วมีความคาดหวังมากพอสมควรถ้าหากได้รักคนที่เป็นเธอจริงๆ ซึ่งถ้ามองในมุมมองผู้เขียนเห็นว่าเพลงนี้เหมาะกับคนแอบชอบอย่างแท้จริง แต่เป็นการแอบชอบ คลั่งรัก แบบมองอนาคตข้างหน้าชนิดที่ว่าจะขอแก่ไปกับคุณด้วยอย่างแน่นอน จะทำให้ความฝันของคุณเป็นจริงในเรื่องการมีรักแท้ที่อบอุ่น เอาใจใส่ และมีความละมุนละไมตามฉบับผู้ชายอบอุ่นคนหนึ่ง ถ้าใครได้เจอคนเปิดเพลงนี้ให้ฟัง ขอให้รู้เลยว่าเขาจริงจังกับคุณมากๆ เลยล่ะ จริงจังแบบรักจริงหวังแต่ง ไม่ได้หวังฟันใครหรือรักสนุกไปวันๆ เพียงเหมือนของเล่นๆ ด้วยนะ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ คุณจะมีคนที่รักในความเป็นคุณโดยไม่ต้องพยายาม โชคดียิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เลยล่ะ…จะบอกให้ เพลงยุค 90

Truly Madly Deeply

ถ้าในยุคนี้กลับมาเปิดเพลงTruly Madly Deeplyมันก็ไม่เชยสักเท่าไหร่ และเหมาะกับการประกวดร้องเพลงอย่างมาก ซึ่งแทบไม่ต้องใช้พลังเสียง เน้นการถ่ายทอดอารมณ์เพลงผ่านจินตนาการที่รู้สึกรัก ก็ฟินจิกหมอนได้ดีมากเลยทีเดียว และความซับซ้อนในเทคนิคไม่มากเท่าไหร่นัก ทำให้เนื้อหาของเพลงไม่เชยเลย และมีความสมบูรณ์ในตัวเอง จะว่าไปTruly Madly Deeplyก็เป็นอีกบทเพลงที่ผู้เขียนชื่นชอบอย่างมาก ตอบโจทย์วันวาเลนไทน์ได้ดีมากเลยล่ะ